ไปเช็คชีพจรวันแรกของงานเชียงใหม่ เคาน์ดาวน์ เฟสติวัล 2013

สองวันก่อนมีโอกาสไปเดินดูแถวท่าแพตรงงานเคาน์ดาวน์ เฟสติวัล 2013 ไปเลียบๆเคียงๆดูว่ามันมีอะไรน่าสนใจให้ชมบ้าง เพราะตามกำหนดการที่ออกมาเห็นมีนักร้อง ดารามาเล่นคอนเสิร์ต สร้างความบันเทิงให้คนเชียงใหม่ อีกทั้งพลุแสงสีเสียง กิจกรรมบันเทิงอย่างอื่นเยอะแยะมากมาย

ที่ผมไปนี้เป็นวันแรกนะครับ ด้วยความอะไรที่มันเป็นวันแรก ก็เลยดูเหมือนไม่คึกคักกันเท่าไหร่ ทั้งๆที่มันเป็นวันคริสมาสต์ ก็คงได้แต่คิดว่า สงสัยคนน่าจะแห่กันมาอีกทีใกล้วันสิ้นปีนู้นแหละ ถึงจะจัดหนักจัดเต็มทุกๆอย่าง

บรรยากาศในวันแรกก็เหมือนอาการของคนเพิ่งตื่นนอนล่ะครับ ดูสะลึมสะลือยังไงชอบกล การแสดงตรงเวลาหน้าข่วงประตูท่าแพ ก็บรรเลงไปด้วยเพลงลูกทุ่งหลากหลายสไตล์ เพลงสนุก


กวาดสายตาดูรอบๆงาน นอกจากเวทีแสดงดนตรีแล้ว ก็มีร้านมาขายสินค้า สำหรับใครที่นึกไม่ออก ก็ให้จินตนาการไว้เลยว่า ร้านที่มาตั้ง มันเหมือนกันกับถนนคนเดินวันอาทิตย์นั้นแหละ

จะต่างก็ตรงที่แค่มีเวที มีซุ้มของไปรษณีย์ไทย มาตั้งไว้แถวนั้นให้ประชาชนผู้ที่ผ่านไปผ่านมาได้เขียนโปสการ์ดฝากถึงคนรัก และมีซุ้มของ สสส. ที่มาตั้งรณรงค์งดดื่มเหล้าในช่วงเทศกาล มีการเอาเครื่องดื่มมาแจกใส่แก้วเล็กๆ ให้คนแถวนั้นได้ดื่มดับกระหาย


มองไกลๆผมตกใจ นึกว่าเขาเอาเหล้ามาขาย มาแจก ตกใจเพราะว่า ไหนรณรงค์งดดื่ม แต่ที่เห็นทำไมถือซดกันคนละแก้ว พอเดินไปดูใกล้ๆอีกทีค่อยถึงบางอ้อว่ามันน้ำเก๊กฮวย กับน้ำใบเตยนี่หว่า ฮ่าๆๆ

สำหรับใครที่จะไปเคาน์ดาวน์แถวข่วงท่าแพ ก็ลองไปดูกันได้ครับ งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 25-31ธันวา แต่ถ้าเอาจริงๆนะผมว่า ไปใกล้ๆวันสิ้นปีน่าจะโอเคและคึกคักกว่านี้หลายเท่า

ยังไงก็ขอให้เที่ยวกันสนุกในช่วงปีใหม่ ร่ำรวย สวยๆ หล่อ สุขภาพร่างกายดี โชคดีกันทุกคน

Relate Posts :