100 บาท เดินคนเดียวเที่ยว ร่ำเปิง-โป่งน้อย

เดินคนเดียวเที่ยว ร่ำเปิง-โป่งน้อย สวัสดีครับ ป่อแม่ปี่น้องบ้านเฮา วันนี้จะปาแอ่ว  แต่ว่ามีซะตังค์ติดถุงเต่วนี้ 100 เดียว กะต้องแอ่วฮื้อได้แหละเนาะ แปะไปเตอะย่างเอาเด้อจะได้ออกกำลังก๋ายไปตวย

  • ลานเสี่ยว เข้าไปเดินเล่นถ่ายรูปได้ไม่เสียตังค์
  • บ้างข้างวัด มุมถ่ายรูปชิคๆ เยอะมาก
  • วัดร่ำเปิง กำแพงวัดเหมาะแก่การถ่ายรูปฮิปสเตอร์
  • ร้านลาบขมลมโชย แวะโอดลาบกันได้
  • ร้านสนิมทุน เป็นร้านกาแฟมินิมอลดี
  • ร้านลาบลุงน้อย จี้นปิ้งลำขนาดจ้าว
  • วัดโป่งน้อย มีตลาดในวัดทุก เสาร์และจันทร์
  • น้ำมันปั๊มหลอด หาดูได้ยากมาก
  • ร้านขายข้าวนึ่ง 5 บาท 10 บาทก็ขายนะ
  • ร้านกาแฟหน้าวัดโป่งน้อย ร้านดูมินิมอลดีน่าถ่ายรูปด้วย
  • ร้านข้าวแกง 10 บาท ราคาถูกขนาดนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
  • ร้านน้ำเต้าหู้ ดื่มแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกายนะจ๊ะ
    .
    แอ๊บหมู+ข้าวเหนียว ร้านลาบขมลมโชย = 30 บาท
    มอคค่าร้อน ร้านสนิมทุน 40 บาท
    จิ้นปิ้ง ร้านลาบลุงน้อย 7 บาท
    ข้าวแกง ถุง 10 บาท
    รวม = 87 บาท โค๊ะๆๆ ตังค์เหลือออ

1. เรามาสตาร์ทกันที่นี่เลย คือ ลานเสี่ยว เป็นลานที่พึ่งเปิด เดินเข้าไปเที่ยวได้น่าถ่ายรูปด้วย มีทั้งร้านกาแฟ ร้านขายของแฮนด์เมด ชิคๆ กันไปไม่เสียตังค์ อิอิ ที่นี่เปิด 10 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม ลานเสี่ยว Freeative Art Space

2. บ้านข้างวัดนี่เลยเชื่อว่าหลายคนคงเคยมากันแล้วแน่ๆ จริงๆแล้วจะนิยามที่นี่อีกอย่างหนึ่งว่า “ดงกาแฟ” เลยก็ยังได้นะเนี่ย ฮ้าๆๆ ที่นี่เปิด 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

3. เดินผ่านวัดร่ำเปิง
: ก็เอาซักหน่อย
: จะเข้าไปเที่ยวในวัด
: หึ ถ่ายรูปกับกำแพงวัดดีกว่า ฮิปสเตอร์ดี

4. ตัดมาหิวข้าวเลยก็แล้วกันเนาะ เสียตังก็ที่นี่แหละ ร้านลาบขมลมโชย เป็นร้านที่มีต้นไม้ใหญ่ห้อมล้อมร้านไว้ แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ มีลมซะงั้น มีได้ไงนี่แหละงง เหมือนนั่งกินข้าวข้างชายหาดอ่ะ ที่นี่ก็มีอาหารเมืองๆขายนี่แหละเช่น ลาบดิบ ลาบสุก แกงอ่อม ไส้ย่าง และผมก็นั่งกิน แอ๊บหมูกับข้าวเหนียว 1 ห่อถ้วน ในราคา 30 บาท ง้อววววววววว ชิคๆไปอีก ร้านเปิด 9 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม


5. เดินเลยมาอีกนิด ก็จะเจอกับร้าน สนิมทุน ร้านเปิด 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น การตกแต่งร้านดูมินิมอลดี แอบสังเกตตัวร้านเหมือนเอาดินมาทำอ่ะ เห็นมีเศษแกลบด้วยนะ เออ เท่ดี ร้านเล็กๆ มอคค่าร้อนที่ดื่มอยู่ก็ 40 บาท ชิคๆดีนะแก สนิมทุน Sanimthoon Café

6. เดินไกลหน่อยมาแวะร้าน ลาบลุงน้อย แวะร้านลาบก็ต้องซื้อ จี้นปิ้ง(เนื้อย่าง) สิ จัดไป 1 ไม้ถ้วน 7 บาท อร่อยมากน้ำจิ้มก็เด็ด เรียกได้ว่าร้านนี้เก่าแก่มาก จี้นก็หอม อิอิ ร้านเปิด เที่ยงวัน ถึง 4 ทุ่ม ลาบลุงน้อย

7. นี้ๆ เดินหน้าวัด ชิคๆคูลๆดีมั้ยล่ะ วิ่งมาเลยนะเนี่ย วัดโป่งน้อยสามารถเอารถไปจอดข้างในได้นะ(บอกทำไม) และมีตลาดในวัดทุกวัน เสาร์และจันทร์ด้วยนะมีตอนเย็นๆ มาหาซื้อของกินได้ เดี๋ยวพาเดินเที่ยวหน้าวัดน 

8. ร้านน้ำมันปั๊มหลอด ยังมีอยู่อีกอ่ะเก่ามาก ป้าเขาก็เล่านะว่า ปั๊มนี้มีคนมาถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ ยังไม่พอมาถ่ายหนังด้วยนะ ถ้าเป็นคนก็เรียกว่าดาราหลักล้านแล้วเนี่ย

9. ร้านขายข้าวนึ่ง คือเวลาเฮียอ๋าหาซื้อข้าวนึ่ง ต้องร้านนี้เลยพ่อค้าแม่ค้าเป็นกันเองมากชวนคุยด้วย ป้าเล่าว่าบางคนที่เป็นลูกค้าที่กรุงเทพหรือที่เกาหลีก็มาเที่ยวหาป้าด้วยนะ ข้าว 5 บาท 10 บาท เขาก็ขายเด้อ ข้าวนึ่งนะ 


10. อุ๊ยๆๆ เจอสาวนั่งอยู่ในร้านกาแฟหน้าวัดโป่งน้อย เหมือนว่าจะนั่งทำการบ้านอยู่ สู้ๆนะครับ อิอิ

เห็นสาวในร้านกาแฟแล้วเขิลจัง นั่งข้างนอกดีกว่า เห็นแล้วใจไม่ดี อย่างน้อยก็สูดบรรยากาศข้างนอกกับเจ้าตูบก็ได้ แล้วไปเดินเล่นต่อ

11. จัดไป 1 ถุง เอาไว้กินแม่แลง(ตอนเย็น) เป็นร้านที่ขายอาหารถูกมาก ถุง 10 บาทในเชียงใหม่นี่พูดเลยว่าหาราคานี้ยากมาก ขายเป็นอาหารเมืองเช่น แกงอ่อม ยำไก่ แกงฟัก ไข่พะโล้ และเมนูอื่นๆแต่ก็มีราคาอื่นด้วย แต่ไอ้ที่เป็นถุง 10 บาทแน่นอน

12. อยากได้แหมเมาะ(หิวน้ำอีกแล้ว) แต่ร้านปิด ร้านน่าจะเปิดดึกๆหน่อยอดเลย กินน้ำเต้าหู้บ่อยๆมันต่อต้านอนุมูลอิสระเพราะฉะนั้นเราต้องกินบ่อยๆนะตัวเธอ

จบแล้วสำหรับทริปท่องเที่ยวชุมชน 100 เดียวเที่ยวร่ำเปิง-โป่งน้อย สรุปค่าใช้จ่ายกันหน่อย เสียเนื้อเสียตัวไป 87 บาท ปู๊นๆๆ ใช้เงินเก่งจังเลยเราเนี่ย ยังเหลือไปใส่ออมสินอีกด้วย

จริงๆแล้วชุมชนนี้เป็นชุมชนที่น่าเที่ยวมากเพราะยังคงความเป็นพื้นเมืองอยู่ แอดนะนำเลยนะไม่ว่าจะไปที่ไหน เพียงแค่เราลองเดินดู เราก็จะได้ออกกำลังกาย(ไม่ใช่แล้ว) เราจะได้เห็นวิถีชีวิตหรืออะไรแปลกใหม่อย่างแน่นอน ไม่แน่เราอาจจะเจอสิ่งสวยงามที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้ จบทริปจ้า

Relate Posts :