แกะแบะแบะ และทุ่งหญ้าสุดกว้าง ที่เที่ยวใกล้ตัวเมืองโคตรๆ “Farm Cowboy Chiang Mai”

#Hightlight

  • แนะนำที่เที่ยวใกล้ตัวเมือง 10 นาทีถึงเลย วิวอย่างกะอยู่ต่างประเทศ ไม่มีค่าเข้านะ ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ก็มีมากมายทั้ง ซื้ออาหารเลี้ยงแกะ ถังละ 100 บาท ถ่ายรูปชิคๆ กับวิวทุ่งหญ้าสุดกว้างหรือจะพาสัตว์เลี้ยงของตัวเองมาวิ่งเล่นก็ได้ บางสัปดาห์ก็จะมีชมรมนกเข้ามาบินกัน 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์
  • ใครสนใจมาถ่ายงานพรีเวดดิ้งมีค่าใช้จ่าย 500 บาท แถมอาหารแกะ
  • ในส่วนของร้านอาหารหยุดเดือนละ 2 ครั้ง ประกาศหน้าเพจนะจ๊ะ รูปแบบร้านอาหารเปลี่ยนไปตามงานหรือฤดูกาลอาหารก็จะมีแบบเวสเทิร์น อาหารไทย ขนม เครื่องดื่ม กาแฟ รายการอาหารมีประมาณกว่า 300 รายการ ราคาอาหาร 30 – 350 บาท มีห้องน้ำและที่จอดรถ สามารถรองรับได้ถึง 1,000 คัน

พิกัด : ข้ามสะพานข้ามคลองตรงทางเข้าห้วยตึงเฒ่า เลี้ยวขวาตรงข่วงพระเจ้าล้านนา ถนนติดคันคลอง อยู่ในชมรมขี่ม้า กองพันสัตว์ต่าง (ลานเนินนุ่ม)
เวลาเปิดปิดฟาร์ม : 08:00 – 18:00 น.
เวลาเปิดปิดร้านอาหาร : 10:00 – 22:00 น.
โทร : 099-4489992
Facebook : Farm Cowboy Chiangmai

จะปลายฝนต้นหนาวแล้ววววววว สำหรับใครที่คิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหน เรามีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ไพศาลกว้างสุดลูกหูลูกตา พอลมพัดมามันก็จะเย็นๆ หน่อยมาฝาก พอไปยืนกลางทุ่งหญ้าแล้วมีแกะรุมล้อมเหมือนยืนทำเอ็มวีเลย ยืนจู๋จี๋กันก็ดี พรีเวดดิ้งก็แพงไปอีกกกกกกกกกก เดินทางจากตัวเมือง 10 นาทีก็ถึงแล้วว ใกล้ขนาดนี้ก็ไปลุยกันเลยย

ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าฟาร์มใดๆทั้งสิ้น ในฟาร์มก็จะมี ทุ่งหญ้ากว้างๆ ร้านอาหารสไตล์คาวบอย และสัตว์ต่างๆ โดยมีพี่ปูสุดสวยเป็นผู้ดูแลร้านอาหาร

Farm Cowboy Chiang Mai

เดิมทีแล้วพี่ปูเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ที่บ้านก็มีสุนัขตั้งสองตัวแหนะ ทำงานต่างๆมาเยอะมากไม่ว่าจะเป็น เกี่ยวกับโรงพิมพ์ แม็กกาซีน กราฟฟิก บลาๆๆ และยังจบมนุษย์อังกฤษ มช. ด้วยนะ ปกติก็พาสุนัขมาวิ่งเล่นที่ทุ่งหญ้านี้ด้วย

สำหรับทุ่งหญ้าแห่งนี้ ก็จะมีเจ้าถิ่นอยู่คือฝูงแกะนั่นเอง คอแกะไม่ควรพลาด(คอแกะนี่คอยังไง ฮ้าๆๆ) แกะที่นี่น่ารักมากกกกกก พอได้ยินเสียงเคาะถัง(ถังอาหารแกะ) แกะก็จะวิ่งกันเข้ามาหาถังอาหาร มันดูเป็นภาพที่น่ารักมาก บางครั้งเวลาทหารเป็นคนให้อาหารแกะ แกะมันก็จะเข้าแถวกินอาหารนะ มีระเบียบไปอีกกกกก สามารถให้อาหารแกะได้ด้วย ถังละ 100 บาทเอง มาทั้งฝูงแน่นอน


แกะที่นี่พี่ทหารเขาจะปล่อยออกมาช่วงเช้า ปล่อยออกมาให้หาอาหารกินเอง แล้วเข้าที่นอนตอนเย็น แม้วันที่ฝนตกแกะก็ยังออกมาเล่นน้ำด้วย บ้าไปแล้วแกะเล่นน้ำ พอเล่นน้ำแล้วแกะมันก็จะเปื้อนๆหน่อยอย่าตกใจนะ ว่าทำไมแกะไม่อาบน้ำบ้างเหรอ จริงๆก็อยากอาบนะ แต่เป็นแกะที่ปล่อยอิสระในการหากินไง พอจะจับอาบน้ำทีนี่ยากเลย พูดง่ายๆ ดื้ออ่ะ ฮ้าๆๆๆ แต่ถ้าหมดช่วงฤดูฝนแล้วขนแกะก็จะขาวแล้วแหละ

สงสัยละสิว่าแกะมาจากไหน ก็จะมีทั้งแบบมีคนมาให้บ้างซื้อมาบ้าง สมัยก่อนก็มีฝรั่งเขาเลี้ยงนะแล้วเขาไปไหนไม่รู้เขาก็ยกให้ ปล้ำกันเองบ้าง แพะเอากับแกะ แกะเอากับแพะบ้าง ปีหนึ่งก็ซัก 10 ตัวกันเลยทีเดียว ฮ้าๆๆๆ

เหนื่อยแล้วอ่ะ คุยกับแกะ แกะก็ไม่คุยด้วย พักกินอาหารดีกว่า ที่นี่ก็มีร้านอาหารสไตล์คาวบอย คือ คาวบอยจริงๆอ่ะ ลักษณะการตกแต่งร้าน มีศิลปะการวาดรูปคนขี่ม้า หรือสัญลักษณ์ต่างๆ เป็นแบบเปิดโล่งอากาศถ่ายเทได้สะดวก

สามารถมากันเป็นครอบครัวก็ได้ กินเลี้ยงงานสังสรรค์ก็ได้ อีกอย่างสามารถพาสัตว์เลี้ยงของตัวเองมาวิ่งเล่นได้นะเธอ ไม่เสียค่าบริการใดๆด้วย ให้สัตว์เลี้ยงพาลูกๆไปวิ่งเล่นก็ยังได้เล้ย ฮ้าๆๆๆๆ


อาหารที่นี่ก็จะประมาณแบบ เวสเทิร์น อาหารไทย ขนม เครื่องดื่ม กาแฟ รายการอาหารมีประมาณกว่า 300 รายการ ลูกค้าจะมาเยอะช่วงไฮซีซั่นและช่วงเสาร์อาทิตย์

สำหรับลูกค้าที่สนใจอยากจะมาถ่ายงานพรีเวดดิ้ง ก็จะเสียค่าใช้จ่าย 500 บาท ได้อาหารแกะ 1 ถัง ถ่ายได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำเลย

นอกจากแกะ ก็จะมี ม้า ลา แกะ แพะ นก ไก่ กิจกรรมอื่นๆก็มีนะ อาทิเช่น ขับATV ขับEndure ขี่ม้า ปั่นจักรยาน

ในอนาคตจะมีบอลลูนลอยฟ้าเข้ามาด้วย เรียกได้ว่ามีงานตั้งแต่ท้ายปียันต้นปีหน้าเลย และยังสามารถรองรับรถยนต์ที่จะเข้ามาจอดได้ถึง 1000 คัน

แกะก็ได้เล่น ได้ยืนเหงาๆเป็นพระเอกเอ็มวีละ อิ่มท้องอีก ถ้านอนที่นี่ได้ก็จะนอนละเนี่ยไม่ไกลจากตัวเมืองเลยบรรยากาศแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว พากันมาพักผ่อนหย่อนใจ จะมาเป็นคู่ ครอบครัว หรือก๊วนเพื่อนก็สนุกไปอีก มาเติมความสุขและสนุกไปด้วยกัน รับรองจะต้องทำให้คุณกลับไปเหมือนตอน 14 ตอนที่คุณมีแฟนคนแรกแน่นอน อิอิ

Relate Posts :