หมูสะเต๊ะ ร้านข้าวซอยลุงปั๋นสันกำแพง คนสั่งเป็นพันมาไม่ทันอดกิน

ใครไปสันกำแพงต้องแวะร้านนี้เลย ข้าวซอยลุงปั๋นมีดีมากกว่าข้าวซอย ข้าวซอยลุงปั๋น ร้านข้าวซอยน้ำออกจะใสร้อน(ทั่วไปน้ำข้าวซอยจะไม่ค่อยร้อน)แต่รสชาติไม่ใสตามน้ำ ยิ่งใส่พริกเผาแบบเฉพาะของร้านพร้อมทั้งเครื่องเคียงอย่างเจ้า หอมแดงและผักกาดดองลงไป ยิ่งต้องสั่งชามที่สองมาเพิ่ม โดยร้านนี้ถือว่าเป็นเจ้าดังย่านสันกำแพงที่ขนาดอดีตนายกทักษิณยังต้องไปกิน  ร้านจะอยู่ในซอยก่อนถึงตลาดสันกำแพง เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณห้าร้อยเมตร  อยู่ขวามือ เมนูเด็ดของที่นี่นอกจากข้าวซอยแล้ว ยังมีหมูสะเต๊ะเนื้อบาง ที่บรรจงเสียบไม้ ย่างแบบพอดีๆ ราดด้วยน้ำสูตรพิเศษของทางร้าน  และอีกเมนู คือ ก๋วยเตี๋ยวแห้งเนื้อ  งานนี้ใครอยากลองข้าวซอยเจ้านี้ต้องรีบหน่อยนะ เพราะเขาจะทำหม้อเดียวต่อวันเท่านั้น ถ้าไม่รีบก็อดนะจ๊ะ ขอบอก!


เริ่มต้นที่ข้าวซอย

ป้านาประจำการหน้าเตา รอเสิร์ฟความอร่อยอยู่ครับ

ร้านนี้ขายมาเกือบ 50 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยลุงปั๋นยังเป็นคนทำเอง ตอนนี้ลุงแกเสียไป 10 กว่าปีแล้ว  ปัจจุบันคือป้านา น้องสาวลุงปั๋นเป็นคนรับช่วงต่อ โดยทำกับญาติพี่น้องคนอื่นๆ หมุนเวียนเปลี่ยนกันมาช่วยขาย


ใกล้เที่ยงลูกค้ามากันเพียบเลยครับ

แม้จะเปลี่ยนคนทำแต่รสชาติยังเหมือนเดิมแน่นอนครับป้านาคอมเฟิร์ม ข้าวซอยมีทั้งข้าวซอยไก่และข้าวซอยเนื้อ น้ำซุปเป็นน้ำใส ไม่ข้นมาก ใส่น้ำพริกเผา กินคู่เครื่องเคียงอย่างหอมแดง ผักกาดดอง ถ้าชอบรสเปรี้ยวก็บีบมะนาวหน่อย อร่อยแน่นอน ที่ร้านมีก๋วยเตี๋ยวด้วย ตอนไปไม่ได้สั่งแต่จากที่ดูลูกค้าคนอื่นๆ ที่มารอซื้อแล้ว รสชาติคงไม่ธรรมดา

น้ำซุปข้าวซอย กลิ่นหอมโชยมาเลยครับ ต้องสั่งอย่างไว
ข้าวซอยเนื้อ
ข้าวซอยเนื้อ
เนื้อไก่นุ่มๆ ครับ
ผักดอง หอมแดง มะนาว

หมูสะเต๊ะ เมนูเด็ด ช้าหมดอดกิน

อีกหนึ่งเมนูเด็ดของร้านคือหมูสะเต๊ะ ปิ้งกันใหม่ ร้อนๆ เลย  ลูกค้ามารอกันเพียบ นั่งรอ ยืนรอเต็มร้าน ลูกค้าบางคนสั่งทีละเป็น 100 – 200 บาท เลยจัดมาหนึ่งชุด ลิ้มลองดูครับ โอโห้! บอกเลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะเนื้อหมูสะเต๊ะนุ่มมากน้ำจิ้มหวานไปหน่อยแต่อร่อยเข้ากัน แตงกวาเครื่องเคียงก็กรอบหวาน จนต้องขออีกจานแต่ไม่ทันเพราะหมดก่อน หมดไวมา คนสั่งจองหมด ป้านาเลยบอกมาว่าให้รีบมาก่อนเที่ยง รีบสั่งไว้เพราะว่าของหมดเร็ว ถ้าเป็นช่วงเทศกาลเที่ยงกว่าก็ขายหมดแล้ว ยิ่งหมูสะเต๊ะปิ้งกันแทบไม่ทันเลยฮะ


คนสั่งเยอะมาก ปิ้งแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว
ลูกค้าสั่งชุดใหญ่ๆ ทั้งนั้น
หมูสะเต๊ะร้อนๆ เนื้อนุ่มๆ มาแล้วครับ จัดเลย

อร่อยจริงไม่จริงต้องไปลองครับ ใครแวะเวียนหรือผ่านมาทางสันกำแพง ลองตามลายแทงของอร่อยมากินหมูสะเต๊ะและข้าวซอยแห่งสันกำแพง “ข้าวซอยลุงปั๋น” ดูฮะ รับรองไม่ผิดหวัง

  • พิกัด : ถนนสันกำแพงสายเก่า เลี้ยวซ้ายซอยก่อนถึงข่วงสันกำแพง
  • โทร : 053-331032 ราคาเริ่มต้น 30-40 บาท

Relate Posts :