เริ่มแล้ว! การแข่งขันจักรยานเสือภูเขา นานาชาติ ระเบิดความมันส์สนามแรกคึกคัก

เมื่อเวลา 08.30 น. นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิด

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ (Lanna International Mountain Bike 2016)

โดยมีนายบำรุง รื่นบันเทิง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน เป็นผู้กล่าวรานงาน นายดุดม จันตาใหม่ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ น้องแนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ณ อนุสาวรีย์ ครูบาศรีวิชัย วัดจอมคีรีศรีวิชัย ต.ดงดำ อ.ลี้ ลําพูน ท่ามกลางสิงห์นักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมอย่างคึกคักกว่า 300 คน


โดยนางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ รายการ “Lanna International Mountain Bike 2016” ในวันนี้ เป็นการประเดิมสนามแรกของการแข่งขัน ซึ่งตลอดเส้นทางการแข่งขันนั้น นอกจากนักปั่นจะได้พิสูจน์ความสามารถของตนเอง บนเส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ท้าทายแล้ว ยังจะสัมผัสกับเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าค้นหา โดยการแข่งขันนี้มุ่งส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ในพื้นที่ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ออกสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายที่นิยมการปั่นจักรยานและนักท่องเที่ยวเชิงผจญภัย (Adventure) ให้เดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น นำมาซึ่งรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

S__2252862


รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล้าวทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ  รายการ “Lanna International Mountain Bike 2016” จังหวัดลำพูนได้รับมอบหมายจาก กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน) จัดขึ้น ภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบกิจกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 โดยประเดิมการแข่งขันสนามแรกขึ้นในวันเสาร์ ที่ 18 มิถุนายน 2559 ณ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย – วัดพระบาทห้วยต้ม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

S__2252867

สำหรับสนามที่สอง กำหนดแข่งขันในวันอาทิตย์ ที่ 19 มิถุนายน 2559 ณ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน, สนามที่สาม วันเสาร์ ที่ 25 มิถุนายน 2559 ณ สนแก้ววนาราม อุทยานแห่งชาติออบหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และสนามที่สี่ วันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน 2559 ณ วัดจอมแจ้ง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสิงห์นักปั่นที่คว้าชัยจะได้รับถ้วยรางวัลและเงินสด ส่วนนักปั่นที่ร่วมแข่งทุกคน จะได้รับเหรียญที่ระลึกอีกด้วย

Relate Posts :