จุดเช็คอินตัวแตก! 8 ร้านน่าแหลกที่โครงการ “ลานละมุน” หลัง มช.

เพื่อน1 : “แก เราอยากกินอาหารตามสั่ง”

เพื่อน 2 “แต่เราอยากกินก๋วยเตี๋ยว”

เพื่อน 3 “เราว่าพวกเราไปกินอาหารญี่ปุ่นดีมะ”

เพื่อน 4 “เอางี้  ไปลานละมุนกัน มีให้กินครบเลย”

.

ขณะที่เรากำลังคุยกับแก้งค์ตัวแตกเรื่องกินข้าว (ได้ชื่อนี้มาเพราะชอบชวนกันไปกินนี่แหละ) เพื่อนอีกคนก็พูดชื่อ “ลานละมุน” ขึ้นมา นางบอกว่าไปที่นี่ที่เดียว รับรองของกินเพียบ มีทั้งอาหารตามสั่ง พวกผัดกะเพรา ก๋วยเตี๋ยว ขนม อาหารญี่ปุ่น ไต้หวันก็มีนะเออ คอกาแฟก็ไปนั่งชิวที่ร้านกาแฟได้ด้วย ราคาอาหารก็ไม่แพงเริ่มต้นที่ 30 40 บาท ลานที่ว่านี้อยู่หลัง มช. เข้าซอยสุกี้ช้างเผือก, สูโก้ยหลังมอ ตรงไปนิดเดียวก็เจอ อ่ะ รีวิวกันมาขนาดนี้ต้องไปจัดซะแล้ว แก้งค์ตัวแตกลุยจ้าาาา

.

#Highlights

  • “ลานละมุน” แหล่งที่กินราคาประหยัด เปิดใหม่!! หลัง มช. มีร้านอาหารให้เลือกมากถึง 8 ร้าน หลากสไตล์ ไม่ซ้ำกัน สามารถจอดรถได้ตรงซอยข้างๆ ลานละมุน มีห้องน้ำไว้บริการ
  • ร้านกะเพรา 168 สารพัดเมนูกะเพราเริ่มต้นที่ 35 บาท ไปจนถึงหลักร้อย มีทั้งเมนูทั่วไปอย่างกะเพราหมู กะเพราไก่ แต่มาทั้งทีเราขอแนะนำเมนูแปลกน่าลองที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเอง เช่น กะเพราโฮ๊ะ, กะเพราไส้หวาน, กะเพราเนื้อเปื่อย นอกจากนี้ยังมีเมนูซอสกะเพราและเมนูกระเทียมอีกด้วย
  • ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขั้นเทพ สาขา 2 ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเฉพาะของทางร้าน น้ำซุปเข้มข้นถึงใจ เครื่องแน่นทุกชาม ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วเมนูที่น่าสั่งมากินกับก๋วยเตี๋ยวก็มี คือ “เมนูเจ็บ” มีทั้งหมูนุ่มเจ็บ ตับเจ็บ ลูกชิ้นเจ็บ เกี๊ยวเจ็บ ราคา 10 บาท
  • ร้านครัวโอบามา ร้านอาหารตามสั่งเน้นเมนูไก่เป็นหลัก เพราะเจ้าของร้านเคยขายไก่ทอดมาก่อน แต่ละจานที่เอามาเสิร์ฟ อย่างยักษ์อ่ะ เรียกว่าถ้ามาร้านนี้คืออิ่มมม ราคาอาหารเขาขายราคาเดียวคือ 45 บาท เท่านั้นจ้า
  • ร้าน SUSHI LISM แค่ชื่อก็ฟินแล้ววว ร้านนี้แล่เนื้อปลาเองกับมือ รับรองวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน เมนูแนะนำคือแซลมอน ซาซิมิ ราคา 99 บาท สำหรับคนที่ไม่ชอบกินดิบๆ ก็สั่งแซลมอนลิซึ่มพ่นไฟ ราคา 99 บาท มากินได้ ร้านจะมีสองโซน โซนที่อยู่ติดกับห้องครัวและโซนห้องแอร์คือดีงามมาก แอร์เย็น ร้านตกแต่งสวย ถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาดี๊ดีอ่ะ ทางร้านยังมีบริการเดลิเวอรี่ด้วยนะ
  • ร้าน Sakamotoya (สาขาโมโตยะ) ร้านขนมไต้หวัน+ญี่ปุ่น เมนูแนะนำคือ Sakamotoya ไอศกรีมชาเขียวถั่วแดงผสมกับขนมโมจิ วุ้นชาและส้ม รสชาติไม่หวานเลี่ยน ถั่วแดงกับขนมโมจิก็เป็นโฮมเมดจากทางร้านเองเลย ราคา 85 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูใหม่อย่างเมนูกุหลาบและเมนูเครื่องดื่มอีกมากมาย
  • ร้านกาแฟภูพิงค์ ชื่อไทยๆ แต่ใช้เมล็ดกาแฟไทยที่ส่งออกต่างประเทศนะเธอ รสชาติกาแฟจะไม่เข้มข้นมาก รสชาติคล้ายผลไม้ หอมๆ ชุ่มคอ ทางร้านมีกาแฟให้ชิมเยอะมากกก มีทั้งกาแฟทั่วไปอย่างกาแฟเย็น กาแฟร้อน ส่วนคอกาแฟห้ามพลาดเลยคือเมนู Ristretto การใช้น้ำสกัดหัวและหางกาแฟออกมา ดื่มแล้วชุ่มคอมากๆ อีกหนึ่งเมนูคือ Cold drip ทางร้านขายเพียงขวดละ 65 บาท
  • ร้าน “ชิมชา” สายชาไข่มุกมาทางนี้ ร้านชิมชามีสารพัดเครื่องดื่มให้ชิม ราคาเริ่มต้นแก้วละ 25 บาท แนะนำชากุหลาบ ชาแอปเปิ้ลและชาโคลน (ชาเขียว+โกโก้) รสชาติเข้มข้น ดื่มแล้วสดชื่นหายร้อน
  • ร้าน “ช้างมีปัง” ร้านนี้เปิดตอนเย็นๆ ขนมปังปิ้งบนเตาถ่านร้อนๆ หอมๆ ไม่เหมือนใคร เลือกไส้ได้ตามใจชอบ ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 15 บาท

1.ร้านกะเพรา 168

ร้านกะเพรา 168 เมนูกะเพราแปลกในชามสังกะสี ทำไมถึงชื่อ “กะเพรา 168” เพราะตามความเชื่อของชาวจีนเลข 168 คือเลขมงคลนั่นเอง ทางร้านมีเมนูให้เลือกเยอะมาก ทั้งเมนูกะเพรา กะเทียมและซอสกะเพรา ราคาเริ่มต้น 35 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 11.00-21.00 น. หยุดทุกวันเสาร์
Facebook : กะเพรา 168
โทร : 097-095-0168

ด้านซ้ายคือเมนูปูนิ่มราดซอสกะเพรา ด้านขวาคือเมนูกะเพราไก่ไข่ข้น ราคา 50 บาท

จะนั่งกินที่ร้านฟังเพลงคลอเบาๆ หรือซื้อกลับไปกินที่บ้านก็ได้ ทางร้านมีน้ำดื่มและพัดลมไว้บริการ


2. ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขั้นเทพ อร่อยขั้นเทพเจ็บไม่ต้องปรุง!!

ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงจัดเต็ม ราคาเริ่มต้น 35 บาท อร่อยแบบไม่ต้องปรุงอ่ะ ในภาพคือก๋วยเตี๋ยวน้ำตกและก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติเข้มข้นถึงใจมากๆ

เวลาเปิด-ปิด : 11.00-18.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวเรือขั้นเทพ-สาขา-2-หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โทร : 088-142-4946

หลังจากอิ่มท้องกับเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้วก็สามารถเลือกเหล่าเมนูเจ็บมากินต่อได้อีก ที่ชื่อเมนูเจ็บเพราะรสชาติจัดจ้านนั่นเอง มีทั้งเมนูหมูนุ่มเจ็บ ตับเจ็บ ลูกชิ้นเจ็บ เกี๊ยวเจ็บ ราคา 10 บาท ภาพด้านขวามือคือเมนูยำเกี๊ยวกรอบ ราคา 30 บาท เกี๋ยวกรอบมากกก ต้องลองๆ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขั้นเทพมีสาขา 1 ด้วยนะ อยู่ตรงซอยตรงข้ามนิยมพานิชสันติธรรม



3. ร้านครัวโอบามา

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการขายไก่ทอดมาตั้งแต่สมัยมัธยมจนมาเปิดร้านอาหาร ร้านโอบามา  เป็นการการันตีได้ว่าอาหารแต่ละจานของร้านนี้รสชาติไม่เหมือนใครแน่นอน อาหารของทางร้านจะเน้นรสชาติจัดจ้านของเครื่องปรุง ส่วนไก่ทอดกรอบไม่อมน้ำมัน ร้านนี้ขายราคาเดียว 45 บาทเท่านั้น ในภาพคือเมนู ซี่โครงผัดตะไคร้

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
Facebook : ครัวโอบามา
โทร : 099 282 2226

ภาพด้านซ้ายคือปีกไก่โอบาม่ารสชาติจัดจ้านกินเปล่าๆ ก็อร่อยหรือใครอยากอิ่มแบบเต็มพิกัดก็สั่งข้าวโอบามาทอดกระเทียม (ภาพด้านขวา) ก็กินกันได้

มาลองสัมผัสเมนูรสชาติจัดจ้านโดยเฉพาะไก่ทอดที่เป็นสูตรของทางร้านไม่เหมือนใครกันได้ที่ร้านโอมาบา รีบอร์น ร้านเปิดทุกวันเลยเน้อ


4. ร้าน SUSHI LISM

ร้านอาหารญี่ปุ่นราคาประหยัดฉบับนักศึกษา มีหลากหลายเมนูให้เลือก เราแนะนำแซลมอนซาซิมิ ราคา 99 บาท เนื้อแซลมอนคือสด แน่นและฉ่ำเว่อร์ ทางร้านแล่ปลาใหม่ทุกวัน ไม่มีค้างคืน กินคู่กับซอสโชยุและวาซาบิคือฟินไปสามวันแปดวัน

เวลาเปิด-ปิด : 12.00-21.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
Facebook : SUSHILISM 
โทร : 052 007 212

เมนูแนะนำสำหรับคนที่ไม่ชอบทานอะไรดิบๆ อย่าง แซลมอนลิซึ่มพ่นไฟ ก็น่าไปโดนไม่แพ้กัน อิ่มนี้ราคาเพียง 99 บาท จะนั่งทานโซนด้านนอกติดกับห้องครัวของร้านหรือนั่งทานในห้องแอร์เย็นๆ ก็เลือกได้เลย

ทางร้านมีบริการส่งเดลิเวอรี่ด้วยนะ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ถ้าราคามากกว่า 500 บาท ส่งฟรี ราคาต่ำกว่า 500 บาท คิดว่าส่ง 35 บาท


5. ร้าน Sakamotoya (สาขาโมโตยะ)

ร้าน Sakamotoya (สาขาโมโตยะ) ร้านขนมไต้หวัน+ญี่ปุ่น   คือเจ้าของแกเป็นคนไต้หวันแบบชอบขนมสไตล์ญี่ปุ่นเลยทำร้านนี้ขึ้นมา เมนูที่เห็นในภาพคือเมนูใหม่ เมนูไอศกรีมกุหลาบรสนมตกแต่งด้วยขนมโมจิที่ทางร้านทำเอง บวกกับไฮไลต์คือดอกกุหลาบสดและแยมกุหลาบ ดอกกุหลาบเป็นดอกประเภทที่สามารถกินได้นะเธอ สายหวานต้องจัดซะแล้วว ราคา 135 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 12.00-21.00 น. เปิดทุกวัน
Facebook : Sakamotoya สาขาโมโตะยา หลัง มช.

Sakamotoya ไอศกรีมชาเขียวถั่วแดงผสมกับขนมโมจิ วุ้นชาและส้ม ถั่วแดงกับขนมโมจิก็เป็นโฮมเมดจากทางร้านเองเลย ราคา 85 บาท ภาพด้านขวาคือเมนูเครื่องดื่มที่อยากแนะนำคือชาเย็นชีส ราคา 75 บาท ที่เห็นขาวๆ คือชีสนะ ตอนแรกเราไม่นึกว่าจะเข้ากันได้ พอดื่มไป อื้มมม..มันก็เข้ากันดีแฮะ วันหลังต้องมาลองเมนูเครื่องดื่มผสมชีสอีกดีกว่าาา

ร้านนี้มีสาขา 1 ด้วยนะ อยู่ที่ถนนพระปกเกล้า ใกล้ประตูเชียงใหม่ ตรงข้ามกับวัดเจ็ดริม ต.พระสิงห์ สาขา1 เปิด 10.00-19.00 น. หยุดวันอาทิตย์


6. กาแฟภูพิงค์ Phuping Coffee


ร้านกาแฟชื่อไทยที่คุณภาพคับแก้วเพราะใช้เมล็ดกาแฟไทยที่ส่งออกต่างประเทศ มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย ส่วนขนมเป็นแบบโฮมเมดรสชาติเข้มข้นไม่หวานจนเกินไป ในภาพคือเมนู Ristretto การใช้น้ำสกัดหัวและหางกาแฟออกมา ดื่มแล้วชุ่มคอมากๆ

เวลาเปิด-ปิด : 07.00-21.00 น.
Facebook : กาแฟภูพิงค์

ภาพด้านซ้ายคือเมนู Cold drip คือการชงการแฟด้วยน้ำเย็น ข้อดีคือการชงกาแฟแบบนี้จะมีกรดที่ต่ำกว่ากาแฟร้อน ดื่มแล้วทำให้ชุ่มคอ สบายท้อง ภาพด้านขวาคือเมนู Affogato ไอศกรีมวานิลลาราดด้วยกาแฟและไซรัป

ภาพด้านซ้ายมองไกลๆ เอ๋..มันคือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รึป่าว ไม่ใช่เน้อออ นี่คือเครื่องดื่มชาไทยรสชาติกลมกล่อมนั่นเองงง ส่วนภาพด้านขวาคือบราวนี่ราดนมสดที่ทางร้านทำเอง ทางร้านมีแอร์ WiFi และห้องนำ้ไว้บริการด้วยนะ


7. ร้านชิมชา

“หากไม่ดูเป็นการรบกวน อยากจะชวนเธอมาชิมชา~~” ชานมไข่มุกไหมล่ะ ชากุหลาบก็มีนะ ราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท เราแนะนำชาโคลน แค่ชื่อก็แปลกละ อะไรนะ ชาโคลนนน คือชาเขียวผสมโกโก้นั่นเอง รสชาติเข้มข้ม

เวลาเปิด-ปิด : เปิดตั้งแต่ช่วง 11.00 ไปถึง 18.00 น. เลย หยุดทุกวันอาทิตย์

ชาพีชชชชชก็มีนะเธอออ

เห็นร้านเล็กๆ แบบนี้แต่ลูกค้าก็แวะเวียนมาประจำ ส่วนใหญ่ซื้อกลับไปกินที่บ้าน


8. ช้างมีปัง

ขนมปังเตาถ่าน ถ้าอยากกินต้องอดใจรอนิดหนึ่งเพราะทางร้านปิ้งขนมปังกันชิ้นต่อชิ้น สดใหม่ทุกวัน เจ้าของร้านบอกว่าที่ใช้เตาถ่าเพราะชอบกลิ่นหอมของมัน พอปิ้งขนมปัง ขนมปังก็จะหอมไม่เหมือนใคร ส่วนไส้ก็มีให้เลือกมากกว่า 20 ชนิด เช่น สังขยาชาไทย, สังขยาอัญชัน, ชาเชียว ในรูปคือขนมปังปิ้งไส้โอริโอ้ล้นทะลักแบบจัดเต็มมาก ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 15 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 16.30-22.30 น.
Facebook : ช้างมีปังหลังมช.
โทร : 0649958789

ขนมปังปิ้งไส้ครีมโอริโอ้ หอมหวาน ไส้แน่น!! ราคาชิ้นละ 20 บาท

เรียกได้ว่า “ลานละมุน” ตอบโจทย์สายกินอย่างเรามากๆ 8 ร้านตัวแตกคือเลือกไม่ถูกอ่ะ เอาเป็นว่าใครมาแหลกแล้วอย่าลืมถ่ายรูปเช็คอินมาแชร์กันด้วยนะ 🙂

Relate Posts :