ไม่ต้องเสียค่า “ธรรมเนียม” จัดไป 5 ที่เที่ยวเข้าฟรี เชียงใหม่

แกรรร คือช่วงนี้เว้ยยไปเที่ยวที่ไหนเราก็จ่ายค่าธรรมเนียมตามปกติใช่ป่ะ แต่บางคนเขาไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมไง อยากเที่ยวฟรีๆ เลยจัดให้กับ 5 ที่เที่ยวเข้าฟรี เชียงใหม่ ไปแบบไม่พกตังค์ซักบาท ไม่ต้องพกปืนก็เข้าได้เด้ออออ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยยย

1. One Nimman

ไม่ต้องขึ้นเขา ไม่ต้องลงห้วย เจียงใหม่ก็มีที่เที่ยวชิคๆ อย่าง “One Nimman” มาให้กดชัตเตอร์กันรัวๆ เพราะจะถ่ายรูปมุมไหนก็เปิงอ๊กเปิงใจจาวเจียงใหม่และนักท่องเที่ยว ชั้นสองเป็นห้างนะเธอ มีของให้ช้อปเยอะมากก ส่วนชั้นล่างนอกจากจะมีร้านชิคๆ เต็มไปหมดแล้วยังมีโซนอาหารเปิดใหม่ด้วย เข้าไปในโถงแล้วเดินไปจนสุดเลยจ้าาา จะพบกับโซนอาหารให้นั่งกินกัน
พิกัด : สี่แยกริมคำ ตรงข้าม Think Park
เวลาเปิด-ปิด : 11.00-23.00 น.
Facebook : one nimman
นี่โซนอาหารเปิดใหม่ คือตกแต่งสวยมากกก พอเดินไปดูอาหารก็พบว่ามีร้านดังๆ มาขายมากมาย เช่น ข้าวซอยลำดวน, ส้มตำอุดรงี้ ไปจ้าาา ลุยยย

2. อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง

สายธรรมชาติมาทางนี้บ้างเธออ อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวงอยู่หลังสนามกีฬาเจ็ดร้อยปี เดินทางจากตัวเมืองไม่เกิน 30 นาที ก็ถึงอ่ะ ที่นี่ไม่เสียค่าธรรมเนียมแต่ต้องแลกบัตรประชาชนไว้กับเจ้าหน้าที่ก่อน เที่ยวเสร็จก็รับบัตรคืน
.
ที่นี่นอกจากจะเป็นอ่างเก็บน้ำแล้วยังเป็นแหล่งวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยานและเป็นแหล่งถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย เพราะตอนนี้เขาปลูกดอกคอสมอสที่สันเขื่อนเต็มไปหมด แวะไปถ่ายรูปกันได้เน้อออ ข้างๆ มีร้านกาแฟด้วย


3. ถนนคนเดินท่าแพ-วัวลาย

เย็นย่ำค่ำๆ เราไปหาของกิน~~ จะเดินไปไหนก็ไม่เสียค่าธรรมเนียมมม
ทั้งถนนคนเดินวัวลาย (วันเสาร์) และถนนคนเดินท่าแพ (วันอาทิตย์) ของกิน ของใช้ เสื้อผ้าหลากหลายมากกก เดินรอบเดียวคือดูไม่หมดอ่ะ 5555 แต่ของกินเยอะจริง ไม่แพงด้วยเด้อ ถนนคนเดินมีตอนเย็นๆ ไปจนดึกเลยยย


สายไหมก็มีนะเธอออ

4. ขุนช่างเคี่ยน

สายธรรมชาติตามมาๆ เที่ยวฟรีๆ กันได้ที่ดอยปุยเจ้าาา เส้นทางก็เขียวขจี อากาศดี๊ดีอ่ะ ไปหน้าร้อนก็ไม่ร้อน ถ้าโชคดีก็จะเจอทะเลหมอกด้ว

หมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน หมู่บ้านเล็กๆ กลางป่า มีร้านค้าชาวบ้าน วิวสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินกันนนน



5. พระธาตุดอยสุเทพ

ขากลับลงมาก็แวะไหว้พระที่พระธาตุดอยสุเทพเป็นศิริมงคลกันหน่อยยย

ใครมีที่เที่ยวฟรีแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมอีกก็เอามาแชร์กันได้นะเธอออ

Relate Posts :