ร้านอาหารเช้าเชียงใหม่

10 ร้านอาหารเช้า เชียงใหม่ ทั้งแบบไทย และต่างประเทศ

10 ร้านอาหารเช้า เชียงใหม่ สุด Chic อร่อยรับอรุณ มาดูกันว่าตื่นเช้ามาจะมีอะไร ที่ไหน ให้เราได้แวะไปชิม ไปกิน อินกับบรรยากาศตอนเช้าในเชียงใหม่ตื่นมาอากาศสดชื่นแบบนี้ก็อยากหาอะไรอร่อยๆ รองท้องก่อนไปทำงานหรือไปเรียนใช่ไหมล่ะ

แน่นอนว่าไม้ตายของใครหลายคนก็อาจจะเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง หรือไม่ก็ขนมปังใน 7-11 ซึ่งก็อาจจะเบื่อแล้ว แต่ไม่ต้องทน อีก ต่อ ไป! วันนี้เรามีทางเลือกที่ดีกว่านั้นมาเสนอ ไปพบกับ อาหารเช้าเชียงใหม่ มีทั้งแบบไทย และต่างประเทศที่ทำให้ทุกๆ เช้าของเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพียงแค่เราตื่นให้เช้าขึ้น อาบน้ำแต่งตัว แล้วออกไปตามร้านเหล่านี้พร้อมกันได้เลย นอกจากจะได้ทานข้าวเช้าอร่อยๆ แล้วยังได้รูปสวยๆ ร้านเด็ดโดนใจทุกคนแน่นอนจ้าว 

ชี้เป้าพาเข้า ร้านอาหารมื้อเช้า เชียงใหม่

1. Bunny Bun Coffee & Restaurant
2. Mitte Mitte
3. Mondae Morning Café
4. ใต้ถุนบ้าน
5. Moon Cafe & Eatery
6. Rosemary Cafe
7. Sun Rays – Breakfast & Brunch 
8. SS1254372 Cafe 
9. โกปี๊ คาเฟ่ 
10. Gao Cafe Nimman 



1. Bunny Bun Coffee & Restauran

เริ่มกันที่ร้านแรก ที่นี่มีเมนูอาหารหลายสัญชาติเลย มีทั้ง Salad, ข้าวแกงกะหรี่, ข้าวหน้าไก่แบบญี่ปุ่น, อุด้ง, Pasta, Burger และอาหารไทยอย่าง ข้าวคลุกกะปิ, ข้าวราดผัดกะเพราเนื้อตุ๋น นอกจากนี้ยังมีขนมปังต่างๆด้วยน้า แอดมาลองข้าวแกงกะหรี่เพิ่มไข่ กับ ข้าวหน้าไก่ เสิร์ฟพร้อมซุปมิโซะ แล้วก็ Cheese toast เรียกว่าอิ่มอร่อยกันไปเลยค่า แอบกระซิบหน่อยว่าช่วงเย็นเวลา 17:00 – 21:00 เค้ามี Tonkotsu ramen ที่เป็นแบบ Homemade ด้วยน้า


This image has an empty alt attribute; its file name is Bunny-Bun-Coffee-_-Restaurant-1-1024x683.jpg
  • เปิด-ปิด: 07:30 – 15.00 และ 17.00 – 21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
  • Facebook: Bunny Buns Coffee & Restaurant
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/QyXQ6K76jFX42pkP6

2. Mitte Mitte

ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่ตกแต่งน่ารักดูอบอุ่น มีที่นั่ง 2 ชั้นน้า เมนูแต่ละอย่างบอกเลยว่าน่ากินมาก แอดไปลองมาแล้วประทับใจเน้อ อร่อยแถมได้รูปสวยๆด้วยย ส่วนเมนูก็มีหลายอย่างเลยไม่ว่าจะเป็น Bagels, Panini, Soup, Egg bae หรือใครอยากกินแบบเบิ้มๆที่นี่ก็มี Big brekkie ที่มีทั้ง ไข่ดาว ขนมปังซาวโดวจ์ ไส้กรอก เบคอน ผักย่าง เห็ดผักและถั่วขาวอบ แอบกระซิบว่าที่นี่เขามีเมนู Beef Wellington ที่ต้อง pre-order 1 วัน ด้วยน้า น่ากินสุดๆไปเลย

ร้านอาหารเช้าเชียงใหม่

3. Mondae Morning Café

ร้านน่ารักมินิมอลมากเป็นร้านเล็กๆแถวสวนดอก ส่วนอาหารจะออกแนว breakfast มีเมนู Crofle หลากหลายเมนู เช่น Bacon cheese, Oreo Choc Whip และ เมนู Croissant Cream Strawberry นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอย่าง ไข่กระทะ และ Morning With Me ที่เป็นครัวซองค์ไข่ข้นมากับเบคอน เฟรนฟราย และสลัดผักหรือผลไม้ตามฤดูกาล ร้านนี้เรียกได้ว่าดีทั้งหน้าตาทั้งรสชาติเลยล่ะ แถมมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆอีกด้วยนะ

This image has an empty alt attribute; its file name is Mondae-Morning-Café-1024x683.jpg

4. ใต้ถุนบ้าน 带福办

ร้านอาหารเช้าย่านช้างม่อยเก่า ตัวร้านทำได้ฟีลไปนั่งกินข้าวบ้านเพื่อนแบบสบายๆ ได้ moodแบบ homieสุดๆ โทนหน้าร้านสีเขียวขาวเหมือนย้อนยุคหน่อยๆ ถ่ายรูปหน้าร้านก็ดูเกร๋ไปอีกแบบ ส่วนเมนูที่นี่ก็จะเป็นเมนูอาหารเช้าง่ายๆ เช่น ไข่กระทะ โจ๊ก ขนมปังนึ่งสังขยา ไข่ลวก เหมาะกับใครที่กำลังหาร้านอาหารเช้าทานง่ายๆเลยจ้าว

This image has an empty alt attribute; its file name is ใต้ถุนบ้าน-带福办-1-1024x683.jpg

5. Moon Cafe & Eatery

ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและ คาเฟ่เลยน้า ตกแต่งเรียบหรูดูดีเลยเน้อ อยู่แถวถนนห้วยแก้วใกล้โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด เมนูก็มีตั้งแต่ Smoothie Bowl รสต่างๆ, ซุป, สลัด, สปาเกตตี้ หรือจะเป็นชุด Breakfast ที่นี่ก็มีน้า

This image has an empty alt attribute; its file name is Moon-Cafe-_-Eatery-1024x683.jpg

6. Rosemary Cafe

This image has an empty alt attribute; its file name is Rosemaryแก้ไข-1-1024x683.jpg

ร้านเล็กๆย่านศิริมังคลาจารย์ที่บอกเลยว่า คุณภาพคับแก้ว เมนูที่นี่มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่่งน้า เมนูแนะนำก็จะเป็นเมนู fish&chips ที่จะใช้เป็นปลากะพงสด เสริ์ฟครึ่งตัว คู่กับมันหวานหรือถ้าอยากทานคู่กับข้าวร้อนๆ ก็จะแนะนำเป็น fish on rice หรือที่ชอบเรียกกันว่า ‘ข้าวปลาทอด’ ส่วน brunch ก็จะแนะนำเป็น egg benedict ตัวซอส basil holladaise อ้ะ นอกจากนี้ที่แอดไปลอง แอดว่ามัสมั่นที่ทางร้านทำเองก็เริ่ดสุดๆไปเลย ไปลองทานกันได้กันน้า



7. Sun Rays – Breakfast & Brunch

ร้านอาหารมื้อเช้าและมื้อสาย ร้านนี้บอกเลยว่าร้านตกแต่งเริ่ดถ่ายรูปปัง แถมอาหารได้มาแบบจานใหญ่เลยทีเดียวเชียว แต่ละเมนูคือตกแต่งมาสวยมั้ก เมนูก็จะมีเมนูต่างๆที่รังสรรค์จาก French Toast, Waffle นอกจากนี้ยังมีเมนู American Breakfast ที่มีไข่กวนนุ่มฟู เบคอนทอด เสริมด้วยครัวซองและผักสลัดสด หรือเมนูสำหรับคนรักสุขภาพก็จะมี Happy Bowl ที่มีโยเกร์ต มูสลี เสิร์ฟพร้อม ผลไม้ตามฤดูกาลและน้ำผึ้งน้า

This image has an empty alt attribute; its file name is Sun-Rays-Breakfast-_-Brunch-1-1024x683.jpg

8. SS1254372 Cafe

เป็นอีกร้านที่ตั้งอยู่ย่านนิมมาน มีความยูนีคที่หน้าต่างวงกลมสองบาน ถ่ายรูปสวยๆมากๆเลย ที่นั่งก็จะแบ่งเป็นสองโซนทั้งด้านนอนและด้านในให้เลือกนั่งได้เลย ที่นี่มีเมนู breakfast หลากหลายน่าทานทั้งนั้นน ไม่ว่าจะเป็นเมนู Salmon Bagel, Salad ต่างๆ, Croissant Cheese, Toast ต่างๆ, Smoothie Bowl และเมนูอื่นๆอีกมากมาย บอกเลยแต่ละเมนูคือน่ากินมากแม่

This image has an empty alt attribute; its file name is SS1254372-Cafe-1024x683.jpg

9.โกปี๊ คาเฟ่ 

ร้านนี้มาในบรรยากาศร้านอาหารจีนสมัยก่อน มีที่นั่งทั้งโซนข้างในและข้างนอก ส่วนเมนูแนะนำของที่นี่ก็มี ข้าวต้มแห้งน้ำจิ้มรสเด็ด , ก๋วยจั๊บญวน , ไข่กระทะ, ก๋วยเตี๋ยวหลอด , มาม่าหม้อไฟ และยังมี โกปี๊ปัง ขนมปังสังขยาเสิร์ฟพร้อมปิ่นโต ด้วยน้า หรือใครที่อยากกินกาแฟที่นี่เขาก็มีชุดพวงกาแฟโบราณ ด้วยจ้า

This image has an empty alt attribute; its file name is โกปี๊-คาเฟ่-1024x683.jpg

10. Gao Cafe Nimman

ร้านสไตล์ไทย ผสมกับล้านนาสมัยใหม่ย่านนิมมาน เมนูอาหารเช้าจะเป็นแบบไทยๆ เมนูเด็ดของที่นี่ก็จะมี ข้าวต้มแห้งเชียงใหม่ใหม่, สภาปังหลุม, ข้าวซอยผัดแห้งน่องไก่ ส่วนขนมที่ทางร้านแนะนำคือ ชาไทยบัวลอยไข่เค็ม อาหารเช้าที่คนตื่นเช้า ตื่นสาย ตื่นบ่าย ก็มาทานได้ พิกัด นิมมาน ซอย 7 (ติดลานจอดรถกลางนิมมาน)

This image has an empty alt attribute; its file name is Galcafe-1-1024x683.jpg

ใครมี ร้านอาหารเช้าในเชียงใหม่ ที่เด็ดๆ น่าสนใจ แนะนำแอดเข้ามาได้แอดจะตามไปรีวิวเพิ่มเติมแน่นอนจ้า ใครเห็นแล้วรีบลองไปตามกันเลยน้า แต่ละร้านแอดชอบมาก ทั้งอาหารและบรรยากาศดีสุดๆ รับรองว่าเด็ดแน่นอนจ้า

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่:

Relate Posts :