ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเกษม(เจ้าเก่า) ความอร่อยที่มีมาแล้วกว่า 30ปี

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเชียงใหม่

ผ่านไปซื้อของแถวกาดหลวงบังเอิญเดินไปเจอร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านนึง ซึ่งดูจากภายนอกแล้วท่าทางจะเปิดมานมนาน แถมท่าทางน่ากิน สีหน้าคนขายก็เคร่งเครียดแข่งกับเวลามาก แถมภายในร้านคนก็แน่นขนัดผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็เหมือนเดิมครับ เห็นแบบนี้พลาดไม่ได้ที่จะแวะเวียนเข้าไปลองโดยฉับพลัน พอผ่านหน้าร้าน แอบเห็นเนื้อเปื่อยที่วางอยู่ในหม้อก็ รู้ทันทีเลยว่าเนื้อเปื่อยร้านนี้มีของครับ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเชียงใหม่

ได้โต๊ะนั่งทันใดก็ขอสั่งเลย เริ่มด้วยเส้นเล็กลูกชิ้นเนื้อเปื่อยมาลองกันเลย น้ำซุปรสชาติก็เข้มข้นได้เรื่องครับ ตามแบบฉบับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เนื้อเปือยเป็นชี้นๆ ตุ๋นเปื่อยดี ไม่เละ อร่อยพอดีคำครับ เอ็นเนื้อนิ่มเคี้ยวเพลินดี ไม่ยุ่ยง่ายจนเกินไป ส่วนลูกชิ้นก็ได้รสเนื้อแท้ๆครับ แน่นกำลังดี ไม่มีน้องแป้งเข้ามาเกี่ยวข้องเท่าไหร่


ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเชียงใหม่

ร้านก๋วยเตี๋ยว เชียงใหม่

เนื้อตุ๋นเปื่อยอร่อยดีครับ ได้มาตรฐานก๋วยเตี๋ยวเนื้อแท้ๆ ไม่เหม็นกินคาว หมี่เหลืองก็อร่อยดีครับ เส้นลื่น เหนียวนุ่มกำลังดี อีกอย่างร้านนี้เค้ามีก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้ด้วยนะครับ ใครที่คิดว่าชามแบบธรรมดามันน้อยเกินไปแล้วไม่อยากเบิ้ล ราคาจัมโบ้40บาทเท่านั้นครับ


ป้ายร้านนี้เยอะครับ ติดทั่วร้านมีให้อ่านเพลินๆ เวลารออาหาร ส่วนอันนี้ก็..สงสัยมีพวกเนียนหยิบไปกินแล้วไม่จ่ายตัง กินเสร็จสงสัยเอาถ้วยใส่เกี๊ยวไปซ่อน

อย่าจับเกี๊ยวนะครับ ให้ใช้ปากคาบแทน เฮ้ยไม่ใช่นะครับ เค้าอาจเกรงว่าอาจมีลูกค้ามาจับเล่น แล้วไม่กิน พาลลูกค้าคนอื่นเค้าจะไม่สั่งมากินต่อนะครับ
อันนี้จากการสันนิษฐาน น่าจะเป็นพวกใช้เครื่องเคียงเพิ่มความอิ่มนะครับ คือประหยัดสั่งถ้วยเดียว แต่เน้นผักเยอะๆทดแทนกันไป
อันนี้ออกแนวขอความเห็นใจนะครับ ของอร่อยก็ต้องรอนานหน่อยเป็นเรื่องธรรมดา ช่วยๆกันไปนะครับ ก่อนมาก็พกหนังสือพิมพ์ นิยายน้ำเน่าสักเล่มเข้ามาอ่านรอกันไป

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเกษม(เจ้าเก่า)

ใครพกแบงค์ 500,1,000 กินฟรีนะครับ เฮ้ยไม่ใช่ครับ คือคนมันเยอะครับ เจ๊เค้าก็ยุ่งๆมานั่งหาเงินทอนก็กลัวว่าลูกค้าจะไม่สะดวกสบาย เสียเวลากันทั้งสองฝ่าย ก่อนมากินก็แคะกระปุกออมสิน หรือเข้าเซเว่นไปแลกตังมากินก่อนครับ สบายใจทั้งสองฝ่าย

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเกษม(เจ้าเก่า)

ร้านนี้เขามีของจริงๆครับ เปิดมาแล้วกว่า30ปีอร่อยแต่คิวยาวหน่อยใครไปตอนเที่ยงก็รอนานหน่อย แนะนำให้ไปหลังเที่ยงละกันครับ คนเริ่มซาๆ แต่ของบางอย่าง มันก็จะหมดเอาได้นะครับ ส่วนเส้นทางก็ง่ายๆครับ ถ้ามาจาก  4 แยก ธานินทร์วิทยุ  ผ่านโรงแรม ปริ้นส์ มา  ถึง สะพานแม่ข่า  แล้วเลี้ยวซ้าย ก็เจอเลยครับ สังเกตุง่ายหน้าร้านวุ่นว่าย คนจะล้นๆออกมาหน่อย ก็ถือเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่อร่อยถูกปากอีกเจ้าหนึ่งในเชียงใหม่ แถมราคาไม่แพง
เกษม (เจ้าเก่า) ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้ สูตรก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นของลุงเกษม ทีเด็ดที่ใครไปก็สั่งคือ เนื้อตุ๋นที่เปื่อยกำลังดี เอ็นเนื้อก็นิ่มเคี้ยวได้แบบเพลินๆ จนหลายคนติดใจทั้งสื่อเล็ก สื่อใหญ่ต่างก็แวะมาสัมภาษณ์คุณลุงกันอย่างไม่ขาดสาย แต่มีข้อแม้คือต้องคุยกับลุงช่วงที่ว่างจริงๆเท่านั้น ใครที่มาแล้วก็รอตามคิวนิดนึงเพราะลูกค้าร้านนี้เยอะเหลือเกิน เมนูแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นชามละ 40 บาท ถ้าไม่อิ่มก็จัดแบบจัมโบ้ 50 บาทเท่านั้น
พิกัด : ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ถ้ามาจาก  4 แยก ธานินทร์วิทยุ  ผ่านโรงแรม ปริ้นส์ มา  ถึง สะพานแม่ข่า  แล้วเลี้ยวซ้าย)
ราคาเฉลี่ย 35 บาท

Relate Posts :