เปิดแล้วงาน โครงการหลวง 80 พรรษา มหาราชินี 2555

วันที่ 20 ธันวาคม 2555 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน “โครงการหลวง 80 พรรษา มหาราชินี” เพื่อแสดงผลการดำเนินงานโครงการหลวง นำเสนอการพัฒนาและความก้าวหน้าผ่านนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของการกำเนิดพื้นที่โครงการหลวงในรูปแบบใหม่ที่สวยงามและให้ความรู้ของโครงการ รวมทั้งนำผลผลิตที่ดีและอร่อยออกสู่ตลาด

ม.จ.ภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง กล่าวว่า งาน “โครงการหลวง 80 พรรษา มหาราชินี” จัดขึ้นรวม 4 วัน ระหว่างวันที่ 20-23 ธันวาคม 2555 เวลา 09.00-20.00 น.โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ  เสด็จทรงเปิดงานในเวลา 15.00 น.วันเดียวกันนี้ ซึ่งปีนี้เรานำผลผลิตสดและแปรรูปจากแหล่งผลิตของโครงการหลวง 38 แห่ง มากกว่า 300 ชนิด ลงมาจำหน่ายให้กับประชาชนอย่างเต็มที่


มูลนิธิโครงการหลวงดำเนินการมาแล้ว 43 ปี มีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเรื่อยๆ และปีนี้คือ ปูขน ซึ่งได้พันธุ์มาจากฟาร์มปูเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ของเราเนื้อแน่นและหวานอร่อยกว่าเพราะเลี้ยงในบ่อน้ำเย็นบนดอยอินทนนท์ จำหน่ายด้วยน้ำหนัก 200-350 กรัมต่อตัว มูลค่า 700 บาทเท่านั้น หากเทียบกับที่เซี่ยงไฮ้ที่ราคาแพงกว่าคือ 1,200 บาท

มจ.ภีศเดช กล่าวว่า “อยากเชิญชวนประชาชนคนไทยมาเที่ยวงานโครงการหลวง 80 พรรษา มหาราชินี เพื่อสนับสนุนแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงต้องการช่วยพลิกฟื้นคุณภาพชีวิตเกษตรกรและชาวไทยภูเขาให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”


ศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ ประธานการจัดงานฯ กล่าวว่า “เราภูมิใจนำเสนอผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ทั้งสดและแปรรูปอีกหลายตัว อาทิ เห็ดถ้วยใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 1 ฟุต กรอบอร่อยเหมาะกับการย่างกิน เรียกว่าอร่อยกว่าปลาหมึก มีคุณค่าทางอาหารสูง ฟักทองจิ๋ว ผักกาดหยกขาว ผักอินทรีย์ตัวใหม่ สตรอเบอร์รี่พันธุ์พระราชทาน 80 กุหลาบสายพันธุ์ใหม่ การจัดสวนแนวตั้ง ชาอติโช๊ค รักษาโรค แยมงาดำ กุ้งก้ามหลน ห่อหมกปลาเทร้าส์ และมุมกาแฟในสวน”

ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสด ปลอดภัย และมีคุณภาพตามมาตรฐาน ซึ่งปีนี้งานโครงการหลวง 80 พรรษา มหาราชินี ตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 6 ล้านบาท

ที่มา : hedlomnews.com

Relate Posts :