ภารกิจ 4 ที่เชียงใหม่ “กินหมดนี้” ฟรีนะ กล้าป่ะ

        ถ้าพูดถึงกิจกรรม Food Challenge หรือแข่งท้ากินในเชียงใหม่ เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไร กิจกรรม Food Challenge ที่ร้านอาหารจัดขึ้น ส่วนใหญ่เป็นการสร้างสีสันให้แก่บรรดาลูกค้าที่แวะเวียนมา ให้ช่วยกันเอาใจช่วยผู้กล้าที่มาท้าพิชิตเมนูอาหารไซส์ใหญ่ หรือในปริมาณที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ ในระยะเวลาจำกัด ถ้าสามารถทำได้ ถือว่ากินฟรีไป แต่ถ้าไม่ไหวก็จ่ายเงินตามราคาที่ทางร้านกำหนด แล้วค่อยๆ กินจนหมดไปเรื่อยๆ ไม่ก็ให้เพื่อนๆ มาช่วยแจมได้ ซึ่งเมื่อเทียบราคากับปริมาณและคุณภาพของบรรดาอาหารในกิจกรรม Food Challenge ที่เราคัดมา ณ ที่นี้ พูดได้เลยว่าคุ้มค่าที่จะจ่ายจริงๆ มาดูกันว่ามีร้านไหนน่าสนใจบ้าง


1. ร้านกอไผ่

– เตี๋ยวเรือชามใหญ่ สะใจขุ่นแม่

กล้าพอไหม พี่เชษฐ์ขอท้า

พิกัด : ซอยโสตศึกษา สันติธรรม (ใกล้ร้านข้าวมันไก่ ป.7)
เวลาเปิด – ปิด : 09.00 – 17.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ : 091-0763145
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา สันติธรรม กอไผ่

แค่เห็นขนาดถ้วยตราไก่ ราคา 2,400 บาทก็เข่าแทบทรุดจมธรณีแล้วสำหรับร้านกอไผ่ ที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยา แถมท้าให้มากินฟรี ใครกินหมดคนเดียวใน 30 นาที เดินออกจากร้านแบบตังค์อยู่ครบได้เลยโดยไม่ต้องชักดาบ แต่จะให้เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือธรรมดาๆ ใส่หมู ใส่เนื้อเท่านั้นก็ซ้ำซากจำเจ พี่เชษฐ์ – พิเชษฐ์ นาใจ แกเลยดัดแปลงมาเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือใส่เครื่องทะเลด้วยซะเลย โดยใน 1 ชามยักษ์ เมนู “ป๊าดโซะ” นี้ ประกอบไปด้วย ผักบุ้งและถั่วงอกลวก ½ กิโลกรัม ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก 1 กิโลกรัม ปลาหมึกอินโดตัวใหญ่อีก 4 ตัว กุ้งแม่น้ำ 4 ตัว ไข่มะตูม 4 ฟอง และลูกชิ้นอีกประมาณ ½ กิโลกรัม รวมๆแล้วชามนี้ตกอยู่ที่ 3 กิโลกว่าๆ ยังไม่รวมพวกเครื่องเคราอย่างกากหมูและเกี๊ยวทอด ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมา 8 เดือน ยังไม่เคยมีใครพิชิตได้สักที คนที่ทำสถิติได้ดีที่สุดคือชาวญี่ปุ่น แม้หาญกล้ามาท้าประลอง พยายามจัดเครื่องให้หมดเหลือแต่เส้น แต่สุดท้ายต้องพ่ายไปในนาทีที่ 20 ขอยกธงขาวกลับไปกินราเม็งเหมือนเดิมซะงั้น

แค่ลูกชิ้นลูกเดียว ก็ยึดพื้นที่ไป 1 ส่วน 4 ของกระเพาะ
ส่วนใครที่ไม่ไหวจะกินฟรี แค่จ่ายเงิน 499 บาท ชวนก๊วนเพื่อนเยอะๆ ตักแบ่งกันกินเป็นถ้วยเล็กๆก็คุ้มดี
ส่วนภาพนี้ถ่ายจากกล้อง iPhone ใหญ่เว่อร์วังอลังการจนคนคิดว่ารีทัช

