งาน “สวนพฤกษศาสตร์แฟร์ครั้งที่ 3” เริ่มขึ้นแล้ว

ดร.พิทยา พุกกะมาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สวนพฤกษศาสตร์แฟร์ครั้งที่ 3”และนิทรรศการภาพผลงานที่ได้รับรางวัลในการประกวดภาพถ่ายมหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีขบวนพาเหรดที่สวยงามภายใต้แนวคิด บุปผาแฟนตาซี หลากสีสันแห่งสัตว์ป่า ไอยราร้อยมาลีเชิญสู่งาน ท่ามกลางนักเรียน นักศึกษา ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก
งานดังกล่าวจัดเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 เผยแพร่คุณค่าความงดงามของพรรณไม้ ผ่านกิจกรรมการให้ความรู้และนันทนาการ ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม อากาศอันบริสุทธิ์ และหนาวเย็น ในงานมีกิจกรรมมากมาย นักท่องเที่ยวจะได้ชมพันธุ์ไม้หายากที่ใกล้จะสูญพันธุ์ กิจกรรม พฤกษาหรรษา กิจกรรมสีดอกไม้จากปลายดินสอ การปรุงอาหารโดยใช้พืชผักพื้นบ้าน ทำการ์ดบอกรักพ่อด้วยพรรณไม้แห้ง ตื่นตาตื่นใจกับหิ่งห้อยยักษ์ ประกวดจัดสวนถาด สวนแนวตั้ง จัดช่อดอกไม้ของนักเรียน อันเป็นการปลุกกระแสรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในเยาวชน ส่งเสริมให้มีการเรียนรู้นอกห้องเรียน
งานพฤกษศาสตร์เกษตรแฟร์ จัด ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2555 มีรถรับ-ส่งฟรีจากหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม ทุกวัน วันเสาร์-อาทิตย์มีกิจกรรมดนตรีในสวนโดยวงดนตรีจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ในเชียงใหม่และลำพูน ในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน พิเศษชมนิทรรศการภาพถ่ายที่ชนะการประกวดมหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถกว่าพันภาพ

Relate Posts :