รสชาติดี หน้าตาแจ่ม ที่ Ai Sushi เชียงใหม่ เจ้า

info. ถนนห้วยแก้ว ตรงข้ามปั้มshell ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิดให้บริการ 17.00 – 23.00 น. ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท

ร้านที่จะพาไปรู้จักวันนี้ ส่วนตัวเคยไปกินมาแล้วหลายรอบมาก แต่ไม่มีโอกาสเก็บภาพมารีวิวเป็นเรื่องเป็นราวกับเขาสักที ทั้งๆที่รสชาติและราคาถือว่าหอมปากหอมคอสำหรับแฟนพันธ์แท้อาหารญี่ปุ่นแน่ๆ ทั้งปริมาณ และรสชาติความอร่อยเรียกได้ว่าคุ้มค่าราคาคุยที่จะมาแนะนำให้ผู้อ่านแน่นอนครับ

ร้านนี้มีชื่อสั้นๆว่า ai sushi (อาอิ ซูชิ) อยู่ตรงถนนห้วยแก้วตรงข้ามปั้มน้ำมันเชล์เลย คือ ถ้ามาจากกาดสวนแก้วตรงมาเรื่อยๆ ทางจะไป ร.ร. ศรีธนาฯ จะเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นขนาดเล็กกระทัดรัด แต่คนแน่นเอี๊ยดเกือบทุกวัน สังเกตุง่ายๆทางขวามือฮะ

อาอิ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

แม้จะไม่กว้างขวาง แต่ก็มีหลายโต๊ะให้ได้นั่งจับจองอยู่ไม่น้อย แถมโต๊ะด้านนอกให้อีก 2 โต๊ะ เผื่อใครอึดอัดไม่อยากสุงสิงกับคนอื่น หรือไม่ค่อยขาดความอบอุ่นเท่าไหร่ก็เลือกนั่งด้านนอกได้ตามสบาย

อาอิ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

เนื่องจากมาไม่ได้มาคนเดียว มีพี่สาวใจดีเขาชวนมานั่งกิน ยังไม่ทันจะได้สั่ง ก็มีแซลมอลชิ้นโต กับ ทาโกะ มาวางอยู่ตรงหน้า สำหรับทาโกะ ต้องยอมยกนิ้วให้เลย ถือว่าปราบเซียนได้หลายเจ้ามาก เพราะเนื้อทาโกะไม่เหนียว เคี้ยวหนืดๆ กำลังดี มีความกรุบกรอบสูง ไม่เหม็นคาว เทียบกับบางเจ้าแล้ว เหมือนเคี้ยวหมากฝรั่งยังไงยังงั้น ซึ่งต้องชมว่าร้านนี้เขาทำได้ดีนะจ๊ะ

อาอิ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

ต่อกันที่ ราเม็งไข่ จานนี้จัดจานมาสวย แต่ไม่ได้กินเอง ถามไถ่รสชาติคนข้างๆ เขาบอกมาคำเดียวว่า “ลำ” สั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ เอาเป็นว่าหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง อยากรู้รสให้มันถึงกึ๋น ถึงลำคอ คงต้องไปลองเอง


อาอิ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

เมนูต่อไป เป็นซูชิทูน่า แซลมอล และ ปลาไหล อันนี้ผมสั่งเอง ชื่นชอบเป็นพิเศษ มาร้านนี้ต้องกินตลอด ราคาไม่แพง ชิ้นละ 20 บาท เฉพาะปลาไหล 35 บาท ชิ้นใหญ่เต็มคำ ข้าวไม่เละ ไม่ติดมือ ขนาดพอดีคำ แต่เนื้อปลาชิ้นโต ไม่บาง หนาแน่นเต็มคำ

ซูมกันจะๆ ปลาไหลร้านนี้ผมมองว่าเป็นลายเซ็นเฉพาะของร้านนี้เลย คือเขาหมักมาเข้าเครื่องมาก มาทีไรต้องสั่ง รสมันหวานนุ่มลิ้นกำลังดี ไม่เค็มไม่เละ ไม่บาง เต็มคำ อร่อยจริง อะไรจริง

อาอิ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

กินยังไม่ทันหมด พี่ข้างๆ สั่งมาอีกจาน จัดจานมาแบบ…ไม่กล้าคีบมากินเลยทีเดียว ละเมียดละไมมาก เห็นแล้วเกิดอิ่มทันทีทันใด แซลมอนร้านนี้รับประกันความใหญ่ยักษ์ ใครชอบปลาเนื้อหวานๆ ร้านนี้เป็นตัวเลือกไม่เลวทีเดียวสำหรับท่านครับ

อาอิ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่
ดูอีกมุมครับ ชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ เขียนไปหิวไป แฮ่กๆๆๆ

อาอิ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

ร้านนี้มีเชฟมือทองอยู่ 3 คนครับ พลัดกันทำ พลัดกันบรรเลง ไม่ต้องกลัวได้ช้า ส่วนรูปด้านล่างเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านที่มีชื่อว่าสไปเดอร์มากิ ถามไถ่พี่เขาได้ความว่ามีหลากหลายไส้ ทั้ง กุ้ง ปู ปลาหมึก ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ของทางร้านก็คือไส้ปูนิ่มครับ ตอนผมไปไม่ได้สั่งมากิน เพราะอิ่มแล้ว แน่นท้องๆสุด ยังไม่พอขอห่อกลับบ้านอีกต่างหาก T_T

ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ อาอิ ซูชิ

เมนูที่นี่มีหลากหลายแบบให้เลือกสรรครับ เลือกสั่งแบบทีละอย่าง หรือแบบเป็นเซ็ตก็มีให้เลือกทั้งซูชิ แและ ปลาดิบ ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับร้านทั่วไปบนห้าง แถมรสชาติอร่อยอีกต่างหาก


อาอิ ซูชิ

ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น. ครับ มาตอนเช้าไม่ได้กินนะครับ ปรกติร้านนี้คนแน่นแทบทุกวันครับ เห็นพ่อครัวยืนมองกล้องยิ้มแฉ่งแบบนี้ได้ เพราะผมถ่ายตอนใกล้ๆร้านจะปิดแล้ว ไม่งั้นคงไม่มีเวลาแอ็คท่าแบบนี้ได้

สำหรับใครที่มาร้านนี้แล้วหาที่จอดรถไม่เจอ โดยเฉพาะลูกค้าหน้าใหม่จะสับสน อลหม่าน ไม่รู้จะไปจอดรถที่ไหน ก็ไปจอดในปั๊มฝั่งตรงข้ามได้เลยครับ ทางร้านเขาเช่าเป็นรายเดือน หมดห่วงเรื่องที่จอดรถ เป็นห่วงเรื่องกินอย่างเดียวก็พอ หรือถ้าเต็มอีก แนะนำให้ไปจอดตรงซอยเปลี่ยวซ้ายมือก่อนถึงร้านก็ได้ครับ ชีวิตมันต้องถือคติฮะ คือ…อร่อยแค่ไหน แม้จะยากลำบากเท่าไหร่ เราต้องกินให้ได้  ฮูย่า//ตามนั้น

รสชาติ  4/5

ราคา  3.5/5

บรรายากาศ  3/5

บริการ  4/5


ดู ai sushi ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :