7 ร้านอาหาร คิดอะไรไม่ออกบอก ข้าวราดแกง

        เชื่อว่าหลายคนชอบกินข้าวราดแกง ด้วยเหตุผลที่ว่ามีกับข้าวให้เลือกเยอะ อยากทานอะไรก็เลือกได้ แถมยังง่าย รวดเร็ว เพียงแค่ชี้เลือก รอแม่ค้าตักราด ก็ได้ทานแล้ว ข้าวราดแกงจึงตอบโจทย์มื้อเช้าและเที่ยงสำหรับคนที่เร่งรีบและคนที่ไม่รู้จะทานอะไรดี ไปหน้างานแล้วตัดสินใจ เห็นอะไรน่าทานก็จัดไป แต่รู้หรือไม่ว่า

ร้านข้าวราดแกง ในเชียงใหม่

มีหลายร้านที่น่าสนใจ และส่วนใหญ่เป็นข้าวราดแกงรสชาติภาคกลาง ที่มีเมนูเด็ดคือผัดเผ็ดกบและผัดเผ็ดปลาดุก เป็นเมนูชูโรง ว่าแต่ร้านไหนเวิร์ก ร้านไหนมีอะไรให้เลือกบ้าง จัดให้แล้ว อัพเดทใหม่ให้ด้วย พร้อมแล้วก็ตามมาเลย


1. โอรสเด็ด – ข้าวแกงสุดเก๋า

พิกัด ถนนเจริญราษฎ์ ฟ้าฮ่าม ตรงข้ามริมปิงพลาซ่าสาขาข้างน้ำปิง
เวลาเปิด-ปิด 07.00-14.30 น. ทุกวัน (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์ ปลายเดือน)
โทรศัพท์ 089-7579079

ข้าวราดแกงสุดเก๋า อยู่มายาวนานกว่า 35 ปี

ด้วยอายุอานามกว่า 35 ปี คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ทำวันต่อวัน อีกทั้งราคายังคงน่าคบหาสุด เพียงแค่ 15-30 บาท เท่านั้น ส่วนรสชาติพูดได้เลยว่าถ้าไม่อร่อยคงไม่อยู่ยืดหยัดยาวนานได้ขนาดนี้เป็นแน่ ซึ่งที่ร้านมีแกงสุดอร่อยให้เลือกกว่า 15 หม้อ ทั้งแกงเขียวหวานหมู เขียวหวานไก่ พะแนงหมู ไข่พะโล้ แกงสับปะรด แกงกะหรี่ไก่ แต่ที่ต้องยกนิ้วให้คือพะแนงเนื้อสุดอร่อย และผัดเผ็ดปลาดุก ที่ใครมาต้องสั่งทุกราย บางวันขายดีมาก หมดตั้งแต่หัววัน ถ้าใครอยากลองชิมข้าวราดแกงแบบมีให้เลือกเยอะๆ แนะนำให้มาช่วงเช้า ตั้งแต่ 7-8 โมง แต่ถ้าไปช่วงบ่ายแล้วข้าวราดแกงหมด ทางร้านยังมี ข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยวให้เลือกทานด้วย ถือเป็นร้านเด็ด ราคาโดนใจ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ข้าวพะแนงเนื้อ+ไข่ต้ม 28 บาท และข้าวราดแกงหน่อไม้ไก่+ไข่ต้ม 23 บาท
แนะนำให้ไปช่วงเช้า รับรองว่ามีแกงให้เลือกเพียบ
บรรยากาศร้านแบบกันเองที่หลายคนคุ้นเคย

2. แกงราดข้าว – ข้าวแกงแห่งหนองฮ่อ

พิกัด เส้นหนองฮ่อ ตรงข้ามกับโซนร้านอาหารฝั่งสวนหลวง ร.9
เวลาเปิด-ปิด 07.00-15.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-223577

ร้านอาหารมื้อเที่ยงยอดนิยมประจำเส้นหนองฮ่อ

ยกให้เป็นร้านข้าวราดแกงขวัญใจคนทำงานย่านหนองฮ่อไปเลย สำหรับร้านข้าวราดแกงที่มีบรรดาลูกค้าประจำเป็นทหาร ตำรวจ พนักงานบริษัท ข้าราชการ คนงานละแวกใกล้เคียง ล้วนติดอกติดใจบรรดาเมนูอาหารไทยกว่า 20 ชนิด ซึ่งเจ้าของร้านลงมือทำเองตั้งแต่ไปจ่ายตลาด ปรุง ผัด ตักให้ลูกค้า ปรุงสดใหม่วันต่อวัน ไม่ว่าจะเป็น ปลาดุกสามรส กระเพราไก่ หมูทอดกรอบ แกงคั่วไก่ คากิไข่พะโล้ รวมทั้งอาหารเจและมังสวิรัติที่มีให้เลือกทุกวัน ข้าวราดแกงอย่างเดียว 20 บาท 2 อย่าง 30 บาท 3 อย่าง 40 บาท ไข่ดาวฟองละ 8 บาท ต้มจืดชามละ 30 บาท เปิดบริการมานาน 5 ปี เที่ยงนี้นึกไม่ออกจะกินอะไร แวะไปได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

แกงราดข้าว 2 อย่าง 30 บาท และแกงราดข้าว 1 อย่าง+ไข่ดาว 28 บาท
ซดน้ำให้คล่องคอกันหน่อย กับต้มจืดชามละ 30 บาท
ผู้คนคึกคัก บรรดาพนักงานและคนทำงานทั้งหลายแวะมาเติมพลังกัน

3. ชวนชิม – ข้าวแกงไฮโซ

พิกัด ถนนช้างเผือก หน้าโรงหนังมหานครเก่า
เวลาเปิด-ปิด 04.00-15.00 น. (แต่ละเดือนจะหยุด 2 วัน)
โทรศัพท์ 053-222729


ร้านข้าวแกงเก่าแก่ ขวัญใจไฮโซเชียงใหม่

ข้าวราดแกงที่ขายมานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่สมัยเชียงใหม่ยังมีโรงภาพยนตร์นครเชียงใหม่ จนถึงตอนนี้รสชาติความอร่อยก็ไม่เคยลบเลือนไป เพราะบรรดาลูกค้าขาประจำคนเก่าแก่ก็ยังแวะเวียนมาเรื่อยๆ แถมได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะวัยทำงานเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก รสชาติข้าวแกงที่นี่เป็นแบบภาคกลางแท้ๆ แต่ละวันทำกับข้าว 27-30 อย่าง อาทิ ห่อหมกปลาช่อน ที่เลาะก้างปลาออก คัดเอาแต่เนื้อล้วนๆ ผัดเผ็ดหอยแมลงภู่ ที่ให้หอยตัวใหญ่ น่าทาน ผัดกระเพราเนื้อปู ฯลฯ เมนูขายดีที่ต้องมีทุกวันคือผัดเผ็ดกบ ผัดเผ็ดปลาดุก นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษประจำวัน เช่น กระเพาะปลาทุกวันพฤหัส ต้มยำขาหมูซี่โครงทุกวันศุกร์ เป็นต้น ราคาข้าวราดแกง 2 อย่าง 40-50 บาท ต้มต่างๆ ใส่ถ้วย ชามละ 30-50 บาท

ข้าวราดแกงกับ 2 อย่าง 40-50 บาท ห่อหมกปลาช่อนคัดแต่เนื้อ 30 บาท
อาหารรสชาติภาคกลาง ทำสดใหม่ เห็นแล้วน้ำลายจะไหล
ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน หน้าโรงหนังนครเชียงใหม่ คนรุ่นแม่รุ่นยายรู้จักกันดี

4. ลุงไทย ข้าวแกงเพชรบุรี – ข้าวแกงขวัญใจ

พิกัด ทางเข้ากองบิน 41 ใกล้กับโณงแรมพิงค์พยอม
เวลาเปิด-ปิด 03.00-13.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 081-8255706, 086-9718593

ข้าวราดแกงขวัญใจใครหลายคน หน้าทางเข้ากองบิน 41

เรียกได้ว่าเป็นร้านข้าวราดแกงขวัญใจคนตื่นเช้า เพราะตั้งแต่ตี 4-5 ลูกค้าก็มากันแน่นร้านเสียแล้ว โดยเฉพาะเหล่าแอร์โฮสเตส พนักงานสายการบิน และบรรดาพนักงานที่ทำงานในสนามบินเชียงใหม่ ที่แวะมาทานข้าวแกงก่อนเข้าไปทำงาน รวมทั้งคนที่หาซื้อกับข้าวใส่บาตรตอนเช้า ข้าวแกงรสเด็ดจากเพชรบุรีที่สืบทอดสูตรความอร่อยจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกแห่งนี้ รสชาติอาหารแบบภาคกลาง แต่เข้มข้นด้วยรสหวานและรสเผ็ด กับข้าวแต่ละวันมีให้เลือกถึง 35-45 อย่าง บางวันก็สูงสุดถึง 47 อย่าง ถึงอย่างนั้นประมาณเที่ยง-บ่าย กับข้าวก็ใกล้หมดแล้ว โดยเฉพาะเมนูขายดีอย่างพะแนงเนื้อ ที่ต้องมาช่วงเช้าเท่านั้นถึงจะได้กิน และผัดเผ็ดกบ ที่ทำ 4 ถาดใหญ่ หมดตลอด ทุกวัน อีกทั้งยังมีเมนูที่ในเชียงใหม่หาทานได้แค่ที่นี่ที่เดียว อย่างผัดเผ็ดปลากระเบน ข้าวราดแกง 1 อย่าง 25 บาท 2 อย่าง 30 บาท ไข่ตุ๋น 25 บาท ต้มหรือแกงใส่ถ้วย 30 บาท นอกจากที่ทางเข้ากองบิน 41 แล้วยังมีสาขาที่ 2 หน้าโรงพยาบาลสวนดอกด้วย

ข้าวราดหมูหวานกับผัดเผ็ดขาหมู และข้าวราดพะแนงหมูกับไข่พะโล้ จานละ 30 บาท
มีกับข้าวให้เลือกเพียบ บางวันมีตั้ง 47 อย่าง
ใครตื่นเช้าแวะไปกันได้ แต่ถ้ามาบ่ายอาจจะมีกับข้าวเหลือไม่มาก

5. เจ๊นงค์ ร้านข้าวแกง – ข้าวแกงเงินล้าน

พิกัด ถนนราชเชียงแสน ซอย 1
เวลาเปิด-ปิด 08.00-15.30 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-272196
Facebook ร้านข้าวแกงเจ๊นงค์ ประตูเชียงใหม่

ข้าวราดแกงร้านโปรดของบรรดานักท่องเที่ยวกรุงเทพฯ รสชาติแบบคนภาคกลางแท้

ร้านประจำของบรรดาคนกรุงเทพฯ ที่แวะมาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะข้าวแกงร้านนี้ชื่อเสียงโด่งดังเนื่องจากรับส่งอาหารไปยังต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ผ่านทางรถทัวร์บ้าง เครื่องบินบ้าง อย่างผัดเผ็ดกบที่ขายดีสุดๆ จนมีตารางเวลาจัดส่งลงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว แต่กินที่ไหนก็คงไม่ได้อรรถรสเท่ากับกินที่ร้าน ซึ่งร้านนี้เปิดมานานกว่า 36 ปี อาหารรสชาติตำรับภาคกลางแบบชาวนครปฐม โดยมีเมนูอาหาร 16 อย่าง เป็นเมนูประจำร้านที่คัดเลือกมาให้แล้ว ทั้งผัดเผ็ดปลาหมึก ผัดเผ็ดปลาไหล ไก่ผัดพริกขิง เขียวหวานหมู เขียวหวานไก่ แกงส้มดอกแคปลาช่อน กระเพาะปลา พะแนงหมู ปลาสลิดทอด หมูเค็มทอด ขาหมูพะโล้ ข้าวราดอย่างเดียว 20-30 บาท กับข้าว 2 อย่าง 30-40 บาท ต้มหรือแกงใส่ถ้วย 30-50 บาท ซึ่งนอกจากบรรดานักท่องเที่ยวจากจังหวัดแล้ว พนักงานบริษัทและคนในชุมชนละแวกนั้นต่างก็เป็นลูกค้าประจำกันหลายคน

ข้าวราดผัดเผ็ดปลาดุกกับหลนเต้าเจี้ยว และข้าวราดผัดเผ็ดปลาหมึกกับเขียวหวานไก่ ราคา 30-40 บาท
กับข้าวที่นี่เป็นเมนูประจำ มีให้เลือก 16 อย่าง
ตั้งอยู่บนถนนราชเชียงแสน ซอย 1 สังเกตกันให้ดี

6. ข้าวแกงอยุธยา – ข้าวแกงดีศรีอยุธยา

พิกัด ถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ ติดกับโครงการ Fifth Avenue
เวลาเปิด-ปิด 06.00-15.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 094-6191426

รสชาติคนอยุธยามาเอง รับรองถูกปากแน่นอน

ถ้าพูดถึงร้านข้าวแกงที่ครองใจชาวบ้านและผู้คนที่สัญจรไปมาผ่านเส้นเชียงใหม่-แม่โจ้ ต้องยกให้ร้านข้าวแกงอยุธยาที่เปิดมาประมาณ 3 ปี มี 2 สาขา สาขาแรกอยู่ตรงข้ามกับศูนย์ฟอร์ด ฝั่งขาเข้าแม่โจ้ ส่วนสาขาที่ 2 อยู่ฝั่งเส้นเข้าเมือง ก่อนถึงโครงการ Fifth Avenue สำหรับสาขา 2 แต่ละวันจะมีกับข้าวประมาณ 10 กว่าชนิดให้เลือก ทำใหม่วันต่อวัน แต่ถ้าอย่างไหนหมดแล้วหมดเลย ไม่มีการทำเพิ่ม ปกติแล้วทุกเมนูจะเปลี่ยนใหม่ไปเรื่อยๆ แต่ก็เมนูประจำที่ลูกค้าชื่นชอบ เช่น พะโล้ พะแนงหมู โดยเฉพาะปลาดุกทอดกรอบผัดเผ็ดที่บางวัน 10 โมงก็หมดแล้ว ราดข้าว 1 อย่าง 30 บาท 2 อย่าง 35 บาท 3 อย่าง 40 บาท  แกงและกับข้าวใส่ชาม 30 บาท (ยกเว้นปลาดุก 40 บาท) ใส่ถุง 30 บาท ไข่ดาวและไข่ต้มฟองละ 5 บาท ใครอยากลองชิมข้าวแกงรสชาติอยุธยาแท้แวะมาเลย


ข้าวราดกับข้าว 2 อย่าง 35 บาท ไข่ดาวฟองละ 5 บาท ผัดเผ็ดปลาดุกแซ่บเวอร์ ต้องลอง
ในแต่ละวันมีกับข้าวประมาณ 10 กว่าอย่าง หมดแล้วหมดเลย ไม่มีทำใหม่เพิ่ม
ใครผ่านเส้นเชียงใหม่-แม่โจ้ แวะทานมื้อเช้าและมื้อเที่ยงกันได้ มี 2 สาขา

7. ข้าวแกงฟิวชั่น – ข้าวแกงเก๋ดีไม่มีซ้ำ

พิกัด ชั้น 1 โครงการ Star Avenue ติดกับอาเขต
เวลาเปิด-ปิด 08.00-21.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-244368
Facebook ร้านข้าวแกงฟิวชั่น By Time Decor

ใครมองหาข้าวแกงแปลกใหม่ ถูกใจที่นี่ชัวร์

เก๋ แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ต้องยกให้ที่นี่ ที่แม้จะเปิดบริการมาได้ไม่นาน แต่ก็เป็นที่รู้จักว่าเป็นร้านข้าวแกงที่ฉีบขนบข้าวแกงทั่วไป ด้วยการนำอาหารไทยมาใส่โน่นนี่ ผสมผสานจนกลายเป็นเมนูจานเด็ดน่าลอง อาทิ กระเพราปลาหมึกที่ใช้ปลาหมึกกล้วย แกงคั่วสับปะรดที่ใส่หอยแมลงภู่ ผัดผักน้ำมันงา พะแนงไก่ ผัดเห็ดออเรนจิ รวมทั้งเมนูยอดนิยมของร้านอย่างพะแนงหมู น้ำตกคอหมูย่าง ลาบฟิวชั่น (ไก่+ปลาหมึก) ซึ่งอาหารทุกอย่างไม่ใช้ผงชูรสหรือผงปรุงรสใดๆ แต่ละวันมีกับข้าวให้เลือก 9 อย่าง ปรุงสดใหม่วันละ 2 รอบ คือรอบเช้าและรอบบ่าย ข้าวราดแกง 1 อย่าง 39 บาท 2 อย่าง 49 บาท 3 อย่าง 59 บาท ไข่ดาว 9 บาท พร้อมน้ำพริกและผักสดฟรี ลูกค้าส่วนมากมีทั้งวัยทำงาน เด็กๆ กลุ่มครอบครัว ไปจนถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวตะวันตก ที่แวะมาหาข้าวทานระหว่างรอเวลารถทัวร์จากอาเขต

ข้าวราดแกง 2 อย่าง 49 บาท ทานกับน้ำกระเจี๊ยบ 25 บาท ส่วนน้ำพริกและผักสดฟรี
แต่งร้านถูกใจวัยมันมาก นั่งสบาย เพลินๆ ไม่ต้องรีบ
ร้านอยู่ชั้น 1 Star Avenue ใครรอรถที่อาเขต แวะมาทานข้าวกันก่อน

ท่านใดมีข้าวราดแกงเด็ดๆ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :