Soccer Mania “ยกแรกของสงครามแมนเชสเตอร์”

นั่งไม่ติด เยี่ยวเหนียว หัวใจเต้นแรง กดดันกับชีวิต หายใจไม่ทั่วท้อง

เหล่านี้พอจะนิยามกับซุปเปอร์บิ๊กแมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี

ก่อนแข่งยูไนเต็ดนั่งแท่นจ่าฝูง นำหน้าแชมป์เก่าสามแต้ม และถ้าแมตช์นี้เรือใบคว้าสามแต้มได้พวกเขาจะเขยิบไปนำจ่าฝูงทันทีเพราะลูกได้เสียที่ดีกว่า

ต้นเกมดูเหมือนจะเป็นฝั่งของทางเรือใบที่ไล่โขยกทีมเยือนอยู่ฝั่งเดียวจนหายใจทางตูดพะงาบๆ แต่กลับกันเป็นฝั่งยูไนเต็ดที่มายิงนำจากความคมกริบในการปิดบัญชีที่ใช้โอกาสไม่สิ้นเปลืองจากเวย์น รูนี่ย์ทั้งสองลูก

ซิตี้ครองบอลเยอะก็จริงแต่จังหวะเข้าทำยังไม่เด็ดขาดพอ จนถึงช่วงต้นครึ่งหลังที่มันโช่ตัดสินใจถอดบาโลเตลลี่ ที่ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันออก พลางส่งเตเวซลงไปล่าประตูแทน เกมรุกของซิตี้ค่อยดูมีชีวิตชีวาขึ้น


จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมส์จริงๆอยู่ที่ประตูที่สามของเกมส์ จากลูกยิงปัญหาของแอชลี่ย์ ยังที่ถูกไลท์แมนเช็คล้ำหน้า ทั้งๆที่ ดูจากภาพช้าแล้วพบว่าจังหวะนั้นกองหลังเรือใบยืนเท่ากับปีกผิวสีทีมชาติอังกฤษ

จากจะปิดเกมส์ด้วยสกอร์ 3-0 เกมกลับพลิกมาเป็น 2-1 ทันทีจากจังหวะสวนกลับ และก็เป็นยาย่า ตูเร่มาซัดตีไข่แตกให้ทีม ก่อนจะมาไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะเตะมุม ซาบาเลต้าซัดจากแถวสองบอลพุ่งเสียบตาข่ายไม่มีเหลือ

ทีมเยือนดูสั่นคลอนกองหลังดูโยกเยกเหมือนเยลลี่บนถาด และเล่นประครองเกมส์ไปเรื่อยๆ จนช่วงทดเวลาบาดเจ็บมาได้ฟรีคิกจากจังหวะเตเวซทำฟาวล์หน้าเขตโทษทางด้านขวา ฟาน เพอร์ซี่รับบทสังหารฟรีคิก บอลแฉลบกำแพงเสียบโคนเสาเข้าไป ช่วยให้ยูไนเต็ดกำชัยหนีห่างยืดช่องว่าง 6 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงต่อ

ประเด็นถกเถียงหลังเกมส์ คือเรื่องริโอโดนแฟนบอลซิตี้ขว้างเหรียญใส่คิ้วจนแตก ระหว่างฉลองประตูชัย และแฟนบอลหลุดวิ่งลงมาในสนามเอาเรื่องปราการหลังปีศาจแดง ดีที่โจ ฮาร์ทเข้าไปห้ามแฟนบอลไว้ทัน ไม่งั้นคงได้ยุ่งกว่านี้แน่ ซึ่งตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าแฟนบอลรายนั้นจะโดนโทษห้ามเข้าสนามฟุตบอลไปตลอดชีวิตแล้ว

อีกประเด็นนึงคือเรื่องของกองหน้าจอมเกรียนซุปเปอร์มาริโอที่ชอบมีปัญหากับเจ้านายประจำ ล่าสุดก็ทำงอนตอนเปลี่ยนตัวออก ไม่ขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์กับเพื่อน แต่กลับเดินเข้าไปในอุโมงค์คนเดียว ก่อนจะออกมานั่งที่หลัง  ซึ่งตรงนี้ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันโช่ยังไม่ยอมดัดนิสัยบาโลเตลลี่ให้เข็ดหลาบ แถมเกมส์ใหญ่แบบนี้กลับเลือกลงเป็นตัวจริงก่อนเตเวซหรือเซโก้ที่ผลงานเข้าตากว่าบาโลเตลลี่เป็นไหนๆ


ล่าสุดมันโช่ก็ออกมาให้ข่าวแล้วว่า ยังไงซะเขาก็ไม่มีทางขายบาโลเตลลี่ทิ้งแน่นอน ก่อนจะย้ำอีกดอกว่าซุปเปอร์มาริโอ มีอะไรดีๆให้เห็นอีกเยอะ เพื่อแค่รอเวลาอดทนเท่านั้น

ฟังแล้วก็ได้แต่พยักหน้าว่า อืม…..นะ

สำหรับ 6 แต้มที่นำอยู่ของฝั่งปีศาจแดงก็ใช่ว่าจะเยอะมากมายอะไร เพราะตอนนี้ฤดูกาลเพิ่งผ่านมาแค่ 1 ใน 3 เท่านั้นเอง แถมยังมีช่วงคริสต์มาสที่มีแมตช์เตะกันถี่ยิบ บวกกับแชมเปี้ยนลีกส์รอบน็อกเอาต์ที่จะเข้ามาในช่วงกลางเดือนกุมภา และเมื่อแลดูจากแผงหลังของยูไนเต็ดตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้ารูปเข้ารอยซะเท่าไหร่ เรียกว่าพร้อมจะเสียตลอด ดีที่มาได้เกมส์รุกกลบจุดเสียตรงนี้ไป

สงครามไล่ล่าแชมป์ลีกมันเพิ่งเริ่ม ที่เพิ่มเติมคือจากนี้ไปใครจะเอาตัวรอดดีกว่ากัน และทนกัดฟันวิ่งมาราธอนเก็บแต้มนัดสำคัญไปเรื่อยๆ

Relate Posts :