ร้านอาหารเกาหลี เชียงใหม่

8 ร้าน อาหารเกาหลี ที่เชียงใหม่ สายเกาตัวจริงต้องห้ามพลาด!!

อาหารเกาหลี เชียงใหม่ อันยอง วันนี้แอดมาแชร์ 8 ร้าน อาหารเกาหลี เชียงใหม่ ที่แอดอยากจะมาอัพเดทร้านเด็ดกับทุกคนกัน แต่ละร้านก็คือดือๆ ทั้งนั้น อินจัด ฟินสุด เพราะแอดก็เป็นติ่งเหมือนกันนะ อิอิ กินเสร็จแล้วไปดูซีรีย์ต่อ รับรองว่าฟิน ถ้าได้กินต้องอุทานคำว่า 대박 เลยจ้า (แทบัค แปลว่า สุดยอดไปเลย) จะมีร้านไหนบ้างไปดูกันเล้ยยย 

อย่างน้อยในวันที่เราอ่อนเเอไม่มีใคร..เพียงเเค่เราเอามือจับหูเราก็จะพบว่าเราเองก็มีติ่งอยู่นะ !! (ฮ่าๆ มุกเก่าเอามาเล่าใหม่จ้า เพราะแอดชอบ)


K-POP TTEOKBOKKI CHIANGMAI

ความอร่อยเลือกไม่ได้ เพราะฉะนั้นอยากทานเมนูไหนก็จัดไปเล้ยยยย ความอร่อย 10 ปี ต้องยกให้ร้านนี้ อาหารเกาหลี เคป๊อป ต๊อกป๊อกกี้ โดยเฉพาะเมนูต๊อกป๊อกกีหม้อไฟ หม้อใหญ่ เครื่องเยอะจุใจ อร่อยไม่เหมือนใคร รสชาติต้นตำรับ ส่งตรงจากแดนกิมจิ 

จาจังมยอน บะหมี่ดำ ฮอตมากกก ขายดิบขายดี กับอีกเมนูที่อยากแนะนำคือ คิมมาริ!! 

คิมมาริ ปอเปี๊ยะเกาหลีทอดกรอบๆ ชิ้นพอดีคำ ไส้วุ้นเส้นเกาหลี กลมกล่อม จิ้มกับซอสคันจังเป็นเมนูทานเล่น หรือจะเป็นท็อปปิ้งดิฟจิ้มกับเมนูต๊อกป๊อกกี ก็สุดแสนจะอร่อย 5 ชิ้น เพียง69 บาท ไม่ลองถือว่าพลาดมากกกกกกก 

  • พิกัด: โครงการ THE CHIANGMAI COMPLEX (กาดมาลินเก่าหน้ามช) เดินตามฟุตบาทไปทางที่จอดรถข้างใน พอถึงจุดประชาสัมพันธ์ค่าจอดรถ ร้านจะอยู่ในซอยซ้ายมือ  
  • เวลาเปิด-ปิด: 11:00 – 22:15 น. (ครัวปิด เวลา 21:30 น.)  
  • โทร: 084-046-8389  
  • Facebook: K-POP TTEOKBOKKI CHIANGMAI  
  • GPS: goo.gl/maps/R2FsxBTQoH6FxYB48 

TASTY 24 

อาหารเกาหลีสตรีทฟู้ดสไตล์ฟิวชั่น เริ่มต้นเพียง 45 บาท ช่วงนี้ก็ต้องจัดเมนูนี้กันแล้วกับ พรีเมี่ยม จัมปง ที่อัดแน่นไปด้วยรามยอน กุ้งกุลาดำไซส์จัมโบ้ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาหมึกทาโกะ เต้าหู้เนื้อปลา สาหร่ายวากาเมะ ในซุปพุกงอกุกเข้มข้น ที่ปรุงรสชาติจัดจ้านแบบตำรับ 

หมี่ยำเกาหลี ที่มาเอาใจสายแซ่บ ด้วยเส้นหมี่จากแป้งสาลีชั้นดี ปรุงรสจัดจ้านสไตล์เทสตี้ 24 ท้อปด้วยกิมจิ สาหร่ายน้ำมันงา และอีกหนึ่งเมนูก็คือ มันดูกุก ซุปเกี๊ยวเกาหลี ที่ทานได้ทุกเพศทุกวัย เอาใจคนไม่ทานเผ็ด ความเด็ดอยู่ที่เกี๊ยวหมูที่ปั้นสดใหม่กับทุกเสิร์ฟ 


หรืออยากจะสั่งกินข้างนอกก็จัดชุดนี้ไปเลย Korean Box Set ได้เยอะ คุ้มอิ่มมากเลย จุกทุกอย่างให้เยอะมากๆ ต้องลองแล้ว 

  • พิกัด: ซอยโพธาราม ต.ช้างเผือก 
  • เวลาเปิด-ปิด: 10:30 – 15:00 น. และ 16:30 – 20:00 น. 
  • โทร: 095-009-9956 
  • Facebook: TASTY 24 
  • GPS: g.page/TASTY24?share 

ติ่งเกาหลีเชียงใหม่ 

อากาศดีๆ อย่างนี้ ทำให้อยากกินอาหารเกาหลีเลย ฟีลแบบมุดเต็นท์งี้ งั้นต้องที่นี่ อันยองติ่งเกาหลีเชียงใหม่นะ ถ้าคิดถึงอาหารเกาหลีข้างทาง ตามรอยซีรี่ย์ โอป้าเกาหลีเชียงใหม่อยู่นี่แล้วจ้า มาพร้อมเมนูเด็ดชื่อดังต่าง บรรยากาศมุดเต็นท์ชิลล์สุดๆ 

เป็นร้านอาหารแนว Korean Stress Food หรือ “โพจังมาจา” ตามเมนูเด็ดของซีรี่ย์ดัง เอาใจติ่งเกาหลี สไตล์เกาหลี ฟินสุด ถ้าฝนตกหน่อยล่ะก็ มักกอลี จะวางอยู่ใกล้ๆ นะ

  • พิกัด: ร้านตั้งอยู่ในกาดรินคำ เชียงใหม่ ตลาดนัดกลางคืน 
  • เวลาเปิด-ปิด: 17:00 – 23:00 น. เปิดให้บริการทุกวัน หยุดเดือนละ 2 วัน  
  • โทร: 095-282-6154 
  • Facebook: ติ่งเกาหลีเชียงใหม่ 
  • GPS: goo.gl/maps/kahrNjXAp9BnoQ6r9 

ซอยโซล SoiSeoul

มากินรามยอนในเต็นท์ส้มเราอ๊ะเปล่า มาถึงไม่ต้องรีรออะไร จัดเผ็ดร้อนถึงใจ สายซู๊ดดดดมาก่อนเลย กับ 4 เมนู สายเส้น รสชาติเด็ดดวง เอาใจทั้งคนรักแบบหม้อร้อน และชอบคลุกเคล้า 

  • ฮ็อตพ็อตกิมจิกับหมู (Korean Hot Pot with Pork and Kimchi) 
  • ต็อกโบกี (Tteok Bokki) 
  • จาปากูรี (Japaguri) 
  • บะหมี่เย็นซอสเผ็ด (Bibimmyun) 

ต่อไปไก่ทอดก็ต้องมี มาอร่อยกับไก่ทอด 3 สไตล์ รสเข้มข้น ไก่ทอดกรอบนอก นุ่มใน เนื้อฉ่ำ มีทั้งเนื้อสันในไก่, ปีกไก่บน, ปีกไก่กลาง, และน่องเล็ก ไซส์ใหญ่ กัดได้เต็มคำพร้อมด้วยเครื่องเคียงทั้ง หัวไชเท้าดอง, สลัด ไว้กินคู่กัน 

เผ็ดและร้อนแรง ใครจะต้านใจไหว อยากปะทะก็ต้องจัดหน่อย ปลาหมึกผัดซอสเผ็ด (쭈꾸미 삼겹살), ต็อกโบกี (떡볶이), บะหมี่เย็นซอสเผ็ด (비빔면), 3 เมนูเผ็ดซี้ด จี๊ดทุกคำ สไตล์เกาหลี เข้มข้น เครื่องแน่นทะลัก อร่อยเผ็ดถึงใจ ถ้าเผ็ดเกิน อยากดับเพลิง SoiSeoul พร้อมเสิร์ฟ ด้วยเครื่องดื่มหลายแบบตามใจชอบ ถูกใจไม่ไหวแล้ว 


ร้านอาหารเกาหลี-บ้านถั่ว

ร้านอาหารเกาหลีของคนเกาหลี จุดเริ่มต้นที่มาจากเต้าหู้ ก็คือมาจากการสอนสูตรอาหาร ช่วยให้ลูกศิษย์ได้มีงานทำ จึงเป็นที่มา ร้านนี้เปิดมากว่า 5-6 ปี และตอนนี้ ก็มีเมนูอาหารเกาหลีเป็นเมนูหลักแล้ว  


เมนูแนะนำของที่นี่ก็คือ ผัดหมูเต้าหู้ บีบิมบับ แกงซุนดูบูหมูและทะเล ต๊อกโบกีเนื้อ และอร่อยจานใหญ่ไปกับ ข้าวผัดกิมจิเบคอน และพิซซ่าเกาหลีทะเลใบงาม่อน ที่ร้านภูมิใจเสิร์ฟทุกเมนู คุ้มค่ากับสูตรดั้งเดิมทุกจาน 


GODAM ร้านอาหารเกาหลีโกดำ 고담 

ร้านโกดำ เปิดมามากกว่า 20 ปี เมนูขึ้นชื่อของร้านคือ จาจางมยอน (บะหมี่ซอสดำเกาหลี) อาหารที่ร้านเป็นอาหารเกาหลี สไตล์จีน (จางจางมยอนเป็นอาหารที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีน ช่วงสมัยสงคราม ช่วงที่จีนอพยพมาตั้งรากฐานที่เกาหลี) ที่ร้านทำซอสกับเส้นเอง รสชาติเหมือนกินที่เกาหลี จึงเป็นที่มาของคำว่าต้นตำรับ 

ไก่ทอดที่ร้าน ขายดีพอๆ กันกับจาจางมยอน ตำนานไก่ทอดโกดำ กรอบนอกเนื้อฉ่ำ ถึงแม้จะคลุกซอส ยังคงความกรอบและความร้อนในเนื้อไก่ ซอสไก่ที่ร้านอร่อยไม่เหมือนกับร้านไหน มีสองซอส ซอสยังน็อมและซอสคันจัง 


Woo-tteok tteokbokki 

ต๊อกบกกี บุฟเฟ่ต์ ที่แรกในเชียงใหม่ หัวละ 219.- (รวมน้ำอัดลมแล้ว) จัดได้ไม่อั้น 1:30 ชั่วโมง อิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์ สายเกาไม่ควรพลาด 

บุฟเฟ่ต์เกาหลีต้นตำรับแท้ๆ ที่สายซีรีย์ต้องมาจัด ต๊อกโบกีเหนียวนุ่ม กับซอสสีแดงๆ ที่เลือกความเข้มข้น ตักเติมกันเองได้ มีซอสต๊อกบกกีให้เลือกถึง 5 แบบได้แก่ ซอสอูต๊อก, ซอสเกาหลี, ซอสเผ็ด, ครีมซอส และ Rose’ Sauce  

อยากกินอะไร ก็เดินไปตักใส่กันเองได้เลย มีทั้ง ต๊อกเส้น, ต๊อกชิ้น เนื้อไก่ หมู เบคอน มาม่าเกาหลี พร้อมด้วยเครื่องเคียง ตักได้ไม่อั้นทั้ง ไก่ทอดซอสเกาหลี เกี๊ยวทอด เกี๊ยวนึ่ง โอเด้ง ออมุก คิมบับ จับแช สาหร่าย หมึกทอด ไข่ทอด ไชเท้าดอง กิมจิ สุดคุ้ม ตบท้ายด้วยบิงซูสตอเบอรี่ หอมๆ หวานเบาๆ เย็นฉ่ำ  

  • พิกัด: หลัง Index living mall ในโครงการ A park plaza 
  • เวลาเปิด-ปิด: 11:30 – 21:00 น. (ร้านปิดรับลูกค้า 20.00 น.) 
  • โทร: 090-319-6086 
  • Facebook: Woo-tteok tteokbokki 
  • GPS: goo.gl/maps/TrrJZq72x7PL1gGj7

Bab Meok Ja บับ มอก จา Korean restaurant 

ใครยังไม่เคยทานแกงกิมจิ กับไข่ดาว ต้องมาลองร้านนี้ บอกว่ามันเข้ากันมากๆ ปกติทางร้านจะเสิร์ฟแกงกิมจิพร้อมข้าวสวยและเครื่องเคียงก็อร่อยอยู่แล้ว พอเพิ่มไข่ดาวด้วยคือมันดีมาก 

หรือจะเป็น ราบกกี ถ้าทานคนเดียวบอกเลยถ้วยเดียวอิ่ม! ถ้าทานสองคนแนะนำให้สั่งคิมบับ หรือเมนูข้าว อีกอย่าง อิ่มจุกแน่นอน และอีกเมนูนั่นก็คือ หมูสามชั้นต้ม คนเกาหลีเรียกว่า โพซัม ทานคู่กับกิมจิอร่อยมากกก ยิ่งทานกับกิมจิแบบหัว ดึงกิมจิเป็นแผ่นออกมาแล้ววางหมูด้านบน ใส่พริก กระเทียม ลงไปด้วยก็คืออร่อยคำโต!! 

Relate Posts :