และถ้าใครอยากลองชิมรสชาติก๋วยเตี๋ยวร้านนี้แบบเบาๆ ไม่เน้นปริมาณ เค้าก็มีขายไซส์ปกติเหมือนกัน มีหลากหลายเมนูให้เลือก ทั้งหมูตุ๋น ไก่ตุ๋น เนื้อตุ๋น ทะเลรวม ปลาหมึก น้ำซุปก็มีทั้งน้ำตกและต้มยำ โดยน้ำซุปนั้นผ่านการเคี่ยวกับเครื่องเทศจีนมาข้ามคืนเลยทีเดียว เมนูน้ำตกไซส์เล็ก (S) นั้นเริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้นเอง ส่วนทะเลรวมนั้นขายที่ชามละ 60 บาท

บรรยากาศหน้าร้าน กลางวันขายก๋วยเตี๋ยว เกี๊ยวทอดฟรี ตักได้ไม่อั้น ส่วนกลางคืนขายเหล้า เจ้าของคนเดียวกัน

เทคนิค : เส้นก๋วยเตี๋ยว คือสิ่งสุดท้ายที่ควรกิน เพราะมันจะไปอืดจนยืดพื้นที่ในกระเพาะทั้งหมด


2. ครัวตุ๋น

– ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ ต้องหมดให้ได้ใน 35 นาที

ภารกิจพิชิตก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ยักษ์ที่เรียกเสียงฮือฮาได้สุดๆ

พิกัด : ถนนทุ่งโฮเต็ล ติดกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
เวลาเปิด – ปิด : 09.00 – 17.30 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ : 053-242314
Facebook : Kruatoon – ครัวตุ๋น

เป็นที่ฮือฮากันทั่วเชียงใหม่ กับก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ยักษ์ที่ท้าให้มาประลองชิม ซึ่งเจ้าของร้าน คุณเอม-พัฒนณัฏฐ์ วงศ์วรรณ ยึดคอนเซ็ปต์ว่าคนเราสามารถทานอาหาร 1 มื้อได้เต็มที่ 2 กิโลกรัม เลยตัดสินใจลองด้วยตัวเอง ด้วยการใช้เส้นก๋วยเตี๋ยว 1 กิโลกรัม เนื้อใบพาย+ลูกชิ้นเนื้อ ½ กิโลกรัม ผักต่างๆ อาทิ ถั่วงอก ผักกาดแก้ว รวมกัน 300 กรัม น้ำซุปประมาณ 2.5 ลิตร ท้าให้ทานคนเดียวให้หมด ภายใน 35 นาที โดยต้องให้เส้นก๋วยเตี๋ยว (มีให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ และเส้นหมี่ขาว) ผัก เนื้อและลูกชิ้น หมด ส่วนน้ำซุปอนุโลมให้ไม่ต้องหมดก็ได้ ใครสามารถทำได้ ชามนี้ฟรีไม่คิดเงิน พร้อมรับเสื้อยืดของร้านเป็นของที่ระลึกทันที แต่ถ้าไม่หมดต้องเสียเงิน 600 บาท แต่สามารถนั่งทานต่อเรื่อยๆ หรือให้เพื่อนมาช่วยได้ ซึ่งเจ้าของร้านสามารถพิชิตได้ภายใน 28 นาที และที่ผ่านมามีคนสามารถพิชิตภารกิจนี้ได้ 5 คน คนแรกเป็นสาวชาวจีน อีก 4 คนเป็นคนไทย โดยสถิติล่าสุดคือ 16.35 นาที ใครอยากเป็นผู้พิชิตคนต่อไปสามารถไปท้าประลองที่ร้านได้ !


ก่อนจะทำภารกิจ ทางร้านจะนำวัตถุดิบทั้งหมดมาชั่งน้ำหนักให้ดูก่อน
หลังเติมน้ำซุปลงถ้วย จึงเริ่มจับเวลา
โฉมหน้า 1 ในผู้พิชิตก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ คุณตา-ชัยศรี ศรีจิรานนท์ นักลงทุนอายุ 50 ปี ด้วยสถิติ 25.30 นาที

สำหรับร้านครัวตุ๋นที่เปิดบริการมานานกว่า 2 ปี (เดิมร้านอยู่หลัง Big C Extra ใช้ชื่อร้านว่าโคตุ๋น) ซึ่งพอย้ายมาทำเลปัจจุบัน ยังคงคอนเซ็ปต์ของการเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น แต่เพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูเพื่อความหลากหลาย โดยเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูเริ่มต้นที่ 39 บาท ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเริ่มต้นที่ 49 บาท แต่นอกจาก Giant Noodles Challenge แล้ว ร้านนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของก๋วยเตี๋ยวเนื้อเกรดพรีเมี่ยม อย่างก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิวซึ่งใช้เนื้อนำเข้าจากออสเตรเลีย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนิวซีแลนด์ริบอาย แถมก๋วยเตี๋ยวทุกชามไม่ใช้ผงชูรส อร่อยแบบปลอดภัยต่อสุขภาพแน่นอน

พอเที่ยงปุ๊บ คนเต็มร้านปั๊บ ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ขายดีจริงๆ

เทคนิค : บอกได้แค่ว่าผู้ชนะทั้งหมดเลือกเส้นหมี่ขาวกับเส้นใหญ่ ยังไม่มีใครสามารถเอาชนะเส้นเล็กได้ ถ้าใครอยากลองก็จัดไป นอกจากนี้ทางร้านไม่ได้จำกัดเทคนิคใดๆ ใครจะทานอะไรก่อนก็ได้ ขอแค่ให้เส้นก๋วยเตี๋ยว ผัก และเนื้อหมดเท่านั้น น้ำซุปเหลือเท่าไรไม่สำคัญ


3. Gustcake by Siripanna

– ข้าวหน้าญี่ปุ่น ลุ้นให้หมดใน 1 ชั่วโมง

ทานหมดนี้ให้ได้ภายใน 1 ชั่วโมง กินฟรี ไม่คิดเงิน

พิกัด : ชั้น B1 MAYA
เวลาเปิด – ปิด : วันจันทร์ – ศุกร์ 11.00 – 22.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น.
โทรศัพท์ : 053-371999
Facebook : By Siripanna

ถ้าพูดถึงการท้าประลองทานอาหารชามใหญ่ ที่มีเมนูหลากหลายให้เลือกมากที่สุด ต้องยกให้กับร้านนี้ แม้ว่าหลายคนจะติดภาพของเบเกอร์รี่รสเลิศของกัสท์เค้ก บาย ศิริปันนา (Gustcake by Siripanna) แต่หารู้ไม่ว่ามีเมนูพิเศษอย่างข้าวหน้าต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกทานด้วย แถมยังมีการท้ากินฟรีอีกต่างหาก โดยมีให้เลือกทั้งข้าวหน้าไก่เทอริยากิ ข้าวหน้าหมูชุบเกล็ดขนมปังทอด ข้าวหน้าแกงกะหรี่ไก่ ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น ข้าวหน้าแกงกะหรี่เทมปุระ ข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูชุบเกล็ดขนมปังทอด ใช้ข้าวประมาณ ½ กิโลกรัม ปรุงสำหรับประมาณ 6 ที่ แล้วเสิร์ฟในจานใหญ่ขนาด 15 นิ้ว ท้าประลองให้ทานคนเดียวหมดภายใน 60 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง ให้เกลี้ยงทั้งข้าวทั้งแกง ถ้าทานหมด กินฟรีไม่ต้องจ่าย แต่ถ้าไม่ไหวจ่ายตามราคา 399 และ 499 บาท (ขึ้นอยู่กับเมนู) ซึ่งสถิติผู้พิชิตที่ทำได้เร็วที่สุดอยู่ที่ 10 นาที ถ้าหากมั่นใจในความเร็วและความแข็งแรงของกระเพาะอาหารของตัวเอง จัดไป!!

มีหลากหลายเมนูให้เลือก ทั้งข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูชุบเกล็ดขนมปังทอด ข้าวหน้าไก่เทอริยากิ และอีกหลากหลายเมนู
ใครสามารถพิชิตภารกิจอาหารไซส์ใหญ่นี้ได้ ทางร้านจะถ่ายภาพติดไว้เป็น Hall of Fame

ถ้าพูดถึงความพิเศษของร้านกัสท์เค้ก บาย ศิริปันนา สาขานี้ที่ต่างจากโรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ และชั้น 5 เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่นั้น อยู่ที่เมนูอาหารที่สาขาอื่นไม่มี อย่างบรรดาเมนูข้าวหน้าต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นที่มีให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มต้นที่ 55 – 129 บาท อีกทั้งยังมีเค้กอร่อยๆ จำหน่าย อาทิ เค้กมูสมะนาว เค้กไวท์ช็อกโกแลต เค้กเรดเวลเวท ในราคาย่อมเยา เริ่มต้นที่ 45 บาท รวมทั้งมาการองหลากหลายรสชาติในราคาชิ้นละ 15 บาท ลองแวะไปทานกันได้

