ขุมทรัพย์มือ 2 : แหล่งละลายทรัพย์สำหรับคนชอบของมือสอง

Info : ถ.อัษฎาธร ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (เลยร้านบางแสน 2 มา 100 เมตรอยู่ซ้ายมือ)
ปิด 21.00 น.

บ่อยครั้งที่ของมือสองมันมีคุณภาพกว่าของมือหนึ่งบ้างยี่ห้อ

อันนี้พูดถึงกันเฉพาะเรื่องข้าวของเครื่องใช้นะครับ ไม่นับสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่เรียกว่า “แฟน” เข้าไปด้วย

แต่เอาเข้าจริง เราทุกคนล้วนแต่อยากได้ของมือหนึ่งกันทั้งนั้นแหละ

เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจบัดซบ ค่าแรงไม่สมดุลกับค่าครองชีพ ประชาชนอดอยากปากแห้ง ใช้ชีวิตปากกัดตีนถีบ บางคนหาเช้ากินเช้า (เพราะถ้ากินตอนเย็นมันจะบูด ฮ่าๆๆ) ร้านขายของมือสองจึงเป็นที่รองรับการใช้จ่ายของพวกเขาในยามที่การเงินฝืดเคือง ทั้งนี้ก็เพื่อแลกกับการบริหารเงินให้อยู่ในสภาวะคล่องตัว และแลกกับสินค้าราคาถูกคุณภาพพอใช้ได้ หรืออาจจะดี ซึ่งอันนี้ก็ต้องเลือกกันหน่อย

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

ที่เราเห็นกันเกลื่อนตาแทบทุกที่คงจะเป็นรองเท้า และพวกกางเกงยีนส์ ซึ่งส่วนใหญ่พวกร้านเหล่านี้ก็จะแยกย่อยกันออกไป ทำนองว่าขายรองเท้ามือสองก็ขายกันไปเลยอย่างเดียว หรือถ้าขายยีนส์ก็ขายยีนส์กันไปอย่างเดียวเลย

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่


ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

แต่สำหรับร้านที่ผมจะพาไปเขย่ามือทำความรู้จัก ในนามของชื่อ “ขุมทรัพย์ มือ 2” เรียกได้ว่ามันรวมหลายๆอย่างเข้าด้วยกันครับ เพราะมันมีทั้งรองเท้ามือสอง ยีนส์ เสื้อผ้า กระเป๋า เข็มขัด แว่นตา และอะไรบลาๆๆ อีกเยอะที่แยกย่อยมาจากของที่กล่าวไป

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

ถ้าเป็นเสื้อผ้าไล่ไปตั้งแต่ เสื้อยีนส์ เสื้อกล้ามเสื้อสูท เสื้อหนัง เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด เสื้อกีฬา กระโปรง กางเกงขาสั้น ขายาว และเสื้อผ้าผู้หญิง

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

ถ้าเป็นรองเท้าก็เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมทั้ง สตั๊ด รองเท้าลำลอง รองเท้ากีฬา รองเท้าหนัง รองเท้าคัทชู หรือแม้กระทั่งอีแตะ ก็มีขายกันด้วย


ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่นี้จะมีแต่วัยรุ่นกันนะครับ ขอย้ำว่าวัยรุ่นกันล้วนๆ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ขายได้ขายดีคงหนีไม่พ้นพวกรองเท้า อย่าง Converse และ Vans ที่ออกแนวเซ่อๆ ซักหน่อย

สำหรับผมถ้าจะให้สนใจกันเป็นพิเศษก็คงเป็นพวกเสื้อหนัง ที่สภาพดีเหลือร้าย ไม่ต่างจากบางร้านบนห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับที่นี้ ราคาถูกกว่าบนห้างเยอะ

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

ขุมทรัพย์มือสอง เชียงใหม่

หากใครอยากได้ของมือสองราคาดี สภาพเยี่ยม ไม่สนใจในยี่ห้อกันซักท่าไหร่ ประมาณว่าขอเน้นคุณภาพเข้าไว้ พร้อมใส่แล้วดูดี (โดยเฉพาะรองเท้า) ผมว่าร้านนี้น่าจะเหมาะกับคนประเภทนั้น แม้บางทีการเลือกของอาจจะยากซักนิดตรงที่มันไม่ตรงขนาดกับไซส์ของเราซักเท่าไหร่

แต่ก็เอาน่า ถ้ามันคู่กันแล้ว ก็คงไม่แคล้วกันหรอก อิอิ

Relate Posts :