การพ้นสภาพการเป็นพนักงานของนายชนวีร์ นันติแสง (เมย์)

ในฐานะ CEO และเจ้าของบริษัท ผมเคยไล่คนออกไปก็ไม่น้อย คนทำงานแล้วลาออกไปก็เยอะ ที่ยังทำงานอยู่ด้วยกันก็มีหลายคน แต่เคสล่าสุดนี้คือไล่ออกและดำเนินคดีฐานฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์สินของบริษัท รวมถึงฟ้องร้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายทางแพ่งด้วย

ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรก เราจับได้มาครั้งนึงแล้วและให้โอกาสแก้ไขปรับปรุงตัว แต่ผ่านไปไม่กี่เดือนก็ทำอีก ยอดเงินที่ยักยอกไปร่วมสองแสนบาท (เฉพาะที่จับได้ตอนนี้และอาจมีโผล่มาอีก)

วิธีการคือคุยกับลูกค้าแล้วแจ้งเลขบัญชีของตัวเองให้ลูกค้าโอนเงินมาแล้วบอกบริษัทว่าลูกค้าติดขัดยังไม่จ่าย หรือบางกรณีลูกค้าจ่ายเงินสดก็รับเงินแล้วเอาไปเลยไม่ส่งให้ออฟฟิศอ้างว่าลูกค้ายังไม่จ่าย สุดท้ายยอดเงินค้างมากขึ้นเรื่อยๆจนความแตก ที่โกหกไว้ตลอดก็ปิดไว้ไม่อยู่

เมื่อสอบถามก็จะบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลสารพัดมากมายโบ้ยเป็นความผิดลูกค้าบ้าง ความผิดทีมงานบ้าง งั้นเราก็ส่งเขาไปอ้างเหตุผลกับตำรวจแทนละกัน


ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็ขอ “เตือน”

1. นายคนนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับ รีวิวเชียงใหม่ รวมถึงกิจการอย่างอื่นของบริษัท โกมิว จำกัด การแอบอ้างใดๆที่ส่งผลเสียกับบริษัทจะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมจากคดีเก่า

2. หากจะติดต่อกับรีวิวเชียงใหม่ กรุณาติดต่อที่ผมโดยตรง หรือที่น้องดาว หรือที่บูบี เพียงสามคนนี้เท่านั้นที่เป็นตัวแทนของรีวิวเชียงใหม่ หรือติดต่อที่ Line: @reviewchiangmai หรืออีเมล [email protected]

3. การจ่ายเงิน โอนเงินให้รีวิวเชียงใหม่ ต้องโอนเข้าบัญชีของบริษัท โกมิว จำกัด เท่านั้น เราไม่ใช้บัญชีของบุคคลธรรมดาคนไหนทั้งสิ้น


4. หากพบเห็นชายในภาพไปร่วมกิจกรรมงานอีเว้นท์ใดๆ ขอให้ทราบว่า เขาไม่ได้ไปในนามของรีวิวเชียงใหม่ เขาไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับบริษัท และกำลังถูกบริษัทดำเนินคดีอยู่

5. หากบุคคลนี้สมัครงานกับที่ใด ขอให้รู้ว่ารีวิวเชียงใหม่ได้ไล่นายคนนี้ออก โดยไม่ออกหนังสือรับรองการทำงานใดๆให้ และไม่เคยแนะนำให้ผู้ใดรับเข้าทำงาน หากต้องการสอบถามเรื่องความประพฤติใดๆกรุณาติดต่อผมโดยตรง

จบมหากาพย์เออีไปอีกหนึ่งราย ดับอนาคตตัวเองด้วยการยักยอกเงินของบริษัท โกหกเจ้านายรวมทั้งเอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน อาเมน

ข้อสงสัยใดๆสอบถามในคอมเม้นได้ ส่วนหลักฐานเดี๋ยวขอส่งให้ตำรวจก่อนแล้วเดี๋ยวจะเอามาลงให้ดูนะ มันเลวร้ายมาก มีเยอะมาก ผุดออกมาเรื่อยๆจนขนลุก

 

Relate Posts :