International Tiger Day 2019 ร่วมชมผลงาน by Tiger Kingdom

คุ้มเสือแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ จัดกิจกรรม วันอนุรักษณ์เสือโลก “International Tiger Day 2019” โดยมีเป้าหมายคืออนุรักษ์ฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งที่อยู่ในขั้นวิกฤตเสี่ยงสูญพันธุ์ทำให้ใน

วันที่ 29 กรกฏาคมของทุกๆ ปี ถูกจัดให้เป็น “วันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก” หรือ “วันอนุรักษ์เสือโลก” เพื่อเป็นการให้สังคมตระหนักถึงการอนุรักษ์เสือโคร่ง หยุดล่า หยุดค้า รวมถึงหยุดทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยของเสือโคร่ง

International Tiger Day 2019

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา Tiger Kingdom เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เรื่องเสือโคร่ง ที่มีทั้งผู้เชี่ยวชาญ และองค์ความรู้มากที่สุดแห่งหนึ่ง แต่ถึงอย่างไร ยังมีคำถามอีกมากมายเกี่ยวกับเสือที่เรายังไม่สามารถตอบได้

ฉะนั้น สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากเสือที่นี่ อาจเป็นประโยชน์ในการศึกษาพฤติกรรมเสือในธรรมชาติ ด้วยความหวังว่า ในอนาคต คนและเสือ จะสามารถเข้าใจกัน เกื้อกูลกัน และค้นพบวิธีที่จะอยู่ร่วมกัน ในระบบนิเวศอันซับซ้อนของเมืองไทย ได้อย่างสงบสุข

คุ้มเสือแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เห็นถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรม ที่จะเป็นการส่งเสริมให้ผู้ที่มาร่วมงานเห็นความสำคัญของเสือ และ การได้ทดลองเป็นเสือจริงๆผ่านพฤติกรรมเสือ โดยผ่านกิจกรรมฐานต่างๆ โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย

อาทิ Tiger Kingdom Edutainment จะทำเป็นฐานทดสอบ “ทางเสือผ่าน” การฝึกทำของเล่นเสือ และเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับเสือโดยผู้เชียวชาญและชำนาญการณ์ ด้านเสือ และการแข่งขันตอบคำถาม ความรู้เรื่องเสือ เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 10,000 บาท พิเศษสุดกิจกรรมภายในงานยังมี Zone การแข่งขัน Street Art ที่เปิดโอกาศให้กับกลุ่ม อาร์ท ที่มีความสนใจในงานศิลปะเกี่ยวกับสัตว์ ธรรมชาติ ได้มาวาดลวดลายโชว์ฝีมือ เพื่อคว้าเงินรางวัลกว่า 18,000 บาท และของรางวัลอีกมากมาย


International Tiger Day 2019

กำหนดการ INTERNATIONAL TIGER DAY 2019
29 กรกฏาคม 2562 ณ คุ้มเสือแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่   

09.30 น. : พิธีเปิดงาน ประธานในพิธีเปิดงานโดยผู้บริหารคุ้มเสือ, ตัวแทนจากสำนัก 16 พร้อมทั้งพนักงงานของคุ้มเสือแม่ริม และนักเรียนที่มาร่วมงานรวมถึงแขกที่มาร่วมงานทั้งหมด

09.50 น. : ให้ผู้ที่มาร่วมงานหรือลูกค้าที่มาในวันดังกล่าวเข้าเยี่ยวชมคุ้มเสือฟรี

10.00 น. : 1. เริ่มการแข่งขันตอบคำถามระดับมัธยมปลาย ช่วงที่ 1
2. เริ่มการแข่งขันเพ้นท์ street art

11.00 น. : เริ่มการแข่งขันตอบคำถามระดับมัธยมปลาย ช่วงที่  2

12.00 น. : Tiger keeper Talk By tiger kingdom CM


13.00 น. : เริ่มการแข่งขันตอบคำถาม รอบตัดสินเพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศ

14.00 น. : ประกาศผลผู้ชนะเลิศการแข่งขันและมอบรางวัลพร้อมเกียรติบัตร

15.00 น. : เป็นต้นไป เริ่มตัดสิน Street Art

16.00 น. : แขกผู้มีเกียรติและผู้มาร่วมงานชมงานศิลป์ Street Art และมีโฟล์คซอง

17.00 น. : เสร็จงาน

พิเศษ !!!! ผู้ที่มาร่วมงานในวันดังกล่าว เข้าชม คุ้มเสือฟรี Free Walk Around และสำหรับลูกค้าคนไทย สามารถเข้าไปถ่ายรูปกับเสือได้ในราคาเพียง 100 บาทเท่านั้น และภายในงานยังมีกิจกรรม มากมายและของรางวัลอีกมากมาย อาทิ ตุ๊กตาเสือน้อย ที่จะแจกในงาน วันเดียวเท่านั้น

ห้ามพลาด วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2562 ณ คุ้มเสือแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

Fan page : Tiger Kingdom Mae Rim Chiang Mai
อ่าน ข่าวเชียงใหม่ อื่นๆ ได้ที่นี่เลย

Relate Posts :