Soccer Mania “ส่องกล้องมองเกม รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย ชปล.”

 

กลายเป็นว่า ยังไปได้ไม่ถึงไหน ทีมใหญ่ก็เป็นอันได้มาฟัดกันตั้งแต่รอบ 16 ทีมแล้ว

8 คู่ จากทั้งหมด 16 ทีม มีถึง 3 คู่ที่ทีมใหญ่มาฟัดกันในรอบนี้

และที่ต้องซี๊ดปากมากที่สุดคงเป็นเกมมาดริดไปจ๊ะเอ๋กันกับแมนฯยูฯ มีคู่รองอย่างมิลานอดีตแชมป์ 7 สมัยนัดดวลกับทีมนอกโลกพ.ศ.นี้อย่างบาร์ซ่า และที่น้อยหน้าไม่แพ้กันคือ คู่ปืนใหญ่ดวลกับเสือใต้

รอบนี้ก็เป็นที่รู้กันนะครับว่า เข้าจับสลากเอาที่ 1 และ 2 ของแต่ละสายมาโยนใส่โถ รวมกัน 8 กลุ่ม โดยมีข้อแม้อยู่ว่าทีมจากกลุ่มเดียวกันและชาติเดียวกันจะไม่ได้เจอกันในรอบนี้  ส่วนที่1 ของแต่ละกลุ่มและที่ 2 ของแต่ละกลุ่ม ก็ไม่มีโอกาสได้พบกันกับที่ 1 และที่ 2 เหมือนทีมตัวเองอยู่แล้ว

นู้นแหละครับ รอบหน้า รอบ 8 ทีมสุดท้ายถึงค่อยจับมาใส่กันแบบไม่มีเงื่อนใข เจอใครก็ใส่กันลูกเดียว

กลับมาที่ 8 คู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายกันบ้าง จากการไล่เรียงมาขอวิเคราะห์เป็นฉากๆไปล่ะกันนะครับ เอาไปเป็นคู่ๆเลย

กาลาตาซาราย (ตุรกี) พบ ชาลเก้ 04 (เยอรมัน)


สองทีมถ้าพูดถึงประสบการณ์  ทีมดังจากแดนไก่งวงมีดีกว่าราชันสีน้ำเงินจากเมืองเบียร์  แต่ชาลเก้ได้ความสดของทีมเวิร์ก เมื่อเทียบกันหมัดต่อหมัดแล้วกาลาตาซารายน่าจะหลุดเข้ารอบไป

กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) พบ ยูเวนตุส (อิตาลี)

ยูเว่เหนือกว่าหลายขุมทุกด้านน่าจะผ่านเซลติกไปได้ไม่ยาก

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)

สองทีมนี้มีดีกันคนละแบบ ปืนใหญ่ได้ระบบ ส่วนเสือใต้ปีที่แล้ว อกหักได้รองแชมป์คาบ้าน ความแค้นที่มีน่าจะเอามาสุมเพลิงถอนบัญชีแค้นจากทีมลอนดอนเหมือนกัน 50/50 คู่นี้ ถ้าเกมแรกเสือใต้ไม่เพลี่ยงพล้ำก่อนโอกาสเข้ารอบก็สดใส รุ่งโพธิ์ทอง

ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน) พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)

เหมือนมวยถูกคู่ครับสองทีมนี้  เกมแรกถ้าเข้าทางทีมดังจากยูเครน รับรองว่านัดสองมันส์แน่ เทียบกันดอกต่อดอกแล้วในการยืนระยะ ดอร์ทมุนด์น่าจะผ่านไปได้แบบหืดจับ

เอซี มิลาน (อิตาลี) พบ บาร์เซโลน่า (สเปน)


มิลานคือขาประจำในรอบน็อกเอาต์ถ้วยยุโรปความเขี้ยวลากดินไม่ต้องพูดถึง แต่จะผ่านบาร์ซ่าไปได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับเกมแรก ถ้าเกิดเข้าทาง ทีมนอกโลกก็มีสิทธิ์ปิ๋วต้องแต่รอบนี้เหมือนกัน

เรอัล มาดริด (สเปน) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

สองทีมนี้เจอกันหลังสุดในถ้วยยุโรป ปรากฏว่ายิงกันกระจาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นฝั่งชุดขาวที่สถิติเหนือกว่า ถ้าหลังผีแดงยังรั่วแบบนี้ บอกได้เลยว่าจอดแค่รอบ 16 ทีมนี้แหละ

บาเลนเซีย (สเปน) พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส)

เปแอสเชไม่น่าจะมีปัญหากับทีมค้างคาวจากสเปน แม้จะกระเดือกลงคอยากก็ตาม

มาลาก้า (สเปน) พบ เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

ความเก๋าและหลุดเข้ามารอบนี้ประจำน่าจะช่วยให้ปอร์โต้ผ่านมาลาก้าน้องใหม่ที่ไม่ค่อยคุ้นเคยเกมใหญ่ในถ้วยยุโรป ไปได้ไม่ยากเย็น

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ที่วิเคราะห์ไป คงพอจะเห็นเป็นแนวทางลางๆนะครับว่ารอบหน้าใครจะหลุดเข้าไปบ้าง แต่จริงๆแล้วยังมีอีกหลายปัจจัยที่จะส่งผล เพราะกว่าจะเตะรอบน็อกเอาต์ 16 ทีม ก็นู้นเลย กลางเดือนกุมภา ถึงตอนไหนทีมไหนรักษาฟอร์มได้คงเส้นคงวา ผู้เล่นคนสำคัญไม่บาดเจ็บ  ก็ถือเป็นข่าวดีไป และไหนจะมีบอลถ้วยภายในลีก และบอลลีกมากวนใจจุกจิกให้ปวดหัวแน่

แล้วถึงตอนนั้นค่อยกลับมาเช็คบทความผมอีกทีว่า ไอ้ที่วิเคราะห์ไว้ มันจะตรงกันกับที่ผมมองรึเปล่า

Relate Posts :