กาแฟ Nitro Cold Brew – กาแฟสดหลบไป ชิคๆ เชียงใหม่วันนี้ต้องกาแฟ…

กาแฟ Nitro Cold Brew

..เมื่อคนธรรมดาที่ แค่หลงใหลใน “คาเฟอีน” ,, อยากเล่า อยากแชร์ความกาแฟบนโลกหล้า

เกาะกระแสกาแฟ (1) ..ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา (อภิ)มหาอำนาจทางกาแฟอย่างร้าน Starbucks ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยกับเมนูใหม่ Nitro Cold Brew ที่เมืองหลวงแห่งสยามประเทศ

สำหรับบางท่าน..อาจจะคุ้นเคยอยู่แล้ว อาจจะเคยลิ้มลองมาแล้ว

แต่ก็เชื่อว่า..ยังมีอีกหลายยยยท่านอาจจะยังไม่ทราบ Nitro Cold Brew นั้นคือ…?

เพราะงั้น..เรามาทำความรู้จักไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า ว่าเมนูนี้คืออะไร มีความพิเศษอย่างไร มีความแตกต่างจากเมนูอื่นๆแค่ไหน, เริ่ม!!

Nitro Cold Brew ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นมวลสารกาแฟสกัดเย็น(สารตั้งต้น) และ ส่วนที่เป็นก๊าซซึ่งเป็นก๊าซไนโตรเจน..

พูดง่ายๆคือเหมือนเรานำเอา “น้ำหวาน” อัดแก๊สกลายเป็นน้ำอัดลม..

หรือ “น้ำหมักข้าว” อัดแก๊สกลายเป็นเบียร์.. ประเด็นที่สำคัญคือ “น้ำกาแฟ” ที่เราจะนำไปอัดแก๊สนั้น เราต้องน้ำไปสกัดเย็นก่อน

..แล้ว

อะไรคือการสกัดเย็น (Cold Brew) ใช่ไหมคะ…..???

อ่ะ..การสกัดเย็น คือกระบวนการแช่กาแฟบดด้วยน้ำเย็นแล้วทิ้งไว้เป็นเวลานาน (ใช้น้ำเย็นเป็นตัวทำละลาย) โดยทั่วไปจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 12 ชั่วโมงขึ้นไป แต่..ทั้งนี้ไม่ได้มีการกำหนดไว้อย่างแน่ชัด ขึ้นอยู่กับสูตรของผู้ทำ บางท่านอาจจะ 6-8 ชั่วโมง หรือบางท่านอาจจะแช่ไว้ 1 วันก็ได้

โดยปกติเราจะคุ้นชินกับการสกัดร้อน หรือก็คือใช้น้ำร้อนเป็นตัวทำละลาย พบในร้านกาแฟ(สด)ทั่วไป

“เอสร้อนแก้วพี่” “คาปูปั่นหวานมันไม่เพิ่มวิป” หรือ “ดริปขุนช่างเคี่ยน”

ซึ่งเมนูดังกล่าว ตัวกาแฟบดต้องผ่านน้ำร้อนตั้งแต่ 86-96 องศาเซลเซียสทั้งนั้น

แล้ววววว..

ใช้น้ำร้อน น้ำเย็น..มันต่างกันยังไง, ใช่ไหมคะ……???

ความต่างของกระบวนการสกัดร้อน/เย็น สร้างข้อแตกต่างไว้อย่างชัดเจน กล่าวคือ

  1. ความเป็นกรด : การสกัดเย็นจะมีความเป็นกรด หรือ Acidity ที่ “น้อยกว่า” การสกัดร้อนถึง 67% -กรดต่ำกว่า ไม่เพิ่มกรดในกระเพาะ ทำลายเยื่อบุน้อยกว่า มีเป็นมิตรต่อผู้เป็นโรคกระเพาะมากกว่า
  2. ความมีคาเฟอีน : กาแฟเข้มๆขมๆนั้น ยิ่งขมยิ่งเข้มมาก “ไม่ได้” แสดงถึงปริมาณ “คาเฟอีน” ที่มีล้นปรี่แต่อย่างใดนะคะ ในทางกลับกัน การสกัดเย็นนั้นมี “คาเฟอีน” ในปริมาณที่มากกว่าการสกัดร้อนถึง 30% ต่อ 1 ออนซ์ หรือ 1 ช็อต กันเลยทีเดียว -ดื่มแต่พอดีนะพี่น้อง
  3. ความชัดเจนของเมล็ด : เนื่องจากกระบวนการสกัดเย็นนั้น จะค่อยๆดึงเอกลักษณ์และรสชาติของเมล็ดที่แท้จริงออกมา นั่นหมายความว่า ถ้าได้เมล็ดดี คุณภาพดี น้ำกาแฟที่ได้นั้นก็จะยิ่งแสดงตัวตนออกมาได้มากขึ้น
  4. ความยืดอายุขัย : แน่นอนว่าการสกัดเย็น สามารถเก็บไว้ดื่มได้ยาวนานกว่าแบบสกัดร้อน ทั้งนี้หากท่านเก็บในตู้เย็น จะอยู่ได้นานถึง 1 เดือนเลยทีเดียว

เมื่อได้สารตั้งต้นอย่าง “กาแฟสกัดเย็น” มาแล้ว..

จะทำให้เป็นเมนู Nitro Cold Brew ได้ ก็ต้องนำมาอัดกับ “ไนโตเจน”

ซึ่งเสริฟด้วยการผ่านหัวแท็ปแบบคราฟต์เบียร์..

สิ่งที่เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคือ..การกระจายตัวของชั้นกาแฟที่ค่อยๆไล่เรียงกันไป พร้อมๆกับการก่อตัวของฟองครีมละเอียด (Micro Form) เหล่านี้เมื่อเราได้ลิ้มรสสัมผัส นอกจากงานละมุนละเมียดที่ปรากฏ งานอโรม่าก็จะประเดประดังอบอวนไม่แพ้กัน จึงไม่แปลกที่คอกาแฟส่วนใหญ่ จะนิยามเมนูนี้ให้เสมอเหมือนกับเบียร์ดำ (แบบไร้แอลกฮอล์)

ข้อมูลอ้างอิงจากบุคคล/เว็ปไซต์:

  1. คุณฆฤพร สาตราภัย -พี่ตี่, Graph Café
  2. Well and Good; What is nitro coffee? And Is it healthy?
  3. Esquire; What is nitro coffee?
  4. Dr. Axe; Nitro coffee VS Regular coffee
  5. 1912pike; Starbucks Nitro Cold Brew
  6. Facebook; @coffeeculturethailand

นั่นไง..รับทราบข้อมูลกันขนาดนี้ อยากลิ้มลองกันบ้างรึยังนะ??บอกเลยว่า ณ มหานครเชียงใหม่นี้ มีเมนูนี้พร้อมเสริฟหลายที่.. ป่ะ..ไปปักมุดกัน!


1.ร้าน FIEOW (เฟี้ยว) Coffee Room Roaster Shop

“ผมดื่มกาแฟแบบไหน ผมก็ทำให้ลูกค้าผมได้ดื่มแบบนั้น” -คุณชุง (เจ้าของร้าน)


FIEOW

กับร้านที่เพิ่งเปิดหน้าร้านได้ไม่ถึง 2 เดือน ก็แสดงความเฟี้ยวฟ้าวได้สมชื่อจริงๆ ด้วยเมล็ดกาแฟคุณภาพที่ทางร้านมีหลากหลายทั้งไทย/เทศ เจ้าของลงมือคั่วเอง รังสรรค์เมนูต่างๆ(มากมาย)เอง แถมเมื่อไม่นานมานี้ยังมีการจัดพื้นที่ให้เหล่าคอกาแฟมาเรียน มาแบ่งปัน มา Cupping กันที่ร้านอีก, แหม่..ครบเครื่องที่แท้ทรู

FIEOW

กับเมนู Nitro Cold Brew นั้น จะมีการเปลี่ยน Cold Brew เป็นรอบๆ รับรองว่าไม่ซ้ำซากจำเจแน่ๆ ในการเสริฟนั้น จะมาในแก้วไวน์ที่ชิลไว้ และเพิ่มน้ำแข็งเล็กน้อยเพื่อยกระดับความสดชื่น สงวนราคาอยู่ที่แก้วละ 120.- บาท สำหรับบางท่านที่อยากลองความไนโตรแบบปราศจากคาเฟอีน ทางร้านก็มีอีกเมนู ชื่อ Champagne (120.- บาท) เป็นน้ำหมักสับปะรดกับไซรัปสีนวลลออ ขอบอกว่ารสสัมผัสหวานหอมสดชื่นตั้งแต่ซิปแรกกันเลยทีเดียว

FIEOW

ขอบคุณเป็นพิเศษ : คุณน้องชุง (อ่อ..ร้านนี้เค้ารับคั่วด้วยนะครัช, แจกเบอร์วนไป 089-265-9889)
Facebook Page : fieowcoffeeroom
Instagram : @fieowcoffeeroom
พิกัด : ไปทาง ถ.เชียงใหม่-ลำพูน เส้นต้นยาง ร้านอยู่ซ้ายมือก่อนถึงโครงการ 89Plaza
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-17.00 น.


2. ร้าน Artisan Café

“เราเสิร์ฟเพียง 20 แก้วต่อวัน..และ..เราก็ไม่ได้ทำทุกวัน” -คุณตั๋ง (ผู้จัดการร้าน)

Artisan Café

ถือเป็นอีกหนึ่งร้านเก๋ๆ มีสไตล์แถววัวลาย ให้บริการทั้งของคาว ของหวานและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะงานกาแฟที่เครื่องครบ..ครบเครื่องจริงๆ คุณตั๋ง ผู้จัดการร้านหนุ่มไฟแรง ได้กล่าวอย่างน่าสนใจว่า ในเรื่องของเมนูกาแฟ ทั้งที่ลูกค้าของเรามีหลายประเภท อีกทั้งมาจากที่ต่างๆในหลายๆประเทศ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงเลือกที่จะสั่งเมนูสกัดร้อน เช่นเอสเพสโซ คาปูชิโน่ เป็นต้น ทางร้านเองก็ต้องดูทิศทางตลาดด้วย เพราะฉะนั้น การทำเมนู Nitro Cold Brew ในแต่ละรอบนั้น จึงทำออกมาอย่างจำกัด และจะทำเมื่อเราได้ตัวกาแฟที่เหมาะกับการทำ Cold Brew ด้วย จึงไม่ได้มีมาเสิร์ฟลูกค้าทุกวัน

Artisan Café

สำหรับ Nitro Cold Brew ของทางร้านมีแค่แบบเดียว และจำกัดไว้ที่ 20 แก้วต่อวันเท่านั้นค่ะ สงวนราคาที่แก้วละ 150.- บาท ใครสนใจเมนูนี้ของร้านนี้ แนะนำว่าให้เช็คที่เพจหรืออินสตาร์แกรมของทางร้านก่อนนะคะ ว่าวันไหนมีให้บริการรึเปล่า

ขอบคุณเป็นพิเศษ : คุณพี่ภู (เจ้าของร้าน) และ คุณน้องตั๋ง (อยากสอบถามเส้นทาง หรือวันนี้ยังมีเมนู Nitro Coffee หรือไม่..จัดเบอร์ไป 094-056-1962)
Facebook Page : @artisancafe
Instagram : @artisancafe_cnx
พิกัด :  สาขาถนนวัวลาย ตั้งอยู่ที่ถนนวัวลาย ร้านอยู่ชั้น 1 ที่เดียวกับ Oxotel Hostel Chiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 8.30-19.00 น.


3. ร้าน The Barisotel by The Baristro; Hotel and Café

“ผมไม่ชอบตามกระแส, ผมมักจะสร้างกระแสมากกว่า..” -คุณต่อ (เจ้าของร้าน)

The Barisotel

หากจะพูดถึงร้านคาเฟ่ต์ในเชียงใหม่ที่ผู้คนพูดถึงตลอดๆนั้น คงต้องยกให้ร้านโรตีกู ที่ทำให้เมนูบ้านๆ ก้าวข้ามมาพร้อมเสิร์ฟในร้านคาเฟ่ต์เก๋ๆ และฮิตมาจนทุกวันนี้ คุณต่อ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของกิจการ Guu Fusion Roti&Tea (4 สาขาในเชียงใหม่) / The Baristro / The Barisotel และที่กำลังจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง ได้บอกเล่าและพูดคุยเรื่องของกาแฟอย่างเป็นกันเอง..

The Barisotel

สำหรับที่ร้านนั้น มีการคัดสรรเมล็ดกาแฟมาเป็นอย่างดี ทุกเมนูที่รังสรรค์ขึ้นล้วนแล้วแต่มีความพิเศษ หลากหลายและปรับเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบ ทั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งยังเพิ่มเติมด้วยว่า เมนู Cold Brew ของทางร้านก็มีความโดดเด่นมาก จนนักชิมกาแฟหลายท่านเห็นว่า Cold Brew ของที่ร้านถือว่า ที่รสชาติดีที่สุดในเชียงใหม่

The Barisotel

มาถึงตรงนี้ จึงไม่น่าแปลกใจ ถ้า Nitro Cold Brew ของที่ร้านจะพิเศษและโดดเด่นเช่นกัน สำหรับเมนูนี้ ทางร้านเสริฟ 2 เมนูค่ะ มี Nitro Cold Brew สงวนราคาที่ 125.- บาท และอีกหนึ่งเมนูคือ Nitro Orange ด้วยความอโรม่าและรสสัมผัสที่แสนละมุนละไมพร้อมสร้างความสดชื่นทุกครั้งที่ซิปเข้าปาก จึงไม่ยากเลย ที่เมนูนี้จะเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของทางร้าน สงวนราคาแก้วนี้ที่ 145.- บาทค่ะ

หมายเหตุ: เมนู Nitro (ตอนนี้)มีให้บริการเฉพาะที่ The Barisotel นิมมาน ซอย 9 นะคะ
ขอบคุณเป็นพิเศษ : คุณพี่ต่อ (ถามเส้นทางหรือจองห้องพัก..โทร 092-545-8855)
Facebook Page : @thebarisotelbythebaristro
Instagram : @thebaristro
พิกัด : นิมมานฯ ซอย 9
เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.


4. ร้านNitro Café Chiang Mai

“ร้านผมใช้เมล็ดกาแฟธรรมดา..จะได้รู้ว่าไนโตรสร้างความพิเศษได้ยังไง” -คุณวี (เจ้าของร้าน)

Nitro Cafe

อีกหนึ่งร้านที่ซ่อนตัวอยู่สุดซอย 13 ของถนนศิริมังคลาจารย์ (บริเวณ The Brick) มีความชัดเจนตั้งแต่ชื่อร้านว่ามีความไนโตรอย่างแท้จริง คุณวีเจ้าของร้าน หนุ่มไฟแรงคนนี้เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั้นคลุกคลีอยู่ในวงการกาแฟมาหลายปี ส่วนตัวชอบที่จะทดลอง และค้นหาอะไรใหม่ๆ แต่ยังหานวัตกรรมอะไรที่จะทำเครื่องดื่มในอุดมคติของตนไม่ได้ จนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีพี่คนนึงได้ชี้เป้าให้ จึงได้มีการทดลองเมนู Butter Beer และทำขายในงานฟิน ซึ่งยอดขายถล่มทลายมาก (..ทำขายที่ร้านด้วยเลยซิค่ะ, แหม่) ผลจากงานนั้นตนเองเลยมาต่อยอดกับองค์ความรู้ด้านกาแฟ ผสมผสานกับไนโตร จนออกมาเป็นร้านจนถึงทุกวันนี้

Nitro Cafe

ความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาก็คือ การใช้เมล็ดกาแฟที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปมาทำ Cold Brew แล้วปล่อยให้ก๊าซไนโตรเจนที่อัดเข้าไปทำงานของมันเอง ซึ่งแน่นอนว่าทั้งรสชาติและรสสัมผัส สร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ..คือว๊าวอะนะ ในทุกเมนูที่เป็น Nitro Cold Brew ไม่ว่าจะแบบธรรมดาหรือใส่นม (Black/White) สงวนราคาอยู่ที่ 75.- บาทนะคะ หรือใครที่สนใจอยากรู้รายละเอียดในเรื่องของระบบไนโตร คุณวีพร้อมให้คำแนะนำและติดตั้งให้ด้วยนะครัช


ขอบคุณเป็นพิเศษ : คุณวี (งานติดตั้งพร้อมอุปกรณ์, แจกเบอร์ไป 090-319-8083)
Facebook Page : @nitrocafecnx
Instagram : @nitrocafechiangmai
พิกัด : เข้าถนนศิริมังคลาจารย์ซอย 13 จนสุดซอยแล้วเลี้ยวซ้าย ร้านกาแฟไนโตรอยู่ติดกับ Co-working space ที่ชื่อว่า The Brick space
เวลาเปิด-ปิด : 9:00 – 18:00 น.


5. ร้าน Buristro Bar and Café X Lambsing Nitro Coffee Thailand