ขนความอร่อยจากเชฟของศิริปันนา จะสั่งไซส์ธรรมดาก็มี พร้อมด้วยเค้กน่าทานให้เลือกเพียบ

เทคนิค : เนื่องจากเป็นข้าวและแกงจึงไม่มีเทคนิคอะไรมาก สิ่งสำคัญจึงอยู่ที่การเลือกเมนูที่เหมาะและถูกปากตัวเองว่าชอบทานแบบไหน ทานของทอดหรือซอสได้มากน้อยแค่ไหน ตรงนี้ต้องถามใจตัวเองดู


4. Big Daddy’s Sport Diner

– เบอร์เกอร์เซ็ตนี้ กินฟรีใน 1 ชั่วโมง


เซ็ต Burger Challenge ที่ยกมาท้า ต้องทานให้หมดภายใน 1 ชั่วโมง

พิกัด : ถนนมูลเมือง ใกล้กับร้านอาหารคุ้มเสือในเวียง
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 24.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ : 052-006613
Facebook : Big Daddy’s Sports Diner and Gourmet Burgers

อย่างที่เคยกล่าวถึงร้านนี้ เกี่ยวกับเบอร์เกอร์ไซส์ใหญ่ไปแล้ว การแข่งขัน The Burger Challenge ของที่นี่ถือเป็นความท้าทายอย่างสูง เพราะต้องเอาชนะเบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ไซส์เท่าหัวเด็ก ขนาดสองมือหยิบไม่ไหว ที่อัดแน่นด้วยเนื้อวัวนำเข้าจากออสเตรเลียถึง 1 กิโลกรัม ราดด้วยซอสบาร์บีคิวเข้มข้น พร้อมด้วยเฟร้นช์ฟรายส์ 450 กรัม หอมทอด 6 ชิ้น และเบียร์สด Foster จากออสเตรเลีย 1 แก้วใหญ่ ทั้งหมดนี้ หากกินหมดคนเดียวภายใน 1 ชั่วโมง ทานฟรีไปเลย แต่ถ้าไม่ไหว เลือกจ่าย 900 บาทก็ได้ ซึ่งภารกิจนี้เริ่มต้นเมื่อเดือนพฤษภาคม จนถึงตอนนี้มีคนสามารถเอาชนะได้เพียง 3 คนเท่านั้น และที่สำคัญคือไม่มีคนไทยคนไหนทำได้เลย อย่าให้เสียชื่อคนเชียงใหม่ ใครกระเพาะเหล็ก ลองไปพิชิตหน่อยเป็นไร


ถึงจะเป็น Burger Challenge แต่ก็พิถีพิถันในการปรุง และใช้เวลารอประมาณ 15 – 30 นาที


เห็นอย่างนี้ แต่มีคนพิชิตได้เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น แถมยังไม่มีคนไทยทำได้เลย

หนุ่มๆ คอกีฬา และสาวๆ รักปาร์ตี้ไม่ควรพลาดร้านนี้ด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากบรรดาเมนูเบอร์เกอร์จะน่าสนใจและรสชาติดีเยี่ยม ทั้งเบอร์เกอร์ข้าวซอย เบอร์เกอร์เนื้อวัวนำเข้าจากออสเตรเลีย เบอร์เกอร์เนื้อแกะนำเข้าจากนิวซีแลนด์ เบอร์เกอร์หมู เบอร์เกอร์ไก่ เบอร์เกอร์เจ ฯลฯ ที่ร้านยังมีกิจกรรมเอาใจแฟนกีฬาและขาปาร์ตี้ตลอดทั้งสัปดาห์ อย่างวันพุธพบกับ DJ Puretek นอกจากนี้ที่ร้านก็มีพูลให้เล่นฟรี และถ่ายทอดสดกีฬาแมทช์สำคัญให้ชมตลอด ส่วนวันศุกร์และเสาร์มีธีมปาร์ตี้เก๋ๆ สรุปแล้วมีกิจกรรมให้สนุกกันตลอดทั้งสัปดาห์

ร้านเอาใจคอกีฬาและขาปาร์ตี้ เพราะมีกิจกรรมสนุกๆ ตลอดทั้งสัปดาห์

เทคนิค : เบียร์สดคือสิ่งสุดท้ายที่ควรดื่ม แนะนำให้เริ่มจากอาหารก่อน แม้จะฝืดคอแค่ไหนอย่าทานไป ดื่มเบียร์ตามไป ไม่อย่างนั้นท้องแน่นเร็วแน่นอน


ท่านใดมี Food Challenge เด็ดๆ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :