Humans of Chiang mai ก๋วยเตี๋ยว “ป้าหรั่ง” ขวัญใจนักศึกษา

ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าหรั่งโดดเด่นเรื่องเมนูเส้นเป็นขวัญใจนักศึกษาใครขี่รถผ่านไปมาก็ไม่ต้องลีลารีบมาแวะกิน  มีทั้งข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำเงี้ยวเริ่มต้นที่ 30 บาท น้ำหวาน ชา กาแฟ แก้วละ 5 บาทป้าเปิดมานานกว่า 20 ปี มีแฟนคลับเหนียวแน่น

ข้าวซอยป้าหรั่ง

– อะหยั๋งก็ลำ ทำตามสั่งหลายเมนู

ประจำการหน้าเตา ป้าหรั่ง เจ้าของร้านที่ขายมานานกว่า 20 ปี เมนูที่ขายดีที่สุดคือข้าวซอย เนื้อ ไก่ หมู

ข้าวซอยป้าหรั่ง มากับอีกหนึ่งร้านเด็ดมีที่ทั้งข้าวซอยรสชาติเข้มข้น มีเลือกทั้ง ไก่ หมู เนื้อ ลูกชิ้น และยังมีก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด ขนมจีนน้ำเงี้ยว ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท ของหวาน ชา กาแฟ แก้วละ 5 บาทเท่านั้นจ้าา ป้าหรั่งแกขายมานานกว่า 20 ปี โดดเด่นเรื่องเมนูเส้นเป็นขวัญใจนักศึกษาใครขี่รถผ่านไปมาก็ไม่ต้องลีลารีบมาแวะกิน มีแฟนคลับเหนียวแน่น

เรื่องราวป้าหรั่ง ชะนีน้อยชวนลิ้มร้านของกินหน้าวัดอุโมงค์

ป้าหรั่งเล่าว่าแต่ก่อนป้าเคยขายก๋วยเตี๋ยว กับขนมจีนมาก่อนที่ตลาดต้นพยอม แล้วย้ายมาที่นี่เพราะว่าอยู่ใกล้บ้านและสะดวกกว่า ร้านป้าหรั่งขายทั้งข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยวและขนมจีนน้ำเงี้ยว มีโต๊ะ 10 กว่าโต๊ะ อากาศถ่ายเทสะดวก

  • ที่ตั้ง : ซอยวัดอุโมงค์ ตรงข้ามเซเว่นวัดอุโมงค์
  • เวลาเปิด – ปิด : 09.00-15.00น. หยุดทุกวันอาทิตย์
  • เบอร์โทร : 088 260 9237
  • Fanpage : ก๋วยเตี๋ยวป้าหรั่ง

แนะนำตัวหน่อยครับ ?

ป้าหรั่ง : ป้าชื่อป้าหรั่ง ร้านชื่อป้าหรั่ง เปิดมา 20 กว่าปีแล้ว เมื่อก่อนตอนเริ่มครั้งแรก ก็ขายประมาณ ก๋วยเตี๋ยวถ้วย 10 บาท น้ำเงี้ยวถ้วย 5 บาท แต่ปัจจุบันนี้ก็ ก๋วยเตี๋ยวถ้วย 30 บาท น้ำเงี้ยวก็ถ้วย 20 บาท  ขายพวกน้ำชานี่ก็ขายแก้ว 5บาท มานานละ

เมนู

เป็นคนเชียงใหม่ไหม ?

ป้าหรั่ง : ไม่ได้เป็นคนเชียงใหม่ เป็นคนพิจิตรแต่แม่มาอยู่ที่นี่ 

สมัยก่อนป้าทำอะไร ?

ป้าหรั่ง : เมื่อก่อนนี้ก็ขายผัก ขายผักไม่ค่อยดี แล้วก็หันเหมาขายอาหาร ขายพวกก๋วยเตี๋ยว อะไรแบบนี้ บางคนชอบกินก๋วยเตี๋ยว แล้วเมื่อก่อนนี้ ข้าวซอยก็ขายไม่ค่อยเป็น แต่ก็มีคนมาสอนให้ 


ข้าวซอยไก่

ขายดีไหม ?

ป้าหรั่ง : ขายแรกๆก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่ เส้น 1-2 กิโลก็ยังไม่หมด วันหนึ่งขายไม่ถึง 1000 บาทก็มี เมื่อก่อนนี้หมูเนื้อยังถูกอยู่ กิโลยังไม่ถึง 100 บาท 70-80 เดี๋ยวนี้เพิ่มเป็นสองเท่า กิโลละ 200 กว่า ต้นทุนตอนนั้นมันยังไม่สูง ใหม่ๆ เลยขายวันหนึ่ง ไม่ถึง 500 ทั้งทุนทั้งกำไร เราเป็นคนที่ว่าเรากินอยู่ในนั้น เราไม่ต้องไปซื้อกินที่อื่น เหลือเราก็กินเงี้ย เราคิดแบบนี้ แล้วก็พัฒนาไปเรื่อยๆ แล้วถึงจะทรงตัว 

ป้าหรั่งเป็นคนยังไง ?

ป้าหรั่ง : เป็นคนไม่ชอบอยู่บ้านเฉยๆ ชอบทำงาน มันรู้สึกสนุกเวลาได้พบปะคนนั้นคนนี้มาทักทาย แล้วขายของได้เท่าไหร่ เหลือแค่ไหนเราก็มากิน ไม่ต้องไปซื้อที่อื่น 

ร้านป้าหรั่งนี้ ขวัญใจของใคร ?

ป้าหรั่ง : ขวัญใจเด็กใน ม. เนี่ยแหละ นักศึกษาชอบมากินเพราะว่า น้ำชาก็ถูกป้าขายน้ำชาถูก ป้าขายน้ำชาถูก

ทำไมถึงเป็นนักศึกษา ?

ป้าหรั่ง : เอ็นดูหมู่นักศึกษา บางคนก็ไม่มีเงิน บางทีมาไกล อยู่หอ พ่อแม่ยังไม่ส่งเงินมาให้ ก็มาขอกิน ติดไว้ก่อนก็ได้ วันหลังมาจ่าย เราอยู่กับนักศึกษามานาน เรารู้เนาะบางทีพ่อแม่ เขาส่งเงินมามันมีเลื่อนกันไป 

ช่วงไหนขายดีที่สุด ?

ป้าหรั่ง : ขายดีก็ส่วนมากจะช่วงหน้าหนาว คนที่อื่นมาเที่ยว คนที่เรียนจบไปทำงานกรุงเทพฯ กลับมาเที่ยวเชียงใหม่ แล้วก็จะแวะมา 


แล้วนักท่องเที่ยวหล่ะครับ ?

ป้าหรั่ง : นักท่องเที่ยวมาเนี่ย ส่วนมากจะบอกต่อๆ กัน เคยมาร้านนี้ ถูกปาก แล้วเขาก็จะถ่ายรูปไป ราคาเท่านี้ แล้วเขาก็จะบอกให้เพื่อนมา

ป้ารู้จักจักฝากร้านไหมครับ ?

ป้าหรั่ง : ฝากร้าน ?

ทีมงาน : ฝากร้านหมายถึงโฆษณาร้าน

ทีมงาน : มองกล้องแล้วฝากร้านได้ครับ

ป้าหรั่ง : เอ๋อโฆษณาร้าน

ป้าหรั่ง : ร้านป้าหรั่งขายพวกก๋วยเตี๋ยว เตี๋ยวเนื้อ เตี๋ยวหมู ข้าวซอยไก่เนื้อหมูลูกชิ้น มีขนมจีน มีน้ำชาแก้ว 5 บาท ที่อื่นไม่มีแล้ว

ทีมงาน : ที่อื่นไม่มีน้ำชา ?

ป้าหรั่ง : ที่อื่นไม่มีแล้ว แก้ว 5 บาท ฮ่าฮ่าฮ่า


ร้านป้าหรั่ง เมื่อ 2 ปีก่อน (2562)

ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง
ร้านก๋วนเตี๋ยวป้าหรั่ง

สมัยแอดเป็นนักศึกษา ชอบกินร้าานอะไรแบบนี้ อร่อยแถมราคาถูก กินทั้งข้าวงาย (มื้อเช้า) ข้าวตอน (มื้อเที่ยง) ข้าวแลง (มื้อเย็น) แต่ข้าวงายไม่ค่อยทัน เพราะตื่นไม่ทัน ไปเรียนก็สาย ใครมีร้านแบบนี้ หรือร้านประจำ ก็อย่าลืมมาแนะนำกันด้วยเน้อจ้าวววว

Relate Posts :