ซัวเถา บะหมี่เป็ดย่าง โคราช @สันป่าข่อย

พิกัด : ถนนเจริญเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่(สันป่าข่อย)
เวลาเปิด-ปิด : 08.00-19.00 น.

พอถึงเวลาพักเที่ยง ก็ต้องเจอคำถามในใจเดิมๆคือ กินข้าวร้านไหนดีหว่า  ด้วยความที่เป็นนักล่าอาหาร อร่อยๆ การได้ลองของแปลกๆใหม่ๆ ย่อมเพิ่มพลังใจและพลังกายในการทำงานเป็นอย่างดี ว่าแล้วก็ไม่รอช้าลองขับรถไปคิดไป สักพักคนข้างๆที่ไม่ขอเอ่ยนามก็นึกขึ้นได้ว่ามีร้านบะหมี่เป็ดอยู่ร้านหนึ่งคนไปกินเยอะพอสมควร แถมทีเด็ดของร้านนี้ที่ขึ้นชื่อเรื่องคอสตูมเต็มยศของพ่อค้า ก็เลยไม่พลาดที่จะไปขอดู และลองลิ้ม ชิมรส ร้านที่มีชื่อว่า “ซัวเถา บะหมี่ เป็ดย่าง โคราช” ครับ

ร้านนี้จะอยู่ติดถนนใกล้ตลาดสันป่าข่อยครับ อยู่ตรงกันข้ามกับธนาคาร กรุงเทพ ใครที่สัญจรขับผ่านแถวนี้คงไม่มีใครไม่เคยเห็น เพราะจุดเด่นคือพ่อค้าที่รอลับมีดอยู่ด้านหน้าแต่งตัวจัดเต็มเหมือนอยู่ในภัตตาคารอาหารจีน  ซึ่งเป็นคอสตูมที่คงไม่อาจพบเห็นได้ตามร้านบะหมี่ทั่วไปตามข้างทาง

ดูได้จากน้องเป็ดชะตาขาดที่ห้อยโหนอยู่หน้าตู้ ช่างดูสีสันสดใสน่าเจี๊ยะเหลือเกิน น่าจะผ่านกรรมวิธีสูตรลับที่ดึงทั้งความอร่อย และหน้าตาให้ออกมาได้โดนใจไม่แพ้เจ้าไหนๆ ส่วนพ่อครัวก็ไม่ธรรมดาครับท่าท่างทะมัดทะแมงเหมือนเชพใหญ่จากภัตตาคารระดับเกรดเอก็ไม่ปาน


หลังจากรู้จักที่ทางและหน้าตาของพ่อครัวกันแล้ว ก็มาถึงช่วงสำคัญที่สุดนั่นก็คือ อาหารนั่นเอง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “ซัวเถาบะหมี่เป็ดย่าง” แน่นอนว่าเมนูหลักของร้านก็คงจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจาก “บะหมี่เป็ดย่าง” นั่นเอง ที่นอกจากจะมีเส้นบะหมี่สีเหลืองดูน่ากินแล้วยังมาพร้อมกับเนื้อเป็ดแน่นๆหนังกรอบๆสีสดในถ้วยอีกด้วย (อ๊ะ..อ๊ะ..อยากกินล่ะสิ)

บะหมี่น้ำเป็ดย่างกับ เกี๊ยวน้ำเป็นอะไรที่ผมต้องสั่งทุกครั้งครับ  เกี๊ยวหมูร้านนี้ก็อร่อยใช้ได้เลยนะครับ เส้นบะหมี่  ลวกแบบพอดีๆ  ไม่เละ  ไม่อืด การันตีโดยพี่เชฟที่ออกปากว่าทำเอง อร่อยเด็ดครับ เวลากัดยังหนุบๆ เด้งๆหน่อย  น้ำมันหมู เจียวกระเทียม  ใหม่  ไม่เหม็นหืน  หอมกลิ่นกากหมู+กระเทียม  คลุกกับบะหมี่ร้อนๆ  แค่นี้ก็อร่อยอย่าบอกใครแล้ว    เป็ดย่าง  ที่หมักเครื่องปรุงอย่างดี หนังกรอบ  เนื้อนุ่มมีรสชาติไม่จืดชืด  หั่นชิ้นใหญ่กันได้เนื้อได้หนังไม่ใช่แผ่นบางเฉียบแบบบางเจ้า   หนังเป็ดย่างกรุบๆกำลังดีหอมมากๆครับ แลดูไฮโซ เหมือนได้รสชาติต้นตำรับฮ่องกงแท้ๆ ดูจากวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ เนื้อเป็ดก็ชั้นดี น่าจะหมักด้วยส่วนผสม ตามสูตรฮ่องกงแท้ๆ ผ่านกรรมวิธีการผลิตอย่างพิถีพิถัน นำมาย่างด้วยอุณหภูมิ ที่เหมาะสม จึงกลายมาเป็นเป็ดย่างที่ชุ่มฉ่ำ หอมหวานโดนใจ จากเชฟฝีมือชั้นเลิศ(ดูจากเสื้อก็น่าจะรู้)  cheeky


นอกจากบะหมี่กี๊ยวเป็ดแล้ว ยังมี ซี่โครงหมูตุ๋น ข้าวหมูแดง หมูกรอบ น้ำราดหอมอร่อย ที่เด่นห้ามพลาดอีกอย่างคือ เกี๊ยวกุ้ง น้ำซุปไม่ใส่ชูรส น้ำตาลกรวด หรือน้ำตาลทราย แต่หอมหวานครับ ข้าวที่นี่ก็ใช้ข้าวหอมมะลิเกรดเอเรียกว่า เข้าร้านนี้ ก็เท่ากับไปกินในโรงแรมหรือภัตตาคารนั่นเอง คุ้มค่าทุกนาทีครับ ราคาก็ไม่แพงถ้าเทียบกับวัตถุดิบที่ได้คุณภาพขนาดนี้ครับ

ร้านนี้เปิดบริการ ตั้งแต่  08.00-19.00 น.  หยุดทุกวันอทิตย์ครับ หากวันไหนอยากกินอาหารประเภทเส้น ก็สามารถมาลองเปลี่ยนบรรยากาศได้กันที่นี่ครับ รับรองว่าใครที่ชอบรับประทานเนื้อเป็ดแล้วล่ะก็ พลาดไม่ได้เลยเชียว มั่นใจได้ถึงคุณภาพและความอร่อยด้วยรสต้นตำรับส่งตรงจากฮ่องกง …ใกล้บ้านคุณเลยครับ

[wpgmza id=”184″]

Relate Posts :