เด็กก้มหน้านิ่ง เมื่อเฮียอ๋าพูด

แหมๆ พาดหัวซะแบบจะไปทำร้ายใครเลยนะนั่น น่ากลัวแฮะ ฮ่าๆๆๆ

พูดถึงเรื่องการเรียนการสอนแล้วเนี่ย ไม่ว่าจะเรียนอะไรมันก็ต้องมีวีดีโอเอาไว้ประกอบการเรียนการสอนอยู่แล้ว รวมไปถึงการทำวีดีโอนำเสนองานต่างๆ นาๆ เอาซะน้องๆ ปวดหัวกันเลยทีเดียว อุตส่าห์เรียนหลบแล้วแท้ๆ ยังได้มาทำวีดีโออีก ฮ่าๆๆ ใจเย็นๆ ลูก


เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา เฮียอ๋าคนของประชาชนของเราเนี่ย ได้รับเชิญให้ไปเป็น “วิทยากรบรรยาย โครงการเสริมสร้างทักษะการผลิตสื่อเพื่อมุ่งสู่ Smart Agriculture” แต่แอดขอเรียกสั้นๆ ว่า “สอนน้องตัดต่อขั้นพื้นฐาน” แล้วกันเนาะ

น้องๆ ที่เข้าร่วมก็เป็นน้องๆ ปี 4 และ ปี 3 จากคณะ เกษตรศาสตร์ ภาควิชา เศรษฐศาสตร์เกษตร น้องๆ ดูมีความตั้งใจมาก ไม่ดื้อไม่ซนกันเลยจริงๆ


ในโครงการเนี่ยเฮียอ๋าได้จัด workshop จริงๆ ขึ้นมา โดยมีการวางสตอรี่บอร์ดจริงๆ ก่อนถ่ายทำ แล้วให้น้องๆ นำวีดีโอที่น้องออกไปถ่ายมาทำการตัดต่อจริงๆ แน่นอนวุ่นวายแน่นอนสำหรับคนที่ไม่เคยตัดต่อมาก่อน แต่ไม่เป็นไรเฮียเอาอยู่ แต่ละขั้นตอนในการตัดต่อนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่นเพราะตรงไหนที่น้องๆ ทำไม่ได้กัน น้องๆ จะยกมือถามทันทีเลยเรียกได้ว่า ไม่ยอมแพ้กลุ่มข้างๆ กันเลยทีเดียว

ถึงช่วงสุดท้ายของคาบ น้องๆ ได้ผลงานของตัวเองมันอาจจะไม่ได้สวยหรูมากนัก แต่เชื่อเลยว่าอย่างน้อย น้องๆ ได้ลงมือทำแล้วจริงๆ ได้รู้แล้วว่าเวลาเขาทำวีดีโอขึ้นมาตัวหนึ่งมันเป็นยังไง และเชื่อได้เลยว่าถ้าน้องๆ นำไปต่อยอดอีก น้องๆ จะเป็นนักตัดต่อวีดีโอที่ดีได้อย่างแน่นอน (อ้าวไม่ได้เป็นนักเกษตรที่ดีหรอกเหรอ ฮ่าๆ)

Relate Posts :