อาหารอร่อยท่ามกลางท้องทุ่งนา แนะนำร้านข่วงนาที่แม่แจ่ม

ชื่อร้าน : ร้านข่วงนา

ที่อยู่ : มีหลายเส้นทาง เส้นทางแรกเข้าทางโรงพยาบาลแม่แจ่ม ออกประตูด้านหลัง เลี้ยวซ้ายประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ ส่วนอีกทางหนึ่ง เลี้ยวซ้ายจากแยกถนนหน้าเทศบาลแม่แจ่ม ตรงไปสังเกตป้ายทางเข้าร้านอยู่ขวามือ เข้ามาประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ
เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่  10.00-22.00 น.
โทร. : 087-1836931

       แม่แจ่ม อำเภอเล็กๆตั้งอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของดอยอินทนนท์ มีวัฒนธรรมและธรรมชาติที่งดงาม รวมทั้งอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ ด้วยวิถีชีวิตแบบบ้านๆ จึงทำให้การที่จะหาร้านอาหารดีๆในแม่แจ่มนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เจ๋งมีร้านอาหารแนะนำ ร้านข่วงนา เป็นร้านๆหนึ่งที่ถือว่าใครไปเหยียบแม่แจ่ม แล้วต้องลองไปชิมอาหารพื้นบ้านของแม่แจ่มแท้ๆที่ข่วงนา ไม่งั้นถือว่าไปไม่ถึงแม่แจ่ม

หน้าร้านร้านข่วงนาที่แม่แจ่ม
บรรยากาศด้านหน้าร้าน
ด้านในร้านข่วงนา แม่แจ่ม
บรรยากาศภายในร้าน ปลอดโปร่ง โล่งสบาย
วิวทุ่มนา
บรรยากาศข้างๆร้าน จะเป็นริมทุ่งนาไกลสุดลูกหูลูกตา

ข่วงนา ร้านน้องใหม่ในแม่แจ่ม เปิดมาได้ประมาณปีกว่า แต่ฝีมือของเชฟนั้นไม่ได้น้อยตามอายุของร้านเลย ความหมายของคำว่า “ข่วงนา” ในภาษาเหนือคือ ลานกว้างๆของท้องทุ่งนาอันเขียวขจีไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเป็นจุดเด่นของร้าน เมนูอาหารเป็นอาหารพื้นบ้านและอาหารไทย

อาหารร้านข่วงนา แม่แจ่ม

แกงแคซี่โครงหมู มีจุดเด่นอยู่ที่การนำถั่วเน่ามาแกงกับผักสดๆริมรั้วและใส่ซี่โครงหมูลงไป ทำให้ได้รสชาติของแกงแคฉบับแม่แจ่มแท้ๆ รสชาติจะคล้ายๆกับแกงแคทั่วไป แต่จะมีรสและกลิ่นหอมอ่อนๆของถั่วเน่า รสชาติกลมกล่อม

แกงแคซี่โครงหมู


ปลาทับทิมฟูทอดสมุนไพร

ปลาทับทิมฟูทอดสมุนไพร ปลาทับทิมสดๆ ทอดในน้ำมันมะพร้าวจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสามรสสูตรเด็ด ยิ่งเป็นตัวชูโรงรสชาติของปลาออกมาได้เป็นอย่างดี

ปลาทับทิมฟูทอดสมุนไพร

ร้านอาหารที่แม่แจ่ม

ยำเห็ดเข็มทองกุ้งสด เห็ดเข็มทองสดๆ นำมายำกับกุ้งตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ บวกกับน้ำยำสามรสที่ออกรสเปรี้ยวนิด หวานหน่อย ยิ่งทำให้เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดของทางร้านเลยก็ว่าได้

ยำเห็ดเข็มทองกุ้งสด


ร้านอาหารข่วงนา ที่อ.แม่แจ่ม

นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูให้เลือกสรร ทั้งน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม ออร์เดิฟเมือง คะน้าหมูกรอบ และอีกสารพัดเมนูให้เลือกสรรทั้งแบบจานเดียวและราดข้าว ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 35 บาท

เจ้าของร้านอาหารข่วงนา ที่อ.แม่แจ่ม
พี่เบิ้มและพี่อารีย์ เจ้าของร้านใจดีที่คอยต้อนรับและบริการทุกท่านเป็นอย่างดี

ท่านใดมีร้านอาหารในอำเภอแม่แจ่มแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

แผนที่ร้าน

Relate Posts :