“Bannmek Hostel” ห้องพักแสนอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่นย่านนิมมานฯ

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ Baanmek 
info: บ้านเมฆโฮสเทล
พิกัด: ถนนนิมมานเหมินท์ซอย 15  (บริเวณทางแยก)
โทร: 0946355102
Facebook: Baanmek hostel
         จากกระแสล่ามาแรงของห้องพักแนวใหม่ที่ผุดขึ้นมาเหมือนดอกเห็ด ณ เวลานี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “โฮสเทล” ที่พักสไตล์ใหม่ที่แขกทุกท่านจะต้องนอนร่วมห้องกันคล้ายกับหอพัก ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมิตรภาพใหม่ๆ หรือแม้แต่ผู้ที่รักการเดินทางแต่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ในบางสถานที่จะเป็นห้องรวมชายหญิง แต่บางสถานที่ก็จะแยก ด้วยเหตุนี้หลายท่านจึงกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ที่ที่เจ๋งจะพาไปรู้จักวันนี้เรียกได้ว่าหายห่วง เพราะเป็นโฮสเทลที่โดดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “บ้านเมฆ” โฮสเทลขนาดเล็กกะทัดรัดสไตล์ญี่ปุ่นย่านถนนนิมมานเหมินท์ ซ.15 นั่นเอง
บรรยากาศด้านในเน้นตกแต่งเฟอร์นิเจอร์สไตล์ญี่ปุ่นดูสดใสสบายตา
“บ้านเมฆ อ่านออกเสียงในภาษาจีนว่า  云房子 เป็นคำที่มีความหมายเหมือนบ้านเล็กๆในก้อนเมฆ ฟังดูแล้วน่ารักดี” คุณ Elaine สาวน้อยจากจีนแผ่นดินใหญ่ผู้ที่หลงใหลเชียงใหม่จนตัดสินใจที่จะมาเปิดโฮสเทลที่นี่เมื่อ 1 ปีก่อน
บริเวณด้านหน้ามีห้องเล็กๆพร้อมปลั๊กและ Wifi ให้นั่งเล่น นอนเล่นได้แบบสบายๆในสไตล์ญี่ปุ่น
โซนห้องรับแขกด้านล่างมีบริการเครื่องดื่มหลากชนิด (เฉพาะแขกโรงแรมเท่านั้น) และเร็วๆนี้คาดว่าจะเปิดเป็นร้านชาและอาหารเช้า
ห้องพักเปิดให้บริการทั้งหมดกว่า 20 ห้อง เป็นห้องเดี่ยวไม่แยกชายหญิง แบ่งออกเป็น 2 ชั้นชั้นละ 10 ห้อง ราคามี 2 เรทให้เลือกคือ 400 บาท และ 480 บาท รวมอาหารเช้าสไตล์ American Breakfast และกาแฟอุ่นๆหอมกรุ่นไปทั่วห้อง
เมื่อเดินขึ้นไปชั้นสองจะพบกับห้องพักหลากหลายห้องเรียงติดๆกัน ทุกห้องจะเป็นห้องเดี่ยว มีกุญแจให้ล็อกประตูทุกห้อง จึงปลอดภัยไร้กังวลว่าของจะหาย
ด้านในห้องพักมีบริการเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม ยากันยุงและปลั๊กสำหรับชาร์ตไฟ ช่วงดึกๆอาจจะมีเสียงรบกวนเล็กน้อยๆ แต่เป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าลอง
 เมนูอาหารเช้าที่คอยเสิร์ฟให้ลูกค้าในสไตล์ American Breakfast มีทั้งไข่ดาว ขนมปัง แฮม ไส้กรอกและผลไม้ตามฤดูกาล
ส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำมีทั้งหมด 8  ห้อง แยกออกเป็นห้องน้ำ 4 ห้อง ห้องอาบน้ำ 4 ห้อง แยกชายหญิง มีบริการแชมพูและยาสระผม แต่ไม่มีผ้าเช็ดตัวให้ ท่านใดที่ไม่ได้หยิบยืมมา มีจำหน่ายราคาผืนละ 30 บาท
ห้องอาบน้ำสะอาดสะอ้าน มีอ่างล้างหน้าให้ด้านนอก และจำหน่ายสบู่ แชมพู ยาสระผม สำหรับท่านไหนที่ไม่ได้เตรียมมา
ประตูทางเข้ามีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี ต้องใช้คีย์การ์ดหรือกดรหัสเท่านั้นถึงจะเข้าที่พักได้  แต่ก่อนเช็คอินเข้าจะมีค่ามัดจำคีย์การ์ด 400 บาท ส่วนภาพล่างขวาเป็นกุญแจเปิดปิดในแต่ละห้อง

ท่านใดมีที่พักที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที


Relate Posts :