3 ร้านเผยธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนมในเชียงใหม่ มีอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ!!!

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเชียงใหม่บ้านเราจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง กระเป๋าแบรนด์เนม ของบรรดาสวยใสไฮโซทั้งหลาย จริงอยู่ที่ธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนมฟังดูเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มของบรรดาสาวกระเป๋าหนักที่นิยมซื้อกันตามเว็บไซต์หรือสั่งใน IG แต่เดี๋ยวนี้มีบางคนมองเป็นธุรกิจใหม่ เปิดหน้าร้านเพื่อสร้างความมั่นใจและหาช่องทางทำเงินแบบสวยๆ ทั้งเปิดออเดอร์ให้ซื้อกระเป๋ารุ่นหายากสำหรับนักสะสม ที่ยิ่งนานราคาและความต้องการก็ยิ่งสูงขึ้น บางร้านมีบริการจำนำหรือฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนม ช่วยแก้ปัญหาสภาพขาดเงินคล่อง รวมทั้งให้เช่ากระเป๋าแบรนด์เนมถือไปออกงานให้สวยหรูดูโก้ และเมื่อกระเป๋าใบโปรดมีปัญหาขึ้นมาก็มีบริการสปากระเป๋าให้ดูเหมือนใหม่ในมาตรฐานระดับโลก ซึ่งธุรกิจทั้งหมดที่ว่ามาเกิดขึ้นในเมืองเชียงใหม่แห่งนี้


รุ่นวินเทจ หรือ Limited Edition สั่งได้ที่นี่

Daughters Bag

พิกัด ถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ตรงข้าม Trams คอนโดมีเนียม
เวลาเปิด-ปิด 10.00-20.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 084-1697119
IG daughtersbag

คุณพลอย นักสะสมกระเป๋าและเจ้าของร้าน

ร้านเดียวในเชียงใหม่ที่เน้นรับออเดอร์กระเป๋าแบรนด์เนมหายาก ทั้งรุ่นวินเทจและ Limited Edition บางรุ่นผลิตมาแค่ใบเดียวก็สามารถหาให้ได้ โดยร้านนี้เปิดขายใน IG ตั้งแต่ปี 2013 และเพิ่งมาเปิดหน้าร้านที่ถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา โดยกระเป๋าทั้งหมดเป็นของแท้ 100% จากญี่ปุ่นและอเมริกา (ไม่แท้ยินดีคืนเงิน) ด้วยความที่คุณพลอย-ณัฐชา ฉายเมธากาจ เจ้าของร้านคนเชียงใหม่ อยากมีร้านไว้วางโชว์สินค้าที่เป็นของหายาก ให้คนอื่นได้เห็นว่าที่เชียงใหม่ก็มีอะไรเด็ดๆ เหมือนกัน และอยากให้กลุ่มลูกค้าที่นี่ได้มีกระเป๋าสวยๆ รุ่นหายากใช้

ร้านสไตล์วินเทจ เต็มไปด้วยกระเป๋าและสินค้าแฟชั่น

คุณพลอยบอกว่าคนที่ชอบและศึกษาเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนมจริงๆ เข้ามาที่ร้านจะรู้ว่ากระเป๋าเหล่านี้หายาก ลูกค้าบางคนเห็นแล้วซื้อทีละหลายแสนบาทก็มี นอกจากนี้ที่ร้านยังมีกลุ่มลูกค้าที่สั่งซื้อทาง IG ทั้งในแถบยุโรป อย่างเยอรมนี และแถบเอเชีย เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ รวมทั้งออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กลุ่มลูกค้าคนเชียงใหม่ก็มีบ้าง ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน นักศึกษา และกลุ่มผู้ใหญ่

Lady Dior Limited Leopard Canvas 38,500 บาท / Lady Dior Limited Patent Skin Monogram 42,900 บาท

Lady Dior Limited Canvas And Patent Skin Earthtone VLD 37,500 บาท

กระเป๋าใบที่ร้านเน้นและลูกค้านิยมได้แก่ Lady Dior และกระเป๋าของ Salvatore Ferragamo ถ้าเป็นกระเป๋ารุ่นที่มั่นใจว่าทางร้านมีของแน่นอน สามารถรอรับสินค้าภายใน 15 วัน หลังจากวันที่โอนเงินมัดจำเงิน 50% ของราคากระเป๋า (ราคาที่แจ้งคือราคาสุทธิที่รวมค่าภาษีเรียบร้อยแล้ว) ลูกค้าในประเทศไม่คิดค่าส่ง ส่วนลูกค้าเชียงใหม่ให้วอล์กอินมารับของที่ร้านได้เลย บางรุ่นที่หายากมากๆ อาจต้องใช้เวลานานสักหน่อย ใครแวะไปที่ร้านแล้วเจอใบที่ถูกใจ ถ้าไม่มีใครจอง สามารถจ่ายเงินแล้วหิ้วกลับบ้านสวยๆ ในทันที ทางร้านรับทั้งบัตรเครดิตและเงินสด หากไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถผ่อนกับทางร้านได้ โดยวางมัดจำ 30-50% ผ่อน 3 เดือน ผ่อนเสร็จมารับกระเป๋าไปครองสมใจ ถ้าใครต้องการใบรับประกันกระเป๋าว่าเป็นของแท้ ทางร้านก็สามารถออกให้ได้

Chanel Denim Vintage Handle Bag 19,800 บาท / VERSACE Vanity Box Ostrich Skin In Pearly Pink 12,500 บาท

Chanel Vintage Vanity Box Bag 32,500 บาท / Micro Loewe Amazona 19,900 บาท
Ferragamo Bow Bag Saffiano Skin 12,500 บาท


Christain Dior Limited Runway Year 2007 48,500 บาท

Gucci Limited 2-Way Furr 38,500 บาท / Miu Miu Crystal Bijoux 2-Way 42,500 บาท

ใครที่อยากลองใช้กระเป๋าแบรนด์เนมแต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกสไตล์ไหน แบบไหน สามารถแวะมาดูหรือพูดคุยกับเจ้าของร้านได้ก่อน ทางร้านบอกว่ายินดีต้อนรับเสมอ


ทั้งขาย ทั้งเช่า ทั้งจำนำ เราทำหมด

Lady First

พิกัด ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 17
เวลาเปิด-ปิด 10.00-20.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 099-2966959, 089-8541715, 089-5593449
LINE ID ladyfirstbrandname

กระเป๋าแบรนด๋เนม รองเท้า และเครื่องประดับ ถูกใจสาวๆ ขาช้อปนักล่ะ

จุดเริ่มต้นของ 2 สาวเชียงใหม่ คุณปอนด์-อัจฉราภรณ์ ภาโสภะ และคุณเฟิร์ส-สุวิตรา จักร์แก้ว ที่ชื่นชอบกระเป๋าแบรนด์เนม จนตัดสินใจร่วมกันเปิดร้านในเว็บไซต์ siambrandname ตั้งแต่เรียนจบ ปี 2008 ก่อนจะมีหน้าร้านอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บรรดาลูกค้าทั้งหลาย รวมทั้งเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจเสริมอื่นๆ นอกจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนม อย่างการให้เช่ากระเป๋าและการฝากขายหรือจำนำ

คุณปอนด์และคุณเฟิร์ส 2 สาวเพื่อนรักเจ้าของร้าน

บริการของร้านกระเป๋าแบรนด์เนมแห่งนี้มีทั้งจำหน่ายกระเป๋าแท้ทุกแบรนด์ทั้งมือหนึ่งและมือสอง โดยมือหนึ่งจะมาจากยุโรป มือสองจะมาจากญี่ปุ่น รวมทั้งที่เป็นของเจ้าของร้านและลูกค้าฝากขาย ซึ่งกระเป๋ารุ่นที่เป็นที่นิยมได้แก่ Louis Vuitton Speedy และ Chanel Classic Caviar โดยวางมัดจำล่วงหน้า 50% รับบัตรเครดิตและเงินสด ผ่อนกับทางร้านได้ไม่เกิน 10 เดือน

Louis Vuitton Speedy ไซส์ 25-30 ซม. มือสองราคา 15,000-30,000  บาท มือหนึ่ง 35,000  บาทขึ้นไป

ส่วนบริการเช่าส่วนใหญ่จะเป็นเช่ากระเป๋าคลัชท์สำหรับออกงาน แบ่งเป็นเช่า 3-5 วัน ราคา 1,000-2,500 บาท  เช่า 1 เดือน ราคา 5,000-10,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นของกระเป๋า วิธีการเช่าคือใช้บัตรประขาขนตัวจริงและเงินค่าประกันกระเป๋าเท่ากับราคากระเป๋าจริง จากนั้นทางร้านจะหักเงินค่าเช่าจากเงินประกันแล้วจ่ายส่วนที่เหลือให้ตอนคืนกระเป๋า ทั้งนี้จะมีสัญญาเรื่องข้อตกลงต่างๆ ทั้งเรื่องการดูแลรักษาความสะอาดกระเป๋า ฯลฯ ให้เซ็นก่อนทำการเช่า ลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งคนที่เตรียมตัวไปออกงานสำคัญ เช่น งานวันเกิด งานแต่งงาน งานปาร์ตี้พิเศษ แต่หากระเป๋าที่เข้ากับชุดไม่ได้ นอกจากกระเป๋าแล้ว ทางร้านยังมีรองเท้าที่เข้ากันและชุดสวยๆ ให้เช่าเช่นกัน อีกกลุ่มคือคนที่อยากลองใช้ดูก่อนว่าตัวเองชอบจริงไหมก็เลยมาเช่าก่อนตัดสินใจลงทุนอีกที

คลัชท์ของ YSL และรองเท้าเข้าคู่กัน เป็นสินค้าที่มีลูกค้าเช่าบ่อยที่สุด

สำหรับบริการจำนำหรือฝากขายเป็นลักษณะที่ลูกค้าเอากระเป๋ามาฝากขายที่ร้าน ซึ่งปกติระยะเวลาที่ฝากขายโดยมากจะไม่เกิน 3 เดือน แล้วทางร้านจะประกาศขายในทุกช่องทางที่มี ทั้ง IG, FB และในเว็บ Siambrandname แต่ถ้าคนใดร้อนเงินก็รับเงินส่วนหนึ่งไปก่อน หากขายกระเป๋าได้ในระยะเวลาที่ตกลงไว้จึงมารับเงินส่วนที่เหลือ ในกรณีที่กระเป๋าขายไม่ได้ลูกค้าจะต้องนำเงินส่วนแรกมาคืน ไม่เช่นนั้นทางร้านจะยึดกระเป๋าไป ซึ่งบริการแบบนี้เป็นที่นิยมในช่วงกลางเดือนมาก กระเป๋าที่เอามาจำนำต้องเป็นของแท้และต้องนำมาให้ที่ร้านเท่านั้น โดยรุ่นยอดนิยมที่ถูกนำมาฝากขายมากที่สุดคือ Louis Vuitton และ Chanel

รุ่นขายดี Chanel Classic Caviar ไซส์ 10 นิ้ว ราคา 150,000-180,000 บาท แล้วแต่สี

นอกจากนี้ทางร้านยังมีกิจกรรมชิงโชคด้วยการให้ซื้อคูปองตัวเลขตั้งแต่ 0-99 ในราคา 80-300 บาท ขึ้นอยู่กับของรางวัลที่แจกในแต่ละครั้ง เช่น เข็มกลัดมูลค่า 13,000 บาท จะขายคูปองใบละ 150 บาท กระเป๋ามูลค่า 7,000 บาท ก็ขายคูปองใบละ 80 บาท ใครที่ซื้อหมายเลขตรงกับผลลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัวในงวดนั้นๆ ก็จะได้รางวัลไป ซึ่งวันประกาศผลคือทุกๆ วันที่ 1 และ 16 ของเดือน

Hermès Bergin มือสอง 340,000 บาท / Hermès Lindy มือสอง ราคา 250,000 บาท

 Hermès Party Garden มือหนึ่ง ราคา 110,000 บาท


ถึงแม้ว่าทางร้านจะมีบริการที่หลากหลาย แต่รายได้หลักๆ ก็ยังคงมาจากการขายกระเป๋าอยู่ดี ซึ่งทางร้านบอกว่าในเชียงใหม่กลุ่มคนที่ใช้กระเป๋าแบรนด์เนมเป็นกลุ่มใหม่ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนกลุ่มเดิมที่ใช้ก็ซื้อมากขึ้นและอัพเลเวลเพิ่มขึ้นไปยังแบรนด์หรือรุ่นที่มีราคาแพงหรือหายากมากขึ้น เวลาลูกค้ามาซื้อกระเป๋าที่ร้าน ทางร้านก็จะแนะนำว่าควรซื้อรุ่นไหน แบบไหน สีไหน ที่จะสามารถนำไปสร้างมูลค่าต่อไปในอนาคตได้


สปากระเป๋าของคนบ้านเฮา แต่มาตรฐานสากล

Cleanique 

พิกัด เลี้ยวตรงแยกโรงพยาบาลเทพปัญญา ไปทางสี่แยกรวมโชคประมาณ 1 กิโลเมตร ติดกับศูนย์ฟอร์ด
เวลาเปิด-ปิด วันจันทร์-ศุกร์ 09.00-19.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 09.00-17.00 น.
โทรศัพท์ 083-567755
7LINE Cleanique_CM
Facebook Cleanique bags & shoes services – Chiangmai

กระเป๋าแบรนด์เนม รองเท้า หรือเครื่องหนังต่างๆ ทางร้านทำความสะอาดให้ได้หมด

จากกลุ่มคนที่รักและสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมเหมือนกัน เมื่อวันหนึ่งกระเป๋าใบโปรดเปื้อน ต้องการทำความสะอาด แต่ไม่รู้จะไปทำที่ไหนดี ส่งไปทำความสะอาดที่กรุงเทพฯ ก็ราคาแพง จนไปเจอสปากระเป๋าแบรนด์เนมโดยเฉพาะของประเทศสิงคโปร์ เลยเห็นว่าเป็นช่องทางธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ หุ้นส่วนทั้ง 4 สาว คุณนก-สุภาวดี จงวนาพิทักษ์กุล คุณแมว-ศิริพรรณ รัชชุศิริ คุณทราย-สุรีรัตน์ อุดมสิทธิกุล และคุณออย-จรีภรณ์ บุญเปลื้อง จึงร่วมกันซื้อแฟรนไชส์มาเปิดเป็นสปากระเป๋าแบรนด์มาตรฐานแห่งแรกของเชียงใหม่ (และเป็นแห่งที่ 2 ของเมืองไทย) ในราคาที่เป็นไปได้สำหรับคนบ้านเราจะมาใช้บริการได้ ซึ่งตอนนี้ร้านก็เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว

คุณอ๊อด-พงศกร คำหล้า ผู้จัดการร้าน คุณนกและคุณแมว หุ้นส่วนร้านคนสวย

กระเป๋าแบรนด์เนมก็เหมือนกับรถที่ใช้ไปก็เปื้อน ยิ่งบ้านเรามีปัจจัยต่างๆ อย่างอากาศร้อนชื้น หากไม่ได้ทำความสะอาดอย่างถูกต้องก็อาจจะทำให้เกิดเชิ้อราหรือสีเปลี่ยนได้ กลุ่มลูกค้าของร้านสปากระเป๋าแบรนด์เนมนี้มีทั้งคนเชียงใหม่ซึ่งมีทั้งกลุ่มธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนมที่โตมาด้วยกัน และจังหวัดต่างๆ ทั่วภาคเหนือ โดยลูกค้าต่างจังหวัดจะส่งกระเป๋าที่มีปัญหามาทางไปรษณีย์ ซึ่งทุกครั้งจะต้องมีการติดต่อพูดคุยทำความเข้าใจกันก่อน ว่าคราบในลักษณะนี้จะแก้ไขได้ในระดับไหน สภาพกระเป๋าเป็นอย่างไร ส่งรูปมาให้ดูก่อน แล้วทางร้านจะแจ้งราคาให้ทราบ หากเป็นที่พอใจก็ส่งมาให้จัดการได้เลย ซึ่งคราบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คราบเหงื่อไคล คราบสกปรกอย่างคราบโลชั่น ปากกา หมึก เครื่องสำอาง ลิปสติก ไวน์ บุหรี่ สามารถจัดการทำความสะอาดได้หมด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 300-400 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทของหนัง โดยปกติจะอยู่ที่ 1,000-2,000 บาท แต่หากใครต้องการให้กระเป๋าดูเหมือนใหม่แบบสุดๆ ก็มีบริการทำสีให้ดูเอี่ยมอ่องโดยใช้สีที่แบรนด์กระเป๋าและเครื่องหนังต่างๆ ยอมรับ ซึ่งสีมาตรฐานทั่วไปเริ่มต้นที่ 1,500-10,000 บาท สีพิเศษอย่างสีช็อคกิ้งพิ้งค์หรือสีเมทัลลิก เรตราคาจะสูงขึ้นอีกหน่อย

ตัวอย่างผลงานการทำความสะอาดและการทำให้เหมือนใหม่ เหมือนการพากระเป๋าไปสปา

กระบวนการของสปากระเป๋าหลังจากทำความสะอาด ขัดเหล็กและอะไหล่ต่างๆ เสร็จแล้วจะทำการฆ่าเชื้อโดยใช้ตู้อบเพื่อป้องกันเชื้อรา จากนั้นเป็นการบำรุงหนัง และเคลือบกันน้ำ นอกจากนี้ยังมีบริการเคลือบกันน้ำแบบพิเศษสำหรับฤดูฝนซึ่งจะสามารถกันของเหลวได้ทุกชนิดและช่วยไม่ให้เครื่องหนังสีเปลี่ยนได้นานถึง 1-2 ปีเลยทีเดียว ซึ่งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและน้ำยาเคลือบต่างๆ เป็นสินค้าคุณภาพที่นำเข้าจากสิงคโปร์ ไม่ต้องกลัวว่าเช็ดไปแล้วลายกระเป๋าจะจางหาย กลับกันเสียอีก น้ำยาเหล่านี้จะช่วยบำรุงรักษาคุณภาพของกระเป๋าให้อยู่นานยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากกระเป๋าแบรนด์เนมแล้ว บรรดาผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องหนังต่างๆ อาทิ รองเท้าหนัง รองเท้าผ้าใของคุณผู้ชาย ถุงกอล์ฟ เข็มขัด สายนาฬิกา เสื้อหนัง หมวกกันน็อค รวมทั้งกระเป๋าทุกแบบ ไม่เกี่ยงว่าเป็นแบรนด์เนม ของแท้หรือของเทียม ทางร้านยินดีทำให้ได้หมด

บรรยากาศร้านโดยรอบ ภายในร้านยังมีโซนคาเฟ่ให้นั่งชิลล์ด้วย

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

ท่านใดมีร้านกระเป๋าแบรนด์เนมที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :