คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เซ็นทารา บูติค หรูหราสไตล์ล้านนา

Info :  คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เซ็นทารา บูติค คอลเลคชั่น 137 ม.5 ต.หนองป่าครั่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
โทร. 053-277849, 053-277847, 053-277848

เมื่อวันก่อนรีวิวเชียงใหม่ ได้มีโอกาสไปพักบูติครีสอร์ทสุดหรูระดับ 5 ดาว สไตล์ล้านนาในตัวเมืองเชียงใหม่มาครับ มีชื่อเรียกแบบอลังการงานสร้างว่า “คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เซ็นทารา บูติค คอลเลคชั่น”    (Khum Phaya Resort & Spa, Centara Boutique Collection) ซึ่ง เป็นรีสอร์ท ระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ในทำเลทองของเชียงใหม่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายแบบครบครัน สามารถเดินทางไปมาได้ง่ายครับ  โดยเฉพาะการออกแบบตกแต่งของที่นี่ มีเอกลักษณ์ความโดดเด่น สวยงาม อลังการ ในแบบฉบับของศิลปวัฒนธรรมล้านนาครับ ให้ความรู้สึกเหมือนราวกับว่า ได้ย้อนยุคเข้าไปอยู่ในคุ้มของเจ้าเมืองเหนือสมัยโบราณ ได้อารมณ์ล้านนาแท้ๆ เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลหรือชื่นชอบในวัฒนธรรมล้านนาได้เป็นอย่างดี โดยราคาห้องพักที่นี่ต่ำสุดอยู่ที่ 4,700 บาท สูงสุดอยู่ 32,000 บาทครับ (ไม่นับโปรโมชั่น)

คุ้มพญารีสอร์ทแอนด์สปา เชียงใหม่

ด้วยพื้นที่มีความกว้างขวาง มีห้องพักให้ได้เลือกหลายรูปแบบ เฟอร์นิเจอร์ห้องพักก็เป็นไม้สักทองอย่างดีครับ คือดูแล้ว คงผ่านการรังสรรค์ด้วยศิลปะจากการแกะสลักที่มีความปราณีตเป็นอย่างดี คือเห็นแวบแรกทำเอาขนลุกกันเลยทีเดียว ได้อารมณ์สไตล์ไทยแบบดั้งเดิมมาก ด้านนอกประดับประดาด้วยต้นไม้ไทยๆ บางต้นดูแล้วน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่าร้อยปีครับ คือโรงแรมนี้ให้ความสำคัญ พิถีพิถันกับรายละเอียดด้านสถาปัตยรรมจริงๆครับ เหมาะกับนักท่องเที่ยวมีความเป็นส่วนตัวสูง ที่สำคัญกระเป๋าต้องหนักหน่อยนึงด้วยนะ 🙂


คุ้มพญารีสอร์ทแอนด์สปา

ห้องนอนก็หรูหราสไตล์ล้านนา ห้องที่เราได้ไปพักเป็นแบบ Deluxe ครับ เตียงนอนใหญ่ แต่เหมาะสำหรับคู่รัก หรือไปนอนกันสองคนครับ ถ้าพาลูกเด็กเล็กแดงไปด้วยก็อาจต้องอัด3 อัด4ลำบากหน่อย

มีโซฟาภายในห้องครับ เหมาะสำหรับท่านใดแอบหนีไปเที่ยวแล้วกลับดึก กลัวภรรยาตื่น ก็แอบมานอนตรงนี้ได้ครับ
ประตูด้านหลังระเบียงเป็นPool Side Wing ครับ คือเปิดประตูระเบียงออกไปเป็นสระว่ายน้ำเลย สระของที่นี่ยาวตลอดแนวที่พัก เปิดทะลุไปเจอสระว่ายน้ำเลยครับ คลาสสิคมากๆ

ขนาดภายในห้องน้ำก็ยังไม่ทิ้งลาย สไตล์ล้านนาครับ แต่ที่แปลกไปคือมีก็แค่อ่างจากุชชี่ให้แช่กันสบายอุรา ตอนแรกนึกว่าต้องไปอาบน้ำในโอ่งซะแล้ว  เท่านั้นยังไม่พอ ฝักบัวอาบน้ำเป็นแบบเจ็ทสตรีมชาวเวอร์ครับ มีที่ฉีดนวดตัวด้านข้างด้วย คือน้ำจากด้านบนก็มา จากด้านข้างก็ฉีดอีก เปลี่ยนอารมณ์จำเจจากฝักบัวที่บ้านได้เยอะครับ


คุ้มพญารีสอร์ทแอนด์สปา
เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นรอบๆรีสอร์ทบ้างครับ บรรยากาศดีครับ ทิวทัศน์ภายนอกที่สวยงาม เห็นแบบนี้แล้วแก้เหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดีครับ
จะไปทางไหนก็เจอแต่ความร่มรื่น เย็นสบายครับ ถ้าไม่ได้ไปกับตานี่ไม่เชื่อจริงๆครับ ว่าอยู่ใจกลางเมือง บรรยากาศน่าปฏิบัติธรรมมากๆ
คุ้มพญา เชียงใหม่
ที่นี่มีบริการอาหารเช้าให้รับประทานด้วยครับ รสชาติอาหารก็ตามมาตรฐานครับ
ต้องขอชมบรรยากาศการตกแต่งห้องอาหารที่เก็บทุกรายละเอียดจริงๆ มาพักที่นี่ได้อารมณ์ซึมซับความล้านนากันถึงแก่นเลยทีเดียว
คุ้มพญารีสอร์ทแอนด์สปา
สระว่ายน้ำเด็ดๆชอบมาก

เส้นทางการมาพักที่นี่ก็ไม่ยากครับ ถ้าใครเป็นคนเชียงใหม่น่าจะคุ้นทางเป็นอย่างดี ก็คือ จากถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มุ่งหน้าดอยสุเทพ ถึงห้างบิ๊กซี(คาร์ฟูร์)ให้เลี้ยวเข้าซอย คุ้มพญารีสอร์ทแอนด์สปาตั้งอยู่ติดกับคุ้มขันโตก ด้านหลังห้างครับ ห้องพักก็มีหลายรูปแบบ คือ Lanna Villa, Royal Lanna Pool, Villa Lanna Deluxe, Lanna Deluxe Pool Access เลือกกันได้ตามสบาย หรือตามขนาดเงินในกระเป๋าครับ โดยผู้อ่านสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-277849, 053-277847, 053-277848, แฟกซ์ 053-277851

จุดเด่นที่สุดของที่นี่ก็คือความสวยประณีตทุกมุมมอง ทั้งบรรยากาศและสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันครับ เหมาะแก่การติดต่อธุรกิจ หรือพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆเดินทางสะดวกเพราะตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ สระว่ายน้ำใหญ่ยาวชอบมากครับ

จุดอ่อนก็คือรีสอร์ทแห่งนี้อยู่หลังบิ๊กซี(คาร์ฟูร์เก่า) ซึ่งเป็นโซนร้านเหล้าทั้งแถบ ถ้าไม่ไปเมากับเขา รับรองว่ามีรำคาญครับ ผนังห้องบางเกินไปด้วยครับ ได้ยินเสียงห้องข้างๆ ส่วนตอนกลางคืนระเบียงด้านนอกก็ยุงเยอะไปหน่อยครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :