รวมสุดยอด 10 พ่อค้าแซ่บ แบบว่าน่ากิน นี่พูดเลย!

คำว่า พ่อค้าแซ่บ ” นั้นอาจจะเป็นสรรพนามที่ผู้ชายหลายคน ตีความหมายที่แท้จริงของมันไม่ออก ส่วนในความหมายของสาวๆ นั้น บูบี ลีลาเด็ด เธอได้อธิบายเพิ่มเติมให้ฟังว่า ก็คงเป็นที่เข้าใจเหมือนกันทุกคนว่ามันคือ สรรพนามที่ใช้เรียกพ่อค้า หน้าตาหล่อ ดูดี มีสไตล์ ที่แค่เพียงได้ยินชื่อหลายท่านอาจจะตาลุกวาว โดยเฉพาะสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวเล็ก สาวใหญ่ สาวแท้ สาวเทียม ที่หากได้เห็นแล้วคงจะไม่มีทางยอมปล่อยให้บรรดาพ่อค้าแซ่บเหล่านี้หลุดมือไปอย่างแน่แท้ เพราะนางต่างรู้ดีว่ามันเป็นทั้งอาหารตาและอาหารใจ ที่ทำให้หัวใจของเราเหล่าชะนีทั้งหลายต่างยิ้มกระหย่องภายในใจและคิดว่าเขาจะ แซ่บ จนแทบอยากชิม เอ้ย อยากเข้าไปทำความรู้จักหรือไม่ ว่าแล้วเราไปรู้จักหนุ่มแซ่บทั้ง 10 ท่านกันดีกว่า !

 ท้อป ก๋วยเตี๋ยวเรือฟ้ามุ่ย

 

 พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ

1. ดุลยวิทย์ ขุ่ยอาภัย  (ท้อป)  

  • ร้าน : ก๋วยเตี๋ยวเรือฟ้ามุ่ย โครงการ The Habour

เริ่มกันที่ ท้อป พ่อค้าแซ่บที่เป็นขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ และเป็นกระแสพ่อค้าแซ่บที่โด่งดังอย่างมากในโลก Social Network  เขาคนนี้คือ พ่อค้า ก๋วยเตี๋ยวเรือฟ้ามุ่ย ที่ตั้งอยู่ในโครงการ The Habour  ซึ่งหลังจากที่เขาจบการศึกษาจากรั้ว มช. และมีความคิดที่อยากจะสืบทอดสูตรก๋วยเตี๋ยวของทางบ้านจึงมาเปิดร้านที่นี่เมื่อ 4 เดือนก่อน และเมื่อถามถึงกระแสความแซ่บของเขา คุณท้อปยิ้มแล้วตอบว่า ” กระแสค่อนข้างดีครับ เพราะบางวันมีลูกค้าจากตรัง จากพะเยาตามมากินและขอถ่ายรูปถึงที่เลยทีเดียว และลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะมีทุกวัย แต่สาวใหญ่ก็จะมากหน่อย ”  ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ยังคงมีดีกรีความแรงอย่างต่อเนื่อง และพูดถึงหนุ่มแซ่บจะไม่พูดถึงสเปคสาวคงไม่ได้ ซึ่งสาวที่คุณท้อปบอกว่านี้แหล่ะใช่  คือ คนที่ฉลาด และรูปร่างหน้าตาดีโดนใจ ใครที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นดังกล่าวก็สามารถแวะไปทิ้งใบสมัครไว้ได้เลย

—————————————————

 แชมป์ ร้าน Yes Sir N0.85

พ่อค้าร้านชาไข่มุก

2. เดชาธร กุลธรรมศร (แชมป์)

  • ร้าน : Yer sir No.85  หน้าโรงพยาบาลสวนดอก

ตามมาติดๆ กับพ่อค้าแซ่บหน้าตาจิ้มลิ้มที่ดังไกลไปถึงเมืองกรุง  ถึงขนาดที่รายการเทยเที่ยวไทยมาสัมผัสความแซ่บถึงที่  ซึ่งหนุ่มท่านนี้มีนามว่า แชมป์ หนุ่มน้อยพนักงานธนาคารและพ่อค้าร้าน Yes sir N0.85  ที่เป็นเหมือนร้านนั่งชิลมีทั้งเครื่องดื่มอย่าง ชาไข่มุก และ เบเกอรี่ จำหน่ายให้ได้ไปนั่งกันแบบสบายๆ   และเมื่อถามถึงคำนิยามของพ่อค้าแซ่บ แชมป์ทำหน้าคุ้นคิด และบอกว่า “ ผมว่า คำนี้มันดีนะครับ เพราะมันทำให้ตัวเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งมากขึ้น เพราะอย่างกระแสของเทยเที่ยวไทยก็ทำให้คนรู้จักร้านผมมากขึ้น พร้อมกับยิ้มที่มุมปาก ”  เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหนุ่มแซ่บที่มีรอยยิ้มที่มีเสน่ห์จนละลายหัวใจสาวๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนสเปคสาวนั้น ” ไม่มีครับ “

—————————————————-

ปั๊บ Cafe’ dindin

 พ่อค้าร้านอาหาร

3. กริช ภัทรศยกุล (ปั๊บ)

  • ร้าน : Cafe’ dindin ถนนวงแหวนรอบกลาง เข้าซอยในร้านพิษณุโลกไทยฟู้ดส์ ประมาณ 500 เมตร

มาต่อกันที่ ปั๊บ บัณฑิตหนุ่มจากคณะวิศวะ มช. ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคาเฟ่ ดินดิน ที่สาวๆ หลายคนต่างกรี๊ดกร๊าดกับหน้าตาที่ออกเกาหลีของพ่อค้าแซ่บท่านนี้ซะเหลือเกิน จนมีบางท่านถึงกับตั้งหน้ามาร้านนี้เพื่อมาขอถ่ายรูป  แต่บางท่านก็ตั้งหน้าตั้งตาที่จะมากินพ่อค้า เอ้ยย!! … อาหาร เพราะรสชาติของอาหารที่นี่ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยล่ะ และเมื่อถามถึงคำนิยามของพ่อค้าแซ่บในมุมมองของปั๊บ เขาให้คำตอบว่า ” พ่อค้าแซ่บ  คือ พ่อค้าอร่อยมั้งครับ 55 ” แหม่! ชั่งเป็นคำตอบที่กระแทกใจชะนีสาวอย่างอิชั้นซะเหลือเกิน ส่วนสเปคสาวที่เขาชื่นชอบ ปั๊บพูดว่า ” สำหรับผมไม่มีสเปคครับ เพราะผมเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ขอคนที่คุยรู้เรื่องเป็นพอ และอยากฝากถึงแมวมองด้วยว่า … รักนะจุ๊บ จุ๊บ ” เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มขี้อ้อนที่มาแรงอีกคนในขณะนี้เลยก็ว่าได้

—————————————————-

ข้าวฟ่าง Yufuku


พ่อค้าร้านเสื้อผ้า

4. สุลภาพ เกิดผลทวี (ข้าวฟ่าง)

มากันที่หนุ่มใต้มาดเข้มคนนี้ ข้าวฟ่าง เจ้าของร้านเสื้อผ้าเกาหลี Yufuku ที่เพิ่งย้ายมาเปิดที่เชียงใหม่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบพูดชอบคุยเป็นกันเอง จึงทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ต่างตบเท้าเข้ามาช็อปของที่นี่กันอย่างไม่ขาดสาย ด้วยอารมณ์ที่ว่าเสื้อผ้าก็อยากได้ พ่อค้าก็อยากดู แล้วมาที่นี่ก็ได้ทั้งคู่ บอกเลยว่างานนี้ชะนีฟินค่ะ !! ซึ่งในนิยามของคำว่า พ่อค้าแซ่บ ของข้าวฟ่างนั้น  คือ คำว่าพ่อค้าแซ่บในความคิดของผมนะ คือ คนที่ต้องดู Friendly อบอุ่นและเป็นกันเอง ลูกค้าจะได้กลับมาอีก   ส่วนสเปคสาว ข้าวฟ่าง บอกว่า ” ผมชอบคนตัวเล็กผิวขาวครับ พร้อมกับใบหน้าเขินอาย ”  เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพ่อค้าที่น่ารักและเข้าไปทำความรู้จักอีกหนึ่งท่าน

 —————————————————-

โดม Kafe Roubaix

พ่อค้าร้านกาแฟ และเพื่อนๆเจ้าของร้าน

5. ธนกฤต เหลืองทองคำ (โดม)

  • ร้าน :  Kafe Roubaix ถนนนิมมานฯ ซ.5 ข้างร้าน Librarista

ตามมากับ โดม พ่อค้านักปั่นร้าน Kafe Roubaix ร้านกาแฟขวัญใจนักปั่นที่ตั้งตัวอยู่ในถนนนิมมานเหมินท์ ซ.5  ซึ่งร้านนี้เกิดจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่รักในการปั่นจักรยาน มาร่วมหุ้นกันเปิดเป็นร้านกาแฟโดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นสถานที่รวมตัว พบปะ พูดคุยสำหรับคนรักจักรยานด้วยกัน  โดยโดมคือหนึ่งในผู้ที่มีหน้าที่ดูแลภาพรวมของที่นี่ และนอกจากโดมจะทำเป็นพ่อค้าร้านกาแฟแล้ว เขายังทำธุรกิจเกี่ยวกับบริษัทพลังงานเชิงวิศวกรรม  แหม่……เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพ่อค้าที่แซ่บที่หน้าตาไม่พอยังแซ่บที่อาชีพอีกด้วย ส่วนสเปคสาว “ไม่มีครับ “  หนุ่มโดมบอกพร้อมหน้าอมยิ้ม ใครที่อยากรู้จักว่าเขาแซ่บยังไง และเพื่อนๆ ที่ร้านเขาจะแซ่บอีกไหม ก็ขอแนะนำว่าให้แวะไปเลยที่ร้าน Kafe’ Roubiax นิมมานเหมินท์ ซ.5

—————————————————-

 

เก่ง The Volcano

 

พ่อค้าร้านขนมปัง

6. ณัฐวุฒิ ปัญญาภิญโญผล (เก่ง)

  • ร้าน : The Volcano สาขา 1 อยู่หลัง มช และสาขา 2 อยู่โครงการ Nim City Daily

มาถึงพ่อค้าหน้าตาเกาหลีอีกหนึ่งท่าน เก่ง เด็กถาปัตย์ แต่ด้วยความที่ชื่นชอบการกินขนมปังเป็นชีวิตจิตใจจึงหันเหตัวเองมาเป็นพ่อค้าร้านขนมปังสุดแสนระอุ ชื่อ  TheVolcano  ซึ่งปัจจุบันมีถึง 2 สาขาแล้วทั้งที่หลัง มช. และโครงการ Nim City Daily และด้วยความที่มีหน้าสุดแสนจะเกาหลีจึงทำให้มีสาวกเกาหลีทั้งหลายแหล่ต่างให้สมญานามว่า พ่อค้าแซ่บแบบฉบับเกาหลีเมืองเชียงใหม่ แต่สำหรับตัวเก่งเอง เขากลับบอกด้วยรอยยิ้มเล็กๆเปื้อนใบหน้าว่า  “ ผมก็ไม่ได้เกาหลีขนาดนั้น แต่ผมอร่อยนะครับ 55  และถ้ามีแมวมองมาดูผม ก็อยากจะฝากบอกด้วยว่า ลองแล้วจะติดใจ ขำๆนะครับ ”  ฟังจากเสียงสัมภาษณ์พ่อค้าแซ่บท่านนี้คงจะตลกไม่น้อย ใครที่อยากรู้จักก็แวะได้ทั้ง 2 สาขาได้เลย

—————————————————-

 

ยิมมี่ Clean & Care

พ่อค้าร้านซักอบรีด

7. อดุลยฤทธิ์ สุคำวัง (ยิมมี่ )

  • ร้าน : Clean & Care ใต้หอพักในกำกับนักศึกษาแพทย์ มช.

ยิมมี่ พ่อค้าแซ่บที่เป็นทั้งเจ้าของร้านซักอบรีดและเป็นทั้งช่างภาพ ซึ่งปกติเค้าก็จะรับทำงานการถ่ายภาพ แต่ในเมื่อที่บ้านมีธุรกิจเขาจึงมาช่วยทางบ้านดูแลร้านด้วย ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว จุดเด่นของทางร้านนอกจากในเรื่องของความสะอาด และมาตรฐานการดูแลสินค้าแล้ว ก็ยังมีเรื่องราคาที่ไม่สูงมากโดยเริ่มต้นเพียงตัวละไม่เกิน 10 บาท เท่านั้นเอง แถมยิมมี่เขายังรับประกันว่า ” ซักที่นี่รับรองว่า ไม่มีเสื้อหาย  เพราะผมมีการคัดแยกอย่างดี ” เขาจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งเจ้าที่มักจะมีลูกค้าสาวๆ หนุ่มๆ ต่างแวะเวียนมาใช้บริการที่นี่อยู่เสมอ และเมื่อถามถึงความแซ่บในตัวเขา เขาก็บอกว่า ” ความแซ่บก็คือตัวผมเนี่ยแหล่ะครับ ถ้าอยากรู้ว่าแซ่บขนาดไหน ลองมารู้จักกันดูสิครับ  และ ถ้ามีแมวมองมาดูผม ก็อยากจะบอกว่า รีบมาเซ็นต์สัญญาเลยครับ ผมอยากดังแล้ว 55″ ยิมมี่หัวเราะปิดท้าย ส่วนสเปคสาวที่ยิมมี่ชื่นชอบ  ” แน่นอนครับ ว่ามันจะต้องอารมณ์ดี คุยสนุก กินเหล้าเก่ง  แต่ต้องดูแลตัวเองได้นะ “


—————————————————

 

บอล Hair Do

Hair Stylish

8. ศิระพงษ์ เรืองประสม (บอล )

  • ร้าน :  Hair Do ใต้หอพักในกำกับนักศึกษาแพทย์ มช.

บอล หนุ่มหล่อหน้าเข้ม เขาคนนี้เป็นทั้ง Hair Stylist และเจ้าของร้าน Hair Do ร้านตัดผมสุดชิคบนถนนเส้นศิริมังคลาจารย์ ที่สามารถมองเห็นร้านได้ง่ายเมื่อเดินทางผ่านไปมาแถวๆ นั้น และถึงแม้ว่าร้านนี้จะเพิ่งเปิดอยู่ใต้หอแห่งนี้มาได้ไม่เพียงกี่เดือน แต่บอลก็มีประสบการณ์ทำงานด้านนี้มาโดยตรงกับ ดร.สมศักดิ์ ชลาชล มากว่า 10 ปีเชียวนะ ดังนั้นจึงทำให้เขาเป็นผู้เชียวชาญในทุกๆ ด้านของการดูแลเรื่องทรงผมทั้ง การให้คำปรึกษา แนะนำในเรื่องทรงผม, การออกแบบและลงมือตัด เรียกได้ว่าทำได้ทุกอย่างที่ทำให้ชายหญิงมีความสวยหล่อมากขึ้น จึงทำให้ทั้งสาวน้อยหนุ่มใหญ่ ไฮโซไฮซ้อชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ต่างพากันไปใช้บริการพ่อค้าแซ่บคนนี้กันอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่าเป็นพ่อค้าที่แซ่บที่ฝีมือจริงๆ ส่วนสเปคสาว ” ผมยาวเห็นแล้วชอบเลย”

—————————————————-

 

แมงป่อง Fluff You

พ่อค้าร้านไอศกรีมเกล็ดหิมะ

9. กชณช  เถียนชินวรา (แมงป่อง)

  • ร้าน : Fluff You ถนนพระปกเกล้า หน้าวัดเจ็ดลิน

หากใครเคยได้ยินชื่อวง Lemon Soup ของค่าย Small Room ที่โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ก็คงจะคุ้นหน้าตาพ่อค้าแซ่บท่านนี้เป็นอย่างดี กับ แมงป่อง เจ้าของร้าน Fluff You ที่ขายไอศกรีมเกล็ดหิมะ เมนูขวัญใจทั้งสาวไทยสาวเทศที่ชื่นชอบเมนูที่สร้างความสดชื่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่เป็นนักร้องมาก่อน สาวๆหลายท่านจึงให้สมญานามกับเขาว่า พ่อค้าแซ่บที่เสียง  ซึ่งถ้าหากใครที่ได้ไปที่ร้าน วันดีคืนดีอาจจะได้ฟังเพลงของวงนี้ และถ้าใครที่อยากพูดคุยกับพ่อค้าเจ้านี้ก็แวะไปได้ที่ร้าน Fluff You ถนนพระปกเกล้า ตรงข้ามวัดเจ็ดลินกันได้ ส่วนสเปคสาว “หน้าสวยขาเล็กครับ เพราะผมชอบมองขา  55 “

—————————————————-

 

ไอซ์ กอบคำ

พ่อค้าร้านข้าวแกงและก๋วยเตี๋ยว

10.พบโชค ชูเชื้อ (ไอซ์)

  • ร้าน : กอบคำ หน้า มช.

ปิดท้ายด้วย ไอซ์ พ่อค้าที่ใครต่างให้ฉายา เขาว่า ” แซ่บที่ใจ หาใช่ใบหน้า ” ซึ่งถ้าหากเมื่อนึกย้อนไปประมาณ 20 กว่าปีที่ผ่าน ใครที่ชื่นชอบการท่องราตรีคงไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายมาดกวนคนนี้  ซึ่งเขาคือคนที่คร่ำหวอดอยู่วงการร้านกลางคืนมาอย่างโชกโชน  และเมื่อเวลาผ่านไปถึงจุดอิ่มตัว เขาจึงหันมาช่วยพ่อแม่ขายก๋วยเตี๋ยวและข้าวแกง ที่ร้านกอบคำ หน้า มช. พร้อมกับทำอาชีพรับออกแบบแผ่นป้ายโฆษณาต่างๆ เสริมเข้าไปด้วย เมื่อถามถึงความแซ่บ เขายิ้มที่มุมปาก และบอกว่า  ” สำหรับความแซ่บในตัวผมนะหรอ อยู่ที่ความแซ่บในเรื่องกลางคืน เพราะผมอยู่กับมันมานาน ใครไม่รู้อะไร ถามโผ๊ม และอยากจะฝากบอกแมวมองนะครับว่า ผมโสด 555 ” ส่วนสเปคสาวนั้นก็ขอแค่เป็นผู้หญิงก็พอละ ! เห็นทีว่าพ่อค้าท่านนี้ชักจะไม่ธรรมดาซะแล้ว ใครอยากรู้ว่าแซ่บที่ใจจะเป็นยังไงก็แวะไปทำความรู้จักกับเขาได้

—————————————————-

ต้องบอกว่าในความเ็นจริงแล้ว นอกจาก 10 คนที่เราได้คัดเลือกมาในครั้งนี้ เมืองเชียงใหม่ของเราก็ยังคงมีพ่อค้าที่แซ่บอีกหลายท่านอยู่อีกเหมือนกัน ซึ่งหากมีโอกาสหน้าขอสัญญาด้วยใจเลยว่าจะไปเสาะหา มานำเสนอให้แก่ท่านผู้อ่านให้จงได้ ซึ่งถ้าท่านผู้อ่านอยากที่จะเห็นพ่อค้าแซ่บในดวงใจของตัวเองมาเป็น 10 คนต่อไป ก็ต้องไป Like และ Comment ใน Fanpage รีวิวเชียงใหม่ หรือจะ Tweet มาบอกเราก็ได้ที่ @reviewchiangmai เพื่อบอกให้เรารู้ว่า ชายคนนี้แหละที่เป็นพ่อค้าแซ่บ เพื่อที่เราจะได้ตามไปแซ่บได้อย่างทันท่วงที

ติดตามเราได้ที่ Social Media ตามต่อไปนี้นะครับ

      

Relate Posts :