7 ร้านช็อกโกแลต สัมผัสเข้มเต็มๆคำที่เชียงใหม่

       ช็อกโกแลต (Chocolate) เมนูของหวานที่ใครๆก็ชื่นชอบไม่เฉพาะสาวๆเท่านั้น แต่เหล่าชายฉกรรจ์ทั้งหลายเขาก็ยืนยันว่าชื่นชอบไม่แพ้กัน ช็อกโกแลต คือ ผลิตผลที่ได้มาจากเมล็ดของต้นโกโก้เขตร้อน ผ่านการหมัก คั่วและบดอย่างละเอียดของเมล็ดโกโก้ซึ่งได้มาจากต้นโกโก้เขตร้อน (Tropical Cocao Tree) ในแถบอเมริกากลางและเม็กซิโก นำมาผสมเนยโกโก้ (Cocoa Butter) ตู้ม!! เกิดเป็นโกโก้ครันซ์ ไม่ใช่ เป็นช็อกโกแลต (ฮา) ที่สามารถมาทำหลากหลายเมนูให้เราได้ทานกัน แล้วเชียงใหม่มีร้านไหนน่าสนใจบ้าง อย่าช้า!!รีบตามมา
พิกัด: บริเวณด้านหน้าโรงแรมดาราเทวี
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-20.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร: 085-0485281
ถือเป็นซิกเนเจอร์สำหรับโรงแรมดาราเทวี หากพูดถึง The Top ช็อกโกแลตเเผ่นบางสลับเค้กเนื้อนุ่ม แล้วสลับด้วยช็อกโกแลตแผ่นบางอีกชั้น หรือจะเป็น Tendresse Cake มูสช็อกโกแลตรสเข้มเต็มคำ นุ่มๆ ขมๆกลมกล่อม สำหรับคนชอบช็อกโกแลต สองเมนูนี้ถือเป็นที่สุดของที่สุดจริงๆ
The Top ด้านซ้าน ราคา 115 บาท ส่วนมูส Tendresse Cake ราคา 115 เช่นกัน
บรรยากาศระหว่างจิบชาและลิ้มลองช็อกโกแลต
เคาน์เตอร์แห่งความอร่อย ตั้งให้เลือกสรรกันอยู่ด้านใน

2. Charcoa

พิกัด: ถนนมูลเมือง ถ้ามาจากตลาดสมเพชร ผ่านแจ่งศรีภูมิ 50 เมตร สักเตุซ้ายมือ มีป้ายให้เลี้ยวเข้าซ้ายไปประมาณ 10 เมตร ร้านอยู่ขวามือ
เวลาเปิด-ปิด: 10.30-18.30 น. ทุกวัน
เบอร์โทร: 053-212307 ต่อ 115 , 098-7838035
Charcoa ร้านเบเกอรี่ที่เพียงแค่ได้เห็นหน้าร้าน คอช็อกโกแลตเป็นอันต้องยิ้ม เพราะเรียกได้ว่าสร้างขึ้นมาเพื่อเอาใจคนชอบช็อกโกแลตเลยทีเดียว อาคารไม้สีดำทั้งหลัง เกิดจากความชื่นชอบในการทานช็อกโกแลตของคุณหนึ่ง – อาทิตยา แก้วเรือน สถาปนิกสาวที่เรียกได้ว่าคลั่งไคล้ช็อกโกแลตอย่างมาก เมื่อเกิดภาวะฟองสบู่แตกเมื่อ 10 ปีก่อน เธอจึงตัดสินใจที่จะเปิดร้านเบเกอร์รี่ โดยมีเมนูเค้กให้เลือกหลากหลายกว่า 40 ชนิดกันเลยทีเดียว
แต่เมนูเด็ดสุดโดนที่ใครมาแล้วต้องลองคือ ภูผาดำ ซึ่งเป็นเค้กที่มีความเข้มข้นเหนียวหนึบของช็อกโกแลตถึง 70% จากประเทศเบลเยี่ยม ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าช็อกโกแลตคุณภาพดีที่สุดในโลก รสชาติเข้มข้นขมติดลิ้นเล็กน้อยอร่อยลงตัว ราคา 85 บาท
นอกจากนี้ยังมี ราชาช็อกโกแลตมูส มูสช็อกโกแลตเนื้อเนียน เพิ่มความหอมเฉพาะตัวด้วยเหล้าลิเคียว สอดไส้ด้วยสตรอว์เบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวาน ที่สุดความลงตัวหาที่ใดเปรียบได้  ราคา 95 บาท
ส่วนเครื่องดื่มก็ทำมาจากช็อกโกแลตแท้ๆเหมือนกัน โดยขั้นตอนการทำจะต้องใช้นมร้อนละลายเท่านั้นถึงจะเข้าเนื้อ จากนั้นเพิ่มความกลมกล่อมด้วยวิปครีมและช็อกโกแลตชิป ราคา 75 บาท

3. Same Same But Different

พิกัด: โครงการกาดหลัง มช. ในซอยแจ่มฟ้า
เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 20.00 น.
เบอร์โทร:  084-6264261
ร้านกาแฟบ้านไม้หลังเล็กซ่อนตัวอยู่ภายในโครงการกาดหลังมอชอแห่งนี้ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการตกแต่งภายนอกร้านด้วยไม้สีน้ำตาลเข้มทั้งหลังดูน่าค้นหาและด้วยชื่อเสียงเรียงนามในเรื่องความอร่อยของเค้กและเบเกอรี่ โดยเฉพาะช็อกโกแลตลาวา ที่การันตีฝีมือโดย “เชฟเมย์ พัทธนันท์ ธงทอง” เชฟหญิงของประเทศไทย ดีกรีชนะการแข่งขันจากเวทีระดับโลกมาหลายเวที รวมถึงรายการเชฟกระทะเหล็ก จึงเป็นอีกร้านที่น่าลิ้มลอง
Chocolate Lava สุดยอดความเข้มข้นของเค้กช็อกโกแลต สอดไส้ด้วยช็อกโกแลตเข้มข้นด้านใน เมื่อนำไปอบเวลาประมาณ 7 นาที ตัวเค้กจะฟูนุ่มแต่ช็อกโกแลตข้างในยังเหลวอยู่ เมื่อลองตัดชิ้นเค้กออกมาจะมีช็อกโกแลตไหลเยิ้มออกมา จึงดูคล้ายลาวาภูเขาไฟ เสิร์ฟพร้อมกับวิปครีม สตรอเบอร์รี่สดและซอสมิกซ์เบอร์รี่ ยิ่งกินยิ่งวางไม่ลง ราคา 99 บาท
อีกหนึ่งเมนูยอดฮิต Dark Chocolate Cake เค้กช็อกโกแลตสอดไส้ด้วยครีมชีสสดและซอสมิกซ์เบอร์รี่เปรี๊ยวนิดๆ ตัดด้วยซอสช็อกโกแลตเข้มข้นแบบถึงใจ ราคา 75 บาท
บรรยากาศหน้าร้าน ตกแต่งด้วยไม้ทั้งหลัง ดูคลาสิคไม่เบา

4. My Secret Cafe’

พิกัด: สวนเรืองตะวัน หากมาจากแยกรวมโชค เลี้ยวซ้ายลอดใต้สะพานเข้าไปสันผีเสื้อ ผ่านร้านบ้านสวนอาจารย์จุล ประมาณ 100 เมตร สังเกตุซ้ายมือเจอบ้านเมืองทิพย์ เลี้ยวขวาข้ามสะพาน จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ขวามือ
เวลาเปิด-ปิด: 10.30-17.00 น. หยุดวันจันทร์
เบอร์โทร: 094-6300339, 081-4999911
จากจุดเริ่มต้นเปิดร้านขายเบเกอรี่เล็กๆ ที่งาน Nap ของจ๊ะจ๋า เจ้าของร้านสาวสวย จากนั้นเมื่อมีโอกาสที่ทางบ้านได้เปิดที่พักสไตล์บูติค เธอจึงเปิดคาเฟ่เล็กๆสไตล์โฮมเมดของเธอด้วยเช่นกัน เมนูที่ขึ้นชื่อของที่นี่มีหลากหลาย แต่ที่พลาดไม่ได้คือ Brownie เข้มเต็มรสช็อกโกแลต เพราะใช้ช็อกโกแลตแท้เข้มข้นถึง 70 % นอกจากนี้ยังมี Crownie ลักษณะคล้ายบราวนี่แต่เพิ่มความอร่อยด้วยคุ้กกี้ อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด
Brownie และ Crownie เสิร์ฟมาพร้อมกับวิปครีมสด ชิ้นเล็กแต่รสชาติเน้นๆอร่อยเข้มเต็มคำ ราคา 75-80 บาท
Crownie ของที่นี่ จุดเด่นไม่เหมือนใครคือ สอดไส้ด้วยโอรีโอ้ กรอบนอกนุ่มในอร่อยลงตัว
บรรยากาศในร้านเป็นแบบ Open Air นั่งชิลรับลมได้แบบสบายๆ

5. หอมปากหอมคอ

เวลาเปิด-ปิด: 10.00-19.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร: 083-1543113
ร้านเล็กๆที่มีโต๊ะให้เลือกนั่งเพียงไม่กี่โต๊ะ แต่กลับมีเสน่ห์ให้เราเหล่าบรรดาช็อกโกแลตเลิฟเว่อร์อยากเข้าไปสักครั้ง เพราะอะไรนะหรือ? เพราะร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้นถึงใจของทั้งบราวนี่และโกโก้เข้มข้นที่หาที่ใดเปรียบ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพเกรดเอและฝีมือการทำที่อร่อยเข้าขั้น จึงติดอันดับหนึ่งในร้านที่คอช็อกโกแลตไม่ควรพลาด
จากจุดเริ่มต้นที่ชื่นชอบการทานขนม ทุกชิ้นจึงทำออกมาจากใจเหมือนทำให้ตัวเองทาน ดังชื่อร้าน “หอมปากหอมคอ  Heart Made Patisserie” แนะนำ โกโก้เย็น สุดยอดความเข้มข้นของโกโก้แท้ๆพร้อมทั้งใช้โกโก้แช่เย็นแทนน้ำแข็ง ยิ่งเข้มขึ้นไปอีก ราคา 90 บาท ส่วนเบเกอรี่แนะนำ บราวนี่ นุ่มเหนียวนึบ อร่อยอย่าบอกใคร ราคา 80 บาท
บรรยากาศหน้าร้านเป็นร้านเล็กๆน่ารัก มีเพียงไม่กี่โต๊ะ

6. I like icecream

เวลาเปิด-ปิด: 10.30-22.30 น. ทุกวัน
เบอร์โทร: 053-328238
จากร้านไอศกรีมโฮมเมดคูหาเล็กๆ ในซอย ได้พัฒนาสูตรจนเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้ามานานกว่า 5 ปี ด้วยความอร่อยบวกกับราคานักศึกษาหาซื้อได้ จึงทำให้ทุกวันต่างมีลูกค้าเดินเข้าออกอย่างไม่ขาดสาย ไอศกรีมของที่นี่มีหลากหลายรสชาติ แต่ถ้าหากใครที่เป็นขาประจำจะต้องบอกว่า ไอศกรีมดาร์คช็อกโกแลต เป็นหนึ่งในเมนูที่มาแล้วต้องลองนอกจากไอศกรีมชีส เพราะใช้ช็อกโกแลตแท้ 60% จึงรับรู้ถึงความเป็นช็อกโกแลตแบบเข้มเต็มรสสัมผัส และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูทั้ง ช็อกโกแลตชิพ ไวท์ช็อกโกแลต บานาน่าบราวน์ อีกหนึ่งความลงตัวของกล้วยและช็อกโกแลต เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ช็อกโกแลตเลิฟเว่อร์ไม่ควรพลาด
I like black toast set ขนมปังโทสต์สีดำ จากถ่านชาร์โคลที่ทางร้านคิดขึ้นเอง ทานคู่กับไอศกรีมดาร์คช็อกโกแลต ราดด้วยซอสคาราเมล อีกหนึ่งความลงตัวที่คอช็อกโกแลตไม่ควรพลาด ราคา150 บาท
I like charcoal  ขนมปังโทสต์ชาร์โคลทานกับช็อกโกแลตชิพ เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบความหวาน ราคา 35 บาท แต่ถ้าหากเพิ่มไอศกรีม 1 ลูก ราคา 25 บาท
บรรยากาศร้านเน้นสีสันสดใส เหมาะไปนั่งพักผ่อนกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงในวันหยุด

7. M&B Chocolate

เบอร์โทร: 083-5783989
“อร่อย นุ่มแทบละลายในปาก” นี่คือคำจัดความที่จะให้ช็อกโกแลตชนิดอื่นไม่ได้นอกจาก ช็อกโกแลตนามะ  (Nama Chocolate)  หรือเรารู้จักกันในชื่อช็อกโกแลตสด เป็นช็อกโกแลตที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ส่วนในเมืองไทยก็มีเช่นกันที่กรุงเทพกับแบรนด์ Melt Me ของคุณอิง ภาสกรนที เจ้าของแบรนด์อิชิตัน แต่เนื่องจากระยะทางและความจำกัดของช็อกโกแลตชนิดนี้ที่ละลายง่าย จึงเกิดแบรนด์ M&B ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนเชียงใหม่แท้ๆขึ้นมาจำหน่าย
จากจุดเริ่มต้นที่เป็นคนชื่นชอบช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจของมาร์ชและบี สองคู่รัก จึงตั้งใจทำแบรนด์นี้ออกมาขายโดยมีทั้งหมด 4 รสชาติ คือ  Dark, White, Milk และ Greentea Chocolate
Mix Chocolate เช็ตยอดฮิตที่มีทั้ง Dark Chocolate, White Chocolate, Milk Chocolate, Greentea Chocolate 16 ชิ้นราคา 150-170 บาท แต่ถ้าหากอยากลองกล่องเล็กก็มีขายราคา 80-90 บาท
Dark Chocolate ช็อกโกแลตเข้มๆ เนื้อเนียน ละลายในปาก ทำจากช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม เมื่อนำจากกล่องแนะนำให้ทานทันที เพราะค่อนข้างละลายเร็ว
หากใครอยากทาน ในเชียงใหม่มีส่งในตัวเมืองและวางจำหน่ายที่ร้านหมอนอุ่น หน้า มช., ร้านกาแฟอินทนิน ปั๊มบางจาก ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ผ่านบิ๊กซีเอ็กตร้าไปประมาณ 100 เมตรอยู่ซ้ายมือ, ร้านกาแฟโอชัวร์ คณะวิทยาศาสตร์ มช. , สุริวงศ์บุ๊คเซ็นเตอร์, นอกจากนี้ยังมีส่งทั่วกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมบรรจุภัณฑ์อย่างดี 12 ชั่วโมถึงที่หมาย ราคาค่าส่งในเชียงใหม่ 50 บาท ในตัวเมือง แต่ถ้าหากสั่ง 500 บาทขึ้นไปส่งฟรี ส่วนในตัวกรุงเทพฯและปริมณฑล สั่งขั้นต่ำ 300 บาท ค่าส่ง 150 บาท

ท่านใดมีร้านเมนูช็อกโกแลตเด็ดๆ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ


  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :