Café de nimman บ้านหลังใหม่ สดใสกว่าเดิม

พิกัด :Cafe de nimman  ถ.ศิริมังคลาจารย์ซอย 13 
เวลาเปิด-ปิด : 11.00-23.00 น.
โทรศัพท์ : 053-218405
Link : https://www.facebook.com/Cafedenimman

วันนี้ขอพาไปรู้จักร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านศิริมังคลาจารย์ครับ คาดว่าใครที่เป็นนักชิมตัวยงในเชียงใหม่ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักร้านนี้ ร้านอาหารที่มีบรรยากาศร้านชวนนั่งแบบสบายๆ มีอาหารไทย และอาหารแนวฟิวชัน ที่ปรุงแต่งออกมาอย่างมีสไตล์ เน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพ นำมารังสรรค์เป็นอาหารจานเด็ดให้ได้เลือกสั่งมาอิ่มอร่อยกันอย่างมากมายหลากหลายเมนู

ร้านที่จะกล่าวถึงก็คือ คาเฟ่ เดอ นิมมาน  ครับ

บรรยากาศด้านหน้าร้าน

โดยตอนนี้ทางร้านได้ย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากถ.นิมมานฯ ย้ายมาอยู่โซน ถ.ศิริมังคลาจารย์ ครับ บ้านหลังใหม่ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ บรรจงตกแต่งอย่างพิถีพิถัน มีให้เลือกบรรยากาศภายในร้าน แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนด้านนอก จัดเป็นโซนเปิดกว้างกลางแจ้ง รับลมเย็น ตกแต่งเป็นมุมสถาปัตยกรรมสวยๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ

 ส่วนโซนด้านใน จัดเป็นบาร์ห้องแอร์ มีมุมนั่งสบายด้วยเก้าอี้บุนวมและชุดโซฟา นอกจากความใส่ใจในการตกแต่งบรรยากาศของร้านแล้ว ด้านรสชาติอาหารของทางร้านก็ไม่ละเลยนะครับ  ด้วยแนวคิดน่ารักๆของเจ้าของร้านที่อยากทำอาหารให้ลูกค้าเหมือนทำเองที่บ้าน เขาจึงใส่ใจในทุกๆรายละเอียด ทุกๆขั้นตอนของการทำอาหาร  ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ  โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่สด  ใหม่สะอาดและมีคุณภาพ  จนไปถึงขั้นตอนในการปรุงอาหาร ทางร้านก็เต็มที่ในการปรุงแต่งรสชาติ  พูดง่ายๆคือ ไม่กั๊กเครื่อง  จนทำให้รสชาติของอาหารทุกจานเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ เหมาะสมกับราคาครับ


แป้งห่อชีสทอด

ประเดิมเมนูแรก คือ แป้งห่อชีสทอด ครับ  แผ่นแป้งทอทิย่ากับชีส ซึ่งน่าจะเป็นมอสซาเรลล่า เพราะนุ่มและมันมาก ทอดจนแป้งกรอบและชีสข้างในนุ่มอร่อยมาก ทานกับซัลซ่าผสมซอสมะเขือเทศรสหวาน  อืม! ลงตัวครับ แต่ถ้าไม่จิ้มซอสก็อร่อยไปอีกแบบ แต่ถ้าหากใครที่เลี่ยนก็สามารถกินสับปะรดที่เสิร์ฟมาแก้เลี่ยนได้

เมนูต่อมาเป็นอาหารที่จะเรียกว่าเป็นอาหารลูกครึ่งเลยก็ว่าได้ นั่นคือ ส้มตำทูน่าฟู ด้วยการประยุกต์ใช้ปลาทูน่าแทนปลาดุก และจากปกติที่จะต้องกินคู่กับน้ำยำซึ่งที่นี่ก็ได้ปรับมาเป็นส้มตำ(ก็คือน้ำยำถ้วยใหญ่นี่แหละ!!) แต่ถึงแม้จะทำการปรับเปลี่ยนไปเยอะจากเมนูอาหารแบบเดิมๆ แต่ความอร่อยและเข้ากันของอาหารนั้นกลับไม่ได้ลดลงไปเลยซักนิดเดียว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าลองเมื่อมาที่ร้านนี้ เพราะถ้าพลาดไปอาจจะหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

จานนี้เป็น ขาหมูเยอรมันกระเพรากรอบ  ขาหมูเนื้อแน่น  ผัดกับกระเพรากรอบ รสชาติของเนื้อที่ผ่านการหมักมาเป็นอย่างดี เข้าเครื่องจัดจ้าน ใบกระเพราทอดกรอบพอดีคำ คาดว่าเป็นอาหารจานโปรดของหลายๆคนได้สบาย


ยำเบคอนกรอบ

และสำหรับเมนูปิดท้าย  คือ   ยำเบคอนกรอบ  เบคอนกรอบๆ ยำกับน้ำยำรสเด็ดของทางร้าน  เข้าเครื่องลงตัว  จะทานเล่น หรือทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ถูกอกถูกใจทั้งนั้น  พริกขี้หนูเม็ดเล็กที่ซอยรวมอยู่ในเครื่องช่วยให้รสของอาหารเข้าเครื่องเป็นอย่างดี ทำให้ไม่เลี่ยน ไม่หวานจนเกินไป

แม้ว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดังมาอย่างยาวนาน แต่ก็พลาดไม่ได้ที่ต้องขอแนะนำอีกร้าน คือถ้าหากต้องการทานอาหารแนวฟิวชั่นแสนอร่อย หลากหลายรสชาติ ที่ผ่านการรังสรรค์อย่างลงตัว  ส่วนบรรยากาศก็ดี มีที่จอดรถ รับประกันว่าถูกอก ถูกใจกันถ้วนหน้า  และถ้าหากใครยังไม่ฟินและอยากพิสูจน์ว่าอาหารอร่อยจริงหรือเปล่า ก็สามารถแวะเวียนไปกินกันได้ที่ Café de nimman ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 13 ตามแผนที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

แผนที่ร้าน


ดู Café de nimman ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :