โกวนัน เล้งต้มแซ่บ แซ่บลืมผัว อร่อยปาก ลำบากตรู๊ดดด!

Highlights

  • ตั้งอยู่ในโครงการมีโชคพลาซ่า แยกมีโชค

  • ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:00 น .

  • กินเข้าไปแล้วตอนแรกอาการยังไม่ออก แต่ผ่านไปสักพักแล้วแสบถึงใจ

  • สูตรต้นตำรับกว่า 100 ปี ของชาวสวนริมคลองดำเนินสะดวกราชบุรี

  • ยังมีเมนูอื่นๆ เช่น  รวมมิตรทะเลจัมโบ้ หม้อไฟมังกร และเมนูก๋วยเตี๋ยว


  • สามารถดูข้อมูลร้าน หรือสั่งจองล่วงหน้าได้ทางเพจ (โกวนัน มีโชคพลาซ่า เชียงใหม่)

ขอขอบคุณรูปหน้าร้านจากเพจ โกวนัน มีโชคพลาซ่าเชียงใหม่

ประเทศไทย อากาศร้อน คนก็ชอบกินแต่ของเผ็ดๆ ร้อนๆ (คุ้นบ้างรึเปล่าประโยคนี้) แต่ตอนนี้อากาศเริ่มหนาวแล้ว คนเรา..ก็ต้องหาอะไรแซ่บๆมาอุ่นปาก สรุปก็คือออออออ ไม่ว่าอากาศจะเป็นยังไงเราก็ต้องการของเผ็ดร้อน แซ่บๆ เคยเห็นตาม Social กันมากเยอะ ไอ้ๆๆๆๆ ต้มกระดูกหมู แล้วก็มีพริกลอยๆ ดูแล้วเปรี้ยวปากกลืนน้ำลายไป อึก สองอึก ว่าแล้วก็ต้องแนะนำเมนู เล้งต้มแซ่บ” จากร้าน โกวนัน สาขามีโชคพลาซ่า อยู่ในมีโชคพลาซ่า ติดอาคารจอดรถ 6 ชั้น

แต่เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๋~~ ที่เราพูดไปเมื่อกี้มันไม่ใช่ต้มกระดูกหมูธรรมดานะแต่เขาเรียกกันว่าเล้ง แล้วเล้งที่ว่านั้นคืออะไรอ่ะ เล้งก็คือกระดูกสันหลังของหมูที่ติดเนื้อ ตั้งแต่คอยาวลงไป แล้วก็นำมาหั่นเป็นส่วนๆไป เขาว่ากันว่าน้ำที่ได้จากการต้มเล้งเนี่ยจะหวาน

ร้านโกวนัน (อ่านว่า โกว-นัน) สาขามีโชค ตั้งอยู่ในโครงการมีโชค พลาซ่า และเป็นสาขาที่ 7 จากทั้งหมดกว่า 13 สาขา มีที่ กรุงเทพ ราชบุรี และนนทบุรี (สาขาเยอะแบบนี้ต้องแซ่บแน่นอน)


เมนูเด็ดของที่นี่คือ เล้งแซ่บ (กระดูกสันหลัง) สูตรต้นตำรับกว่า 100 ปี ของชาวสวนริมคลองดำเนินสะดวกราชบุรี ใช้มะนาวสด พริกสด เอามาปรุงด้วยน้ำแซ่บ พริกสด มะนาว น้ำตาล ส่วนน้ำซุปนำมาจากครัวกลางที่จังหวัดราชบุรี ดังนั้นไม่ว่าจะกินสาขาไหนรสชาติก็จะเหมือนกัน แต่ก็อาจจะแตกต่างกันบ้างตามพริกที่ปลูกในแต่ละพื้นที่ แต่ละภาค แต่ทางร้านก็จะพยายามเลือกพริกที่มีกลิ่นหอม ใกล้เคียงกันที่สุด

เวลาจะกินเข้าไป เราก็ต้องฉีกเนื้อออกจากกระดูกก่อน และนำว่าจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่ว (กินกับอะไรก็อร่อยยยยย !!) ก็จะได้รสเผ็ดปนหวาน ถือว่าเข้ากันสุดๆ ฟินเฟ้อออออออออ

เห็นแซ่บๆแบบนี้บอกเลยว่าทางร้านมีลูกค้าหลายรายติดใจรสชาติจนกลับมากินเป็นประจำ มิน้ำซ้ำถ้าเป็นช่วงเที่ยงและช่วงเย็นทางร้านจะคนแน่นมากกกก ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานออฟฟิศ(ของเขาดีขนาดนี้จะไม่ให้ติดใจได้ยังไงหละคะคุ๊ณณณ)

นอกจากเมนู เล้งแซ่บแล้วก็ยังมีเมนูอื่นอีกเช่น รวมมิตรทะเลจัมโบ้ หม้อไฟมังกร และเมนูก๋วยเตี๋ยวอีกมากมาย แน่นนอนว่าก็แซ่บไม่แพ้กัน

ร้านโกวนันในเชียงใหม่ตอนนี้มีเพียงสาขาเดียว แต่ก็มีแพลนว่าอาจจะเปิดสาขาที่สองตามมาจะเป็นที่ไหนให้ลองติดตามชมนะคะ (กระซิบมาว่าเจ้าของร้านกำลังเล็งๆ ว่าเป็นแถวแยกข่วงสิงห์เด้อค่า)

Relate Posts :