หูเหล็ก Check Sound “Day Go By งานสนุกสไตล์เดิมของ The Offspring”

The Offspring หนึ่งในวงพั้งค์ที่เล่นสดได้มันส์สุดๆ และเป็นหนึ่งในสามหัวหอกวงการพังค์ของแคลิฟลอเนียร์ ที่ได้รับการยกย่องร่วมกันกับ Green Day และ Rancid ที่นำกระแสพังค์ร็อกกลับมาฟื้นฟูอีกครั้งในสหรัฐอเมริกาในช่วงยุค 90’s

พวกเขาก่อตั้งวงกันในปี 1984  มีสมาชิกของวงคือ เดกซ์เตอร์ ฮอลแลนด์ (ร้องนำ กีตาร์), นูเดิลส์ (กีตาร์ลีดและกีตาร์ริธึม, ร้องประสาน) และเกรก เค. (เบส และร้องประสาน) วงยังมี รอน เวลตี (กลอง เพอร์คัชชัน) ส่วนมือกลองล่าสุดคือ พีต พาราดา อดีตสมาชิก Face to Face และ Saves the Day ที่อยู่กับวงมาตั้งแต่ปี 2007

The Offspring  ออกผลงานสตูดิโออัลบั้ม 8 ชุด อัลบั้มรวมเพลง 1 ชุด อีพี 4 ชุด และดีวีดี 3 ชุด พวกเขามียอดขายอัลบั้มทั่วโลกกว่า 34 ล้านชุด จนกลายเป็นวงพังค์ร็อกที่มียอดขายมากที่สุดตลอดกาล โดยอัลบั้มตั้งแต่ปี 1994 ทุกอัลบั้มมียอดขายเกินล้านชุดด้วยกัน

ตั้งแต่ออกผลงานอัลบั้ม Smash ที่ถือเป็นอัลบั้มเพลงจากค่ายอิสระที่ขายดีที่สุดตลอดกาล The Offspring  ประสบความสำเร็จด้านยอดขายมากกว่า 5 อัลบั้ม มีซิงเกิ้ลดังอย่าง “Come Out and Play”, และ “Self Esteem” อัลบั้มถัดมา 3 อัลบั้ม Ixnay on the Hombre, Americana และ Conspiracy of One ก็ประสบความสำเร็จ โดยที่อัลบั้ม Ixnay on the Hombre และ Conspiracy of One ได้รับแผ่นเสียงทองคำขาว ก่อนที่สมาชิกในวงเกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อ รอน เวลตี ออกจากวงไปในต้นปี 2003 มีอตอม วิลลาร์ดมาเล่นแทน และปัจจุบันก็ได้ พีต พาราดา มีตีกลองให้อย่างถาวร


อัลบั้มล่าสุดของพวกเขากลับมาในปีนี้ มากันในชื่ออัลบั้ม Day Go By มีให้ฟังกัน 12 แทร็ค และก็เหมือนเดิมที่ยังคงสไตล์แนวเพลงสนุกๆ มันส์ๆในแบบของวงไว้ ให้แฟนๆได้ลิ้มลอง

“Day Go By”  ซิงเกิ้ลเปิดตัวที่มาในสไตล์เดิมเนื้อเพลงพูดถึงการเริ่มต้นชีวิต จากสิ่งที่เจ็บปวดและสูญเสีย “Cruising California (Bumpin’ In My Trunk)”  ซิงเกิ้ลที่สอง ฟังติดหูง่าย มาในสไตล์สนุกๆแบบเดียวกันกับ “Pretty Fly (For A White Guy)” เป๊ะ  “Turning Into You” และ “Secrets From The Underground” มาในจังหวะกลางๆ โยกหัวฟังตามได้สบาย “All I Have Left Is You”เพลงช้าอารมณ์เหงาเพลงเดียวในอัลบั้ม อีกเพลง “Oc Guns” มาแบบเนิบๆใส่จังหวะซาวสนุกๆลงไป ในแบบถนัดของวง  และมาไล่อัดกันใน 3 เพลงสุดท้าย แบบไม่ให้หายใจหายคอแบบเมามันส์ สาดใส่หูฟังราวห่ากระสุน ไล่ไปตั้งแต่เพลง  I Wanna Secret Family (With You), Dividing By Zero และ Slim Pickens Does The Right Thing And Rides The Bomb To Hell

สำหรับแฟนประจำของวงที่ติดตามกันมานาน นี่อาจจะเป็นงานที่ดูไม่ไปไหนซักเท่าไหร่ของวงในเรื่องของภาคดนตรีที่ไม่มีอะไรมาเติมสีสัน แต่สำหรับใครที่ยังชอบในแบบเดิมๆของพวกเขาที่ฟังสนุก เล่นสดกันมันส์ๆ ก็ควรจะมีเอาไว้ฟังกันเพลินๆไม่เสียหายอะไรครับ

อัตราความมันส์กะซวกรูหู yesyesyesyesyesyesyes


Relate Posts :