วัดศรีดอนมูล รีวิวเชียงใหม่

วันหนึ่งฉันเดินออกป่า แล้วหันหน้าเข้าหาวัด ที่ #วัดศรีดอนมูล เจียงใหม่ #เฮียอ๋าสายบุญ
.
 จริงๆ แล้วสถานที่ท่องเที่ยวนั้นล้วนมีมากหลากหลาย การที่เราจะไปพักผ่อนหย่อนใจเนี่ยก็เป็นเรื่องดีๆ ของชีวิตเลยแหละ วันนี้เฮียอ๋าขอเดินออกจากป่ามาเข้าวัดบ้างแล้วกัน อยากสงบจิตจงบใจกับทางพระธรรมบ้าง (อู้ไปเรื่อยเน๊าะ) ถึงแม้ว่าจะไม่สนุกเท่าที่อื่น แต่รู้สึกสงบมากๆ แถมในวัดยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ถ่ายรูปเช็คอินได้อีกด้วย ปะๆ เดี๋ยวจะพาไปดูข้างในกันนนน
.
#Highlights
– เจดีย์ 9 คณาจารย์
– เจดีย์เก็บอัฐิครูบาผัด
– มหาวิหารรวมใจสามัคคีธรรม(กำลังก่อสร้าง)
– ลานป่าปฏิบัติธรรม
– บ่อน้ำพระไตรภาคี
– กุฏิสงฆ์ล้านนาญาณสังวราราม
.
พิกัด : ตำบล ชมภู อำเภอ สารภี
โทร : 053-421-040
Facebook : วัดศรีดอนมูล
.
ที่วัดศรีดอนมูลแห่งนี้ ได้มี พระครูสิริศีลสังวร (ครูบาน้อย เตชปญฺโญ) เป็นเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล มีดามเดิมว่า ประสิทธิ์ กองคำ (น้อย)
.
เมื่อแรกเกิด เด็กชายประสิทธิ์ กองคำ มีสายรกพันรอบตัว ซึ่งตามความเชื่อของครูโบราณในภาคเหนือได้เล่ากันมาว่า จะได้บวชเป็นพระสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป และนี่ก็คือที่มาของครูบาน้อย
.
ความสวยงามภายในวัดดูอลังการงานสร้างมาก มีร่มเย็นเพียบเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ กราบไหว้องค์พระท่าน ยังมีความสวยงามของประติมากรรมรูปสัตว์จากจินตนาการ ลายกนกตรงหน้าจั่ว ศิลปะฝาผนัง การดูข้อมูลของครูบาโดยการสแกนคิวอาร์โค้ด
.
และแน่นอนที่เราจะไม่ลืมกราบไหว้พระก่อนกลับ และร่วมทำบุญซักเล็กน้อยพอกำลังทรัพย์ของตัวเราเอง แค่นี้ก็รู้สึกชื่นใจแล้ว สุดท้ายแล้วก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนที่จะหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแต่แอดขอบอกเลยว่า ศิลปะของที่นี่สวยงามแน่นอนวัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล


วัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล


วัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล

วัดศรีดอนมูล

Relate Posts :