9 ลายแทงขุมทรัพย์ ฉบับคนรักชีสเค้กเชียงใหม่

ชีสเค้ก (Cheesecake) เค้กที่อัดแน่นไปด้วยครีมชีสเนื้อนุ่มเต็มปากเต็มคำ เพิ่มความอร่อยด้วยแครกเกอร์กรอบด้านล่าง คือหนึ่งในเมนูขนมหวานมาแรงแซงทางโค้งแห่งทศวรรษนี้ ที่แค่พูดชื่อมา สาวๆก็คงต้องร้องกรี๊ด ไม่ว่าจะเป็นเพราะรสชาติที่ถูกปาก หรือหน้าตาที่ถูกใจก็ตาม ซึ่งปัจจุบันเมนูนี้ก็มีแทบทุกร้านที่ขายเค้ก บางร้านก็เป็นชีสเค้กสูตรดั้งเดิม บางร้านก็มีการดัดแปลงสูตร จับนั่นผสมนี่จนเกิดเป็นสูตรใหม่ๆน่าลิ้มลอง แต่ร้านไหนจะดีเด่นเข้าตากรรมการ แบบคนรักชีสต้องไปโดนให้ได้ ไปดูกันเลย!


1. ใจบุญ

New York Cheesecake เรียงแถวมาให้ลิ้มลองรสชาติครีมชีสแท้ๆแล้ว ภาพจาก Jaiboon
  • พิกัด : ถนนสันกำแพงสายเก่า ห่างจากแยกบวกครกศิวิไล 300 เมตร
  • เวลาเปิด – ปิด : 9.30 – 18.30 น.
  • โทร : 086-336-3463
  • Facebook : Jaiboon

ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ชีสเค้กต้องรู้จักร้านนี้ดี เพราะได้สูตรมาจากต้นตำรับมหานครเอกของโลก และไม่เพียงแค่สูตรเท่านั้นที่ส่งตรงมาจากต้นขั้ว แต่ครีมชีสซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของชีสเค้กนั้นก็สั่งนำเข้ามาจากนิวยอร์กเช่นกัน เมนูโดดเด่นของร้านที่ต้องลิ้มลองก็หนีไม่พ้น New York Cheesecake ที่นำไปอบกับน้ำร้อนให้นุ่ม ชุ่มฉ่ำ ก่อนจะนำไปฟรีซให้เซ็ตตัว แล้วจึงนำมาเสิร์ฟที่โต๊ะเรา นอกจากนี้ก็ยังมี Choc Cheesecake และ Brownie Cheesecake ให้ลิ้มรสอีกด้วย

New York Cheesecake ฉบับออริจินัล
Choc Cheesecake เนื้อนุ่มฉ่ำ น่าละเลียดด้วยปลายช้อน ภาพจาก Tle Watcharapunt
บรรยากาศที่ร่มรื่น ปลอดโปร่งของร้านใจบุญ

2. The Duke’s

  • พิกัด : สาขาแม่น้ำปิง ตั้งอยู่ริมถนนเชียงใหม่ – ลำพูน (ใกล้ๆร้านวีทีแหนมเนือง)
  • เวลาเปิด – ปิด : 10.30 – 23.30 น.
  • โทร : 053-249231
  • Facebook : The Duke’s Chiang Mai

ตอนได้ยินแว่วๆว่าร้าน The Duke’s นี้มีขุมทรัพย์ทองคำสำหรับคนรักชีสเค้กซุกซ่อนอยู่ก็แทบกระโดดตัวลอย เพราะไปกี่ทีๆก็สั่งแค่เมนูขึ้นชื่ออื่นๆเท่านั้น แต่มาวันนี้เราจะพามาลองชีสเค้กของที่นี่ดูซักที ซึ่งไม่ผิดหวังเลย เพราะ The Duke’s มีเมนูชีสเค้กให้เลือกมากกว่าสิบเมนู ไม่ว่าจะเป็น Cookie Dough ,Oreo Peanuts ,Pumpkin ,Pina Golada ,Caramel ,Mint Chocolate Chip ,Rasberry ,Chocolate หรือ Newyork Cheesecake เป็นต้น นอกจากเมนูจะหลากหลายจนเลือกแทบไม่ถูกแล้ว ทางร้านยังใช้ครีมชีสแท้ๆ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่มีส่วนผสมอื่นปลอมปนอีกด้วย ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นรสชาติของชีสเค้กแท้ๆฉบับเข้มข้นเลยทีเดียว และหากได้กินเพียงชิ้นเดียว ก็อาจจะอิ่มไปอีกพักใหญ่ๆ เพราะชิ้นใหญ่และเนื้อแน่นจริงๆ

ซ้าย – เชฟหญิง เชฟเบเกอร์รีคนเก่งประจำร้าน The Duke’s กำลังถือ Mint Chocolate Chip ชีสเค้กเมนูใหม่ล่าสุดของทางร้าน ที่รสชาติของมิ้นท์หอมๆเข้ากันได้ดีกับเนื้อเค้กสุดๆ
บนขวา – Chocolate Cheesecake กลิ่นดาร์คช็อกโกแลตผสมผสานกับเนื้อชีส ได้รสเข้ม หวานอมเปรี้ยวนิดๆ โรยหน้ามาด้วยดาร์คช็อกโกแลตเพียวๆอีกชั้น ถึงสวรรค์ไปเลย!
ล่างขวา – Rasberry Cheesecake ชิ้นนี้สาวๆที่ชอบรสชาติเปรี้ยวอมหวานต้องลอง ชั้นบนเป็นครีมชีสราสเบอร์รี ชั้นกลางเป็นเลมอนครีมชีส ตัดรสด้วยวิปปิ้งครีมหอมหวาน


3. Cheese & Cake

Paper Mint Cookie & Cream โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของรสมิ้นท์เย็นๆ เพิ่มรสสัมผัสด้วยคุ้กกี้แอนด์ครีม แนะนำให้ทานกับโกโก้หรือมอคค่าจะเพิ่มความอร่อยขึ้นไป 2 เท่า
  • พิกัด : ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 5
  • เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 22.00 น.
  • โทร : 081-651-1514
  • Facebook : Cheese & Cake

พูดถึงร้านชีสเค้กเจ้าเก่าที่ยังคงเก๋าในเรื่องฝีมือมากว่า 10 ปี คงต้องยกตำแหน่งให้กับ Cheese & Cake ร้านเค้ก Homemade ที่เกิดจากความหลงใหลทั้งเค้กและชีสของคุณเจ – อัจฉราพรรณ ลือเลิศ เธอจึงฝึกฝนฝีมือของตนเองมาเรื่อยๆจนได้สูตรที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Cheese & Cake ที่มีรสเนียนนุ่มแต่ยังคงความเข้มของรสชีส ซึ่งเป็นการผสมผสานกรรมวิธีการทำระหว่าง Japanese Style และ New York Style ได้อย่างลงตัว และที่สำคัญร้านนี้ยังเข้าใจหัวอกหญิงสาว โดยการทำเค้กแบบเน้น Low fat ไม่เลี่ยนและไม่หวานด้วย รักเลย!


Greentea Cheesecake ชาเขียวมัจฉะรสชาติเบาผสมผสานได้อย่างลงตัวกับชีส รสชาติไม่หวานมาก จัดว่าเด็ด!!
ด้วย Concept ที่เน้นในเรื่องของชีสและเค้ก กว่า 80% ในร้านทั้งหมดจึงเป็นเมนูชีส โดยทุกๆเดือนจะมีเมนูใหม่หมุนเวียนออกมาให้ลูกค้าได้ลิ้มชิมรสกันอยู่เสมอ

4.  Danisa Bakery & Cafe’

Rio Cheesecake ครีมชีสเข้มข้น กัดแน่นเต็มคำ
  • พิกัด : เส้นราชพฤกษ์ ก่อนถึงร้านข้าวเม่าข้าวฟ่าง
  • เวลาเปิด – ปิด : 7.00 – 19.00 น. (หยุดอาทิตย์)
  • โทร : 052-001120
  • Facebook : Danisa Bakery and Cafe

ร้านนี้ถือเป็นมือฉกาจด้านเบเกอร์รี เพราะที่นี่คือแหล่งผลิตขนมอร่อยๆที่ถูกส่งไปตามร้านคาเฟ่ชื่อดังทั่วเชียงใหม่หลายๆร้าน แน่นอนว่าเมนูชีสเค้กก็ไม่เกินมือเชฟประจำร้าน โดยเฉพาะเหล่าเมนูซิกเนเจอร์ ทั้ง Rio Cheesecake ที่ความหอมของนมช่างเข้ากันได้ดีกับความเปรี้ยวของครีมชีส หรือว่าจะเป็น Mango Cheesecake ที่ใช้มะม่วงสุกและซอสมะม่วงที่ทำสดใหม่ มาผสมผสานกับครีมชีสชั้นดี ทานคู่กับPeanutที่ทำเป็นฐานแทนแครกเกอร์ธรรมดาๆเช่นร้านทั่วไป นอกจากเมนูชีสเค้กเเล้ว ก็ยังมี Blueberry Cheese Pie ที่น่าลิ้มรส ที่สำคัญคือขนมทุกชิ้นของทางร้าน ทำสดใหม่ วันต่อวันเท่านั้น ไม่ใส่สารกันบูด อาจเก็บไว้ไม่ได้นานมาก แต่จะมีอะไรดีไปกว่าขนมหอมอร่อยที่เพิ่งทำสดใหม่อีกล่ะ จริงไหม?

Mango Cheesecake ต้องลองชิมแล้วจะรู้ รสชาติหอม มัน เปรี้ยว หวานลงตัวไปซะหมด
บริเวณหน้าร้านมีป้ายชัดเจน ตัวร้านเป็นบ้านหลังเล็กๆสีขาว

5. จริณพาย

New York Cheesecake ที่นี่มีมากมายหลายเมนู ทั้งมีหลากหลายเมนูทั้งสตอว์เบอร์รี มะม่วง ไวท์ช็อกโกแลตและบลูเบอร์รี
  • พิกัด : ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 17 ตรงข้าม Gallery Seescape
  • เวลาเปิด – ปิด : 9.00 – 22.00 น.
  • โทร : 053-221863
  • Facebook : Charin Pie

จริณพาย ร้านกาแฟและเบเกอร์รีโฮมเมดเจ้าดังจากเชียงราย เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1992 ซึ่งถ้านับกันดีๆก็เกือบ 24 ปีเข้าไปแล้ว จากจุดเริ่มต้นเล็กๆที่ทำกันภายในครอบครัว สืบทอดมารุ่นต่อรุ่นจนขยายสาขามาเชียงใหม่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และด้วยความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติจึงมีลูกค้ามากหน้าหลายตาต่างติดใจ ส่วนเจ้ายอดดวงใจชีสเค้กที่เราจะต้องพูดถึงนั้น ร้านนี้ก็มีทีเด็ดไม่แพ้ที่ไหนๆ เพราะครีมชีสนั้นสั่งนำเข้ามาจากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตที่ให้เนื้อสัมผัส กลิ่นและรสชาติเข้ากับสูตรของทางร้านได้มากที่สุด แค่การคัดสรรครีมชีสมาทำก็พิถีพิถันขนาดนี้แล้ว รู้ได้เลยว่าพี่ไม่ได้มาแบบเล่นๆนะ เพราะขนาดลูกค้าต่างชาติได้ชิมยังต้องยกนิ้วว่า “Real Cheese!” ที่สำคัญคือขนมของจริณพายยังทำสดใหม่ทุกๆวันอีกด้วย ซึ่งนี่แหละคือหัวใจสำคัญของความอร่อย !

Blueberry Cream Cheese รสสัมผัสเนียนนุ่ม ใช้บลูเบอร์รีป่าเม็ดเล็กที่มีความหอมเฉพาะตัว เข้ากันกับแครกเกอร์อร่อยกรุบๆ
Strawberry Cheesecake โดดเด่นด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่พร้อมกับเนื้อสตรอว์เบอร์รี่เล็กๆ ทานกับชีสเค้กเนื้อนุ่ม อร่อยลงตัว
Mango Cheesecake เปรี้ยวอมหวาน กลิ่นและเนื้อของชีสผสมมะม่วงมาเต็ม

6. Café Kantary

ตัวหนังสือสีทองบนแผ่นช็อกโกแลตคือเอกลักษณ์ที่ต้องวางบนเค้กทุกชิ้น
  • พิกัด : ถนนนิมมานเหมินท์ ข้างธนาคารกสิกรไทย
  • เวลาเปิด – ปิด : 8.00 – 23.00 น.
  • โทร : 053-222111
  • Facebook : Café Kantary

ไม่เพียงแต่โดดเด่นในความเป็นโรงแรมเท่านั้น แต่แคนทารี่ฮิลล์ยังมีของขวัญห้ามพลาดสำหรับสาวกชีสเค้กอยู่ด้วยกับ Cafe’ Kantary ซึ่งข้อแรกที่เราควรรู้ไว้ก็คือวัตถุดิบในการทำเบอเกอร์รี่ของทางคาเฟ่นั้นต้องได้รับการคัดสรรมาอย่างดี และส่วนมากมักจะนำเข้ามาจากแหล่งวัตถุดิบขึ้นชื่อในต่างประเทศ โดยเฉพาะครีมชีส ที่สั่งตรงมาจากนิวยอร์ก ไม่เพียงแค่วัตถุดิบจะชั้นดีเท่านั้น แต่ที่นี่ยังใส่ใจในรสชาติทุกๆคำที่ลูกค้าจะได้ทาน จึงไม่มีการหวงเม้มวัตถุดิบสักนิดเดียว ปล่อยให้เชฟพัน – พันธุรี อะทะขันธ์ เชฟเบเกอร์รี่ซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ได้บรรเลงฝีมืออย่างเต็มที่ “เป็นโชคดีของเชฟ วัตถุดิบชั้นดี แถมใช้ทำได้แบบไม่อั้น ขนมเลยออกมาอร่อย” เชฟพันบอกกับเราอย่างถ่อมตัว แหม่! แต่ว่าฝีมือเชฟก็คงไม่ธรรมดาด้วยแหละน่า ไปโดนเลย รับรอง ไม่ผิดหวัง!

ชีสเค้กร้านนี้เป็น New York Style ที่มีเนื้อเนียนนุ่มน่าสัมผัส โดยเฉพาะเมนู Blueberry Cheesecake มีความหวานพอดี ไม่เลี่ยน เนื้อเนียนละมุนลิ้น ยิ่งมีบลูเบอร์รี่ลูกใหญ่รสเปรี้ยวอมหวานยิ่งอร่อยล้ำ
ทานชีสเค้กไปแล้วอีกเมนูที่ทานคู่กันได้เป็นอย่างดีคือ  Berry Cheese Pie พายกรอบๆด้านล่างกับชิ้นเค้กเข้มเต็มรสชีส เพิ่มความเปรี้ยวหวานด้วยเบอร์รี่ลูกโต เหมาะสำหรับสาวๆที่ชื่นชอบความเป็นชีสแต่ไม่เลี่ยน
บริเวณร้านเป็นกระจกใส ทานเค้กไป มองวิวนอกถนนไปสบายตา

7.  Flowery Home

Mango Cool Cheesecake ชีสเค้กเนื้อพุดดิ้ง เด้ง นุ่ม หอมกลิ่นชีส ทานคู่กับมะม่วงสุดฉ่ำ
  • พิกัด : ถนนเจริญราษฎร์ ก่อนถึงท่าเรือหางแมงป่อง
  • เวลาเปิด – ปิด : ขึ้นอยู่กับการตกลงกับทางร้าน โดยรับบริการเพียงวันละ 2 โต๊ะเท่านั้น (ต้องโทรจองก่อน)
  • โทร : 053-247212, 086-919-7412
  • Facebook : Flowery Home

จากร้านขายดอกไม้และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน กลายมาเป็นคาเฟ่เล็กๆสไตล์ Homemade ที่มีทั้งชา กาแฟ และที่สำคัญมีเค้กและเบเกอร์รีขายด้วย ส่วนชีสเค้กของที่นี่มีหลากหลายเมนู ทั้งStrawberry Cheesecake ,Blueberry Cheesecake ,Cherry Cheesecake และพลาดไม่ได้กับ Mango Cool Cheesecake เมนูสุดล้ำประจำร้าน ชีสเค้กในรูปแบบพุดดิ้ง เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวเหนียวมูน มะม่วงสุดฉ่ำ ราดด้วยวิปครีมสดและแอลมอนด์ อื้อฮือ!! อร่อยลืม แต่ว่าใครที่อยากไปชิมรสชาติเบเกอร์รีของที่นี่ พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศสวยๆของทางร้านล่ะก็ คงต้องติดต่อจองก่อนเท่านั้น เพราะทางร้านอยากจะคงความสวยงามของร้านไว้ และลูกค้าก็จะมีความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มที่ จึงสะดวกบริการเพียงวันละไม่เกิน 2 โต๊ะเท่านั้น หูยย ! ถือเป็นไอเท็มต้องโดนที่หาทานยากเลยทีเดียว~

Orange White Choc Cheesecake ความเปรี้ยวของชีสเค้ก ความหวานของไวท์ช็อกโกแลต ความหอมของผลส้มเข้ากันได้ดีในคำเดียว
หน้าร้านสวยงาม สังเกตเห็นได้ชัดเจน

8. Eat on Earth

Berries On Earth เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน
  • พิกัด : จากศาลากลางไปทางวงแหวนมุ่งหน้าแยกรวมโชค ไม่ต้องลงอุโมงค์ติดไฟแดงให้ตรงไป เลี้ยวซ้ายซอยแรกตรงไปประมาณ 1 กม. ร้านอยู่ซ้ายมือ
  • เวลาเปิด – ปิด : 10.30 – 21.00 น. (หยุดวันจันทร์) , ครัวร้อนปิด 14.00 – 17.00 น. (วันจันทร์ – ศุกร์)
  • โทร : 093-132-7222
  • Facebook : Eat on Earth

เมื่อมาเยือนคาเฟ่บรรยากาศร่มรื่นสไตล์สวนแห่งนี้ ใครเลยจะรู้ว่าที่นี่มีคุณวรมน บุนนาค ที่นอกจากจะเป็นเจ้าของร้านเองแล้ว ยังจบจากสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) ประเทศฝรั่งเศสโดยตรง ดังนั้น Eat On Earth จึงเป็นร้านที่พิถีพิถันตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบนำเข้าระดับพรีเมี่ยม ไปจนถึงการลงมือทำ โดยเฉพาะเมนูชีสเค้กนั้นเติมความพิเศษด้วยซอสราดที่แตกต่างจากที่อื่น เป็น Mix Berry Sauce ที่กวนผลไม้สด อาทิ สตรอว์เบอร์รี ราสเบอร์รี บลูเบอร์รี แบล็คเบอร์รีจนเข้มข้นคล้ายแยม และพลาดไม่ได้กับซิกเนเจอร์ของทางร้าน “Berries On Earth” ที่มีฐานเป็น Oreo อบเนย ส่วนครีมชีสนั้นก็ผสมเลมอน ราดด้วยราสเบอร์รีซอสผสมเจลาติน รสชาติเปรี้ยวนำ ทานแล้วสดชื่น ถูกใจสาวๆแน่นอน

Berries on Earth ชีสเค้กสามชั้น สามรสสัมผัส สุดยอดความอร่อยลงตัวของครีมชีสที่มีรสหวานนิดๆตัดกับรสเปรี้ยวของเบอร์รี่ยิ่งอร่อยลงตัว
บรรยากาศหน้าร้าน เย็นชื้น ร่มรื่น

9. Cafe de Oasis

จิบเครื่องดื่มร้อนๆ ละเลียดรสชาติชีสเค้กที่ละลายในปาก ท่ามกลางอากาศดีๆที่นี่
  • พิกัด : ซอยข้างหอประชุมนานาชาติ หนองฮ่อ เข้าไปประมาณ 50 เมตรร้านอยู่ซ้ายมือ
  • เวลาเปิด – ปิด : 8.00 – 17.00 น.
  • โทร : 053-920191
  • Facebook : Cafe de Oasis

Cafe De Oasis แหล่งโอเอซิสกลางเมืองเชียงใหม่ที่ไม่ว่าคุณจะไปช่วงไหนก็ยังคงรับรู้ได้ถึงความเย็นเหมือนอยู่ในป่าดิบชื้นร้านนี้เต็มไปด้วยกลิ่นหอมหวานของเบเกอร์รี่โฮมเมดที่ทำสดใหม่ทุกวัน โดยมีเมนูให้เลือกมากกว่า 10 เมนู แต่เมนูที่เป็นจุดเด่น ยอดขายถล่มทลายของที่นี่ก็คือ New York Cheesecake อันเป็นรสชาติจากความทรงจำในวัยเด็ก ซึ่งคุณแม่ชาวอเมริกันของคุณโทบี้(เจ้าของร้าน)ได้ถ่ายทอดสูตรเอาไว้ให้ลูกชาย เป็นชีสเค้กที่ไม่เลี่ยนหรือหวานจนเกินไป ยิ่งทานไปจนถึงฐานเค้กที่เป็นOreo ก็ยิ่งอร่อยลงตัว  แถมวัตถุดิบส่วนใหญ่ก็เป็นวัตถุดิบนำเข้าจากแหล่งผลิตขึ้นชื่ออีกด้วย ที่มาของสูตรมาจากต้นตำรับขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ลูกค้าชาวต่างชาติจะติดใจจนต้องยกนิ้วให้ !


จุดเด่นของเค้กร้านนี้คือ ความเป็นชีสแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะเมนู New York Cheesecake เมื่อกัดคำแรกก็มีกลิ่นเค้กมาแบบเต็มๆ ทั้งรสชาติเปรี้ยวบวกกับรสสัมผัสความเนียนนุ่มของเนื้อชีส ยิ่งทำให้เราหลงเข้าไปในโลกของชีสได้ไม่ยากเลย

นอกจากเมนู Cheese Cake แล้ว Cheese Pie ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันโดยเฉพาะ Blueberry Cheese Pie ที่มีรสหวานอมเปรี้ยวของบลูเบอร์รี่ แต่ละมุนลิ้นด้วยเนื้อชีส ไม่เลี่ยน ทานได้บ่อยอร่อยไม่มีเบื่อ

– – – – – – – – – – – – – – –

ท่านใดมีร้านชีสเค้กเด็ดๆ แนะนำเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้ได้รู้ตามช่องด้านล่างจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :