ก๋วยเตี๋ยวเป็ดบ้านทุ่ง ถูกใจคนชอบเป็ด

วันนี้พามากินเป็ดกันครับ ผมเป็นคนชอบเป็ด กินได้ไม่รู้เบื่อ โดยเฉพาะเป็ดตุ๋นและก็เลือดเป็ดตุ๋น มันอร่อยอย่าบอกใคร เมื่อก่อนชอบกินเนื้อเป็ดมากๆ พอเริ่มอายุมากขึ้นชอบแทะตรงกระดูกมากกว่า รู้สึกว่าเนื้อไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ คงเพราะรู้สึกว่ามันกินง่ายเกินไป เอาให้ลูกๆกินดีกว่า ส่วนกระดูก ตีน ปีก เอามาให้พ่อ อิอิ ส่วนนึงที่ชอบอาจเพราะเมื่อก่อนผมเคยช่วยพ่อขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด พ่อเป็นคนทำเป็ดได้อร่อมากคนนึง จำได้ว่าทุกเที่ยงผมจะไปลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวและทำกินเอง พ่อก็ทำของตัวเองเหมือนกัน จำกลิ่นหอมของน้ำซุปเป็ดได้เป็นอย่างดี นั่นเป็นจุดเด่นของร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเป็ดบ้านทุ่ง” นี้เลยทีเดียว พอลงจากรถ กลิ้นหอมนี้มันก็เตะจมูกเข้าอย่างแรง นี่มันกลิ่นเป็ด รู้เลยว่าต้องอร่อย กลิ่นแบบนี้ไม่ได้มีทุกร้าน

ว่าแล้วก็ไม่รอช้า เข้าร้านไปมีโต๊ะเยอะแยะมากมาย เด็กเสิร์ฟเยอะเลยแสดงว่าขายดีจริง เลือกไปนั่งริมน้ำดีกว่าเย็นๆ แมงวันเยอะไปหน่อยนะถ้าปรับปรุงจะเยี่ยม ซักพักก็มีคนมาถามว่ารับอะไรดีคะ หมี่เหลืองเป็ดตุ๋นมาลองหน่อยซิ คุณภรรยาเอาเส้นเล็กเป็ดตุ๋น พอเขาไปก็มีคนใหม่มาถามอีกว่าลูกชิ้นปิ้ง คอหมูย่างไหมครับ เอาขยันขายของดีนะ มีคนเดินขายล๊อตเตอรี่ด้วย มีขนม หมูสะเต๊ะ ส้มตำ เออมีทุกอย่างเลยแฮะ ร้านเดียวจบ แต่ก็สมควรนะ เพราะมันไกลมากถ้านับจากในเมือง คือคุณต้องขับมาทางเส้นสันกำแพงสายใหม่ ผ่านแยกดอนจั่น มุ่งหน้าอำเภอแม่ออน ผ่านตลาดเจริญๆ ตรงไปเรื่อยๆ ประมาณแปดกิโลเมตร สองทางซ้ายมือจะมีร้านริมน้ำ มีป้ายบอก “ก๋วยเตี๋ยวเป็ดบ้านทุ่ง” เลี้ยวเข้าไปจอดเลย


ก่วยเตี่ยวมาแล้ว ลองชิมดุ น้ำซุปอร่อยแต่ติดหวานไปหน่อย รสชาติแบบว่าเอาใจทุกคน แต่ผมไม่ค่อยชอบหวาน ต้องปรุง พวงเครื่องปรุงไม่มีพริกเผาแฮะ แปลก ผิดวิสัยร้านเตี๋ยวเป็ด ไม่เป็นไร พริกอะไรก็ได้ เนื้อเป็ดก็โอเค เส้นธรรมดาไม่มีอะไร โดยรวมให้ 7/10 คือกลางๆนะ ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก อยากลองก็ขับรถไปกันได้ ส่วนผมถ้าได้ผ่านไปทางนั้นอีกก็จะแวะอย่างแน่นอนครับ มาดุรูปกันเลยดีกว่า

เขาขายทุกอย่างจริงๆ
รับคอหมู ลูกชิ้นปิ้งไหมครับ
มาแล้วๆ หมี่เหลืองเป็ดตุ๋น
หม่ำละนะคร้าบบ
ของคู่กัน
คุณภรรยาไม่อิ่ม ต้องขอตำมะม่วง อร่อยดีครับ
ไม่ต้องกลัวร้อน เรามีพัดลม
เมนู เป็ด เป็ด
ติ่มซำเราก็มี บอกแล้วเรามีหมด
หมูสะเต๊ะ ราคาค่อนข้างสูงนะ ไม่ได้สั่ง
ที่จอดรถกว้างขวาง แต่ก็ยังเต็ม
ลองแวะมาชิมกัน สังเกตุป้ายนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท

พิกัด : ถนนสันกำแพงสายใหม่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่(ทางไปแม่ออน) แผนที่



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :