Pentatonic Rock Bar : แหล่งร่ำร๊อคสำหรับชาวหูเหล็ก

หากในยามไปย่ำราตรี คุณเบื่อผับบาร์ที่มีแต่เสียงเพลงเทคโนแดนซ์ ฮิพฮอพ ซ้ำซาก  ทั้งจากดีเจและวงดนตรีสด จนบางครั้งคุณเองอยากจะใส่อารมณ์คึกคัก เลือดลมฉีดพล่าน อัดความมันส์ในแบบร็อคๆ ซาวน์เพลงที่มีเสียงกีตาร์ดิบๆ พริ้วๆ  “Pentatonic Rock Bar” คือสถานที่ที่คุณต้องแวะไปอย่างยิ่งในการปลดปล่อยอารมณ์แบบชาวร็อค

แค่ก้าวเท้าเข้าไปในร้าน เสียงริฟฟ์กีตาร์โดนๆ เสียงเดินเบสอย่างสุขุมมีชั้นเชิง เสียงรัวกระหน่ำจากกลองชุดอัดกระแทกมาเป็นระยะ ภาพตรงหน้าจะเห็นชาวร็อคทั้งขาไทยและต่างประเทศนั่งร่ำสุรา โยกหัวไปมาตามจังหวะ พอกรึ่มๆ แต่ถ้าดึกขึ้นมาอีกหน่อย บรรยากาศในร้านก็จะยิ่งสนุกมากยิ่งขึ้น

คราวนี้แหละพ่อคุณเอ้ย ผมล่ะนิว่าเทศกาลดนตรีร็อคเมืองนอกก็ไม่ปาน โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เรียกว่าเต็มร้านกันเพียบ


จุดเด่นของร้านที่เป็นเอกลักษณ์ขายตัวเองตั้งแต่เปิดกันแรกๆแล้วก็คือ สไตล์ความเป็นร็อคจากดนตรีสดที่มาเล่นให้คนฟัง ก็ไล่กันไปตั้งแต่ เฮฟวี่เมทัล ฮาร์ดคอ ฮาร์ดร็อก นูเมทัล อัลเทอร์เนทีฟ หรือจะพังก์ ก็ไล่เรียงมาบำเรออย่างจัดเต็มกันในทุกค่ำคืน บางอารมณ์ก็มีการไปร่วมแจมบนเวทีกับวงดนตรีกันด้วย จะร้องหรือจะเล่น ก็ล้วนแต่สนุกกันทั้งนั้น

การตกแต่งบรรยากาศร้านด้านในจะตลบอบอวลไปด้วยความเป็นร็อคทั้งแท่ง ทั้ง Graffiti ชื่อวงดนตรีร็อคชื่อก้องโลก ตามผนัง โลโก้สัญลักษณ์วงต่างๆ มีแผ่นซีดี เทปคลาสเซ็ทเก่าวางไว้โชว์ หรือถ้าอยากจะขอซื้อ ก็ยินดีขาย และถ้าหากยังไม่หนำใจ เสื้อยืด Pentatonic Rock Bar แบบร็อคๆก็มีให้จำหน่ายไปใส่อวดเพื่อนกันได้แบบเท่ๆ

หันมาดูฟังเครื่องดื่ม เลือกหาดื่มเอาตามใจชอบ หากไปก่อนสี่ทุ่มก็จะมีโปรโมชั่นดีๆคอยต้อนรับขาร็อคกันอยู่เสมอ หรือถ้าพิเศษหน่อยวันนั้นเป็นวันเกิดก็รับไปเลยฟรี 1 ขวด


ที่ผมชอบอีกอย่างคือ ร้านนี้ไม่มี Wi-Fi ป้ายสติกเกอร์แปะไว้เลยว่า No Wi-Fi ก็แล้วไงล่ะ ไม่มีก็ไม่มี ก็เรามากินเหล้า ฟังเพลงร็อคนิ ไม่ได้มานั่งกดๆโทรศัพท์เล่น มั่วแต่ติดบนโลกออนไลน์ กับโซเชียลมีเดียทั้งหลายแหล่ จนไม่เป็นอันทำมาหากินอะไรเลยในชีวิต

พิกัดแหล่งสุมหัวของชาวร็อคก็ตั้งอยู่ซอยข้าง ร.ร.ยุพราชนั้นแหละ โซนนั้นทั้งโซนมีร้านร็อคๆอยู่ร้านเดียว หากันง่ายๆ

อยากเมา อยากมันส์ อยากโยกหัวกันไปตามจังหวะเสียงเพลงร็อค ในแบบดิบๆ แวะมากันเลยที่ “Pentatonic Rock Bar” แล้วคุณจะรู้ว่า สวรรค์ของชาวหูเหล็กแห่งเดียวในเชียงใหม่ที่เจ๋งสุดๆ มันสัมผัสกันง่ายแค่นิดเดียว

ปล.อัพเดตข่าวสารความมันส์ของดนตรีที่ Pentatonic Rock Bar ได้ที่ facebook.com/pentatonic.rockbar ครับ


ดู Pentatonic Rock Bar ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :