เคล็ดลับการเที่ยวในช่วงเทศกาล ฉบับคนหูเหล็ก

ช่วงหน้าเทศกาลเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เป็นเทศกาลช่วงแห่งการแย่งกันกิน แย่งกินเที่ยว ยกกันไปเป็นขโยง บังเอิญผมเป็นคนไม่ชอบอะไรที่มันแย่งๆกัน เวลาไปเที่ยวแล้วมันมักจะทำให้เสียอารมณ์ หงุดหงิด งุนง่าน พาลอยากหาเรื่อง

ฉะนั้นการปลีกตัว หรือหาช่องทางการเที่ยวที่สะดวก ไม่ต้องไปแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว น่าจะเป็นอะไรที่ดีที่สุด ว่าแล้วก็มีข้อแนะนำ 5 ข้อมานำเสนอ ว่าหากเราจะต้องไปเที่ยวในช่วงหน้าเทศกาล ต้องปฏิบัติตัวกันแบบไหนบ้างถึงจะเข้าท่า เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาบ้าบอคอแตก ไปดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้าง

1.ถ้ามีเวลาท่องเที่ยวมาก

ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวอันเพลิดเพลินใจ การจะไปหาที่เที่ยวซักที คนส่วนใหญ่มักจะจับจ้องไปกันในที่ฮิตๆเป็นธรรมดาอยู่แล้ว โอเค สำหรับคนที่อยู่ใกล้ที่เที่ยวอาจจะสะดวกสบาย ใช้เวลาในการเดินทางเดี๋ยวเดียว แต่ถ้าใครอยู่ไกลนับพันลี้ จะเดินทางทั้งที่ใช้เวลาหลายวัน ฉะนั้นของแนะว่า ให้เปลี่ยนโปรแกรมการเที่ยวใหม่ เอาแบบใกล้ๆบ้าน จะได้ประหยัดเวลาจากการเดินทาง และเอาเวลาเหล่านั้นมาเที่ยวกันสนุกๆ อยู่นานๆหลายวันจะดีกว่า ข้อเสียประการหนึ่งที่สำคัญกับการไปเที่ยวสถานที่เที่ยวสุดฮิตในช่วงเทศกาลคือ การต้องไปแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว ครับผม


2.คุณต้องจองก่อนเดินทาง หรือจองล่วงหน้า

ข้อนี้สำคัญอย่างยิ่งยวด สำหรับใครที่ไปกับคณะทัวร์ หรือนั่งรถโดยสารไปเอง ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า อย่าทำตัวประเภทไปตายเอาดาบหน้า ทางที่ดีวางแผนการเดินทางให้ชัวร์ จองตั๋วเอาไว้แต่เนิ่นๆ เพราะบางที่จองหัวปี ได้ไปเที่ยวท้ายปีก็ยังมีเลยพี่น้อง

3.ทำการบ้านให้ดี

ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่จะไป มีเท่าไหร่ หามาให้หมด จะหาจากอินเตอร์เน็ต หนังสือ หรือโทรสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจังหวัดนั้นๆ สะดวกแบบไหนก็เชิญเลือกกันได้ตามสบาย ที่ต้องเช็คให้ถี่ถ้วน ทำการบ้านทุกอย่างให้พร้อม ก็เพราะบ่อยครั้งมีการเลื่อนงาน จากหมายกำหนดการเดิมที่แจ้งไว้ ล่วงหน้า


4.ศึกษาเส้นทางให้ดี

ก่อนออกเดินทางควรศึกษาเส้นทางให้ชัวร์ สำหรับคนที่ขับรถไปเอง อาจต้องเช็คถนนหลายที่หน่อยว่า ทางไหนมันไปถึงเร็วกว่า ปลอดภัยกว่า เป็นไปได้ไม่ควรจะไปในเส้นทางหลัก เพราะอย่างที่รู้กันว่า เทศกาลรถมันติดเยอะ ส่วนคนที่ไปรถโดยสาร พยายามเช็ครอบรถวิ่งแต่ล่ะสายว่าเส้นไหนไปถึงเร็วสุด แต่ถ้ามีตัวเลือกเดียว ก็พยายามไปในช่วงที่มันรถไม่ติดหรือคนเยอะ

5.อย่าหวังน้ำบ่อหน้า

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของที่พัก ที่เที่ยว แผนที่ เสบียง สัมภาระที่ต้องเตรียมไป จัดให้มันพร้อมก่อนการออกเดินทาง จะได้ไม่ต้องไปยุ่งยากเสียเวลาหาเอาข้างหน้า เอาเวลาที่เหลือไปหาเที่ยวให้มันสำราญกันอย่างเต็มที่จะดีที่สุด

Relate Posts :