เชียงใหม่ก้าวเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว

 

จังหวัดเชียงใหม่ ก้าวสู่ฤดูการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว รังสรรค์กิจกรรมในทุกมิติ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ ก้าวเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว กับจังหวัดเชียงใหม่ เมืองสำคัญของภาคเหนือที่รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกปี โดยเฉพาะระยะนี้เป็นช่วงที่อากาศของจังหวัดเชียงใหม่หนาวเย็นลง และเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งที่ยอดดอยอินทนนท์อย่างต่อเนื่อง นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธุ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน เพื่อสัมผัสธรรมชาติ และในช่วงปีใหม่ 2556 ที่พักอุทยานฯ ได้ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มแล้ว คงเหลือแต่การพักแบบกางเต็นท์เท่านั้น
ด้านนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดติดต่อกันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2555 ซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสกับอากาศหนาวหลังทราบข่าวปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2555 ส่งผลให้จังหวัดเชียงใหม่คึกคักอย่างมาก ห้องพักโรงแรมกว่า 30,000 ห้อง มีหลายแห่งที่เต็ม คาดการณ์มีนักท่องเที่ยวเข้าเชียงใหม่ระยะนี้กว่าแสนคน หรือมีรายได้เข้าจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 600 ล้านบาท
ระยะนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดหลายกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่น งานครบรอบ 10 ปีถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่สามารถเลือกชมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เลือกซื้องานหัตถกรรม และชิมอาหารพื้นเมือง ที่บ้านถวาย อำเภอหางดง ลดราคาสินค้าหัตถกรรมสูงสุดถึงร้อยละ 70 งานอัศจรรย์ดอกไม้บานที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความงดงามของไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ ขณะที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สวนสัตว์เชียงใหม่ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ต่างจัดกิจกรรมไว้รองรับ ส่งผลให้บรรยากาศที่จังหวัดเชียงใหม่คึกคักอย่างมากเสน่ห์ของเชียงใหม่ คือ การที่ผู้มาเยือน ต้องหวนกลับมาซ้ำอีก ทุกเทศกาลสำคัญ และช่วงฤดูหนาวทุกปี จะเป็นช่วงที่จังหวัดเชียงใหม่คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยว การมีวัฒนธรรมล้านนาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อุปนิสัย ลักษณะท่าทาง รอยยิ้มที่เป็นมิตร ได้สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็นทุกครั้ง การผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมเก่าแก่และธรรมชาติที่งดงาม มักทำให้ผู้มาเยือนประทับใจ และไม่ลืมที่จะหวนกลับมา ณ นครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม
ที่มา http://region3.prd.go.th

Relate Posts :