เชียงใหม่มาราธอน ครั้งที่ 7 ประจำปี 2555

เนื่องด้วยทุกวันอาทิตย์ปลายเดือนธันวาคม ได้ถูกกำหนดให้เป็นการจัดงานวิ่งเชียงใหม่มาราธอน โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้ความร่วมมือของจังหวัดเชียงใหม่, เทศบาลจังหวัดเชียงใหม่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และโรงเรียนเมตตาศึกษาในพระอุปถัมภ์, ตลอดจนภาครัฐและเอกชนอีกหลายหน่วยงาน โดยการประสานงานของ “โครงการเชียงใหม่มาราธอน”

เชียงใหม่มาราธอนจึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดให้มีขึ้น เพื่อเป็นงานวิ่งมาราธอนประเพณีสืบเนื่องต่อๆไป เฉกเช่นงานประเพณีสำคัญอื่นๆ และเริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในหมู่นักวิ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยการจัดในครั้งที่ผ่านมาได้มีนักวิ่ง-นักท่องเที่ยว ทั้งยุโรป-อเมริกา-ออสเตรเลีย และภาคพื้นเอเชีย ให้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันมาล่วงหน้ามากขึ้นทุกปี


เชียงใหม่มาราธอน ประจำปี 2555 จะจัดขึ้นกันในวันที่ 23 ธันวาคม 2555 ณ ข่วงประตูท่าแพ ตั้งแต่เวลา 04.00-11.00น. โดยจุดเริ่มต้นจะอยู่ที่ ประตูท่าแพ(ด้านหลัง)ก่อนจะวิ่งไปตามเส้นทาง-ตลาดสมเพชร-แจ่งศรีภูมิ(ด้านใน)-ประตูช้างเผือก-วนขวาออกถนนรอบคูเมืองด้านนอก-แจ่งศรีภูมิ(ด้านนอก)-แจ่งขะต๊ำ(ด้านนอก)-ประตูเชียงใหม่-ประตูสวนปรุง-แจ่งกู่เฮือง(ด้านนอก)-ประตูสวนดอก-ถนนสุเทพ-กาดพะยอม-ถนนเลียบคลองชลประทาน-ถนนวงแหวน (108)-ถนนเลียบคลองชลประทาน-ถนนทางเข้างานมหกรรมพืชสวนโลก-ถนนเลียบคลองชลประทาน-กาดพะยอม-ถนนสุเทพ-ประตูสวนดอก-ถนนรอบคูเมือง(ด้านใน)ถนนอารักษ-แจ่งหัวริน-ถนนศรีภูมิ-ประตูช้างเผือก-อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์-สี่แยกกลางเวียง-ถนนพระปกเกล้า เข้าเส้นชัยหลังประตูท่าแพ ณ จุดเดิม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการแข่งขันและการสมัครเพิ่มเติมได้ที่ www.chiangmaimarathon.com


Relate Posts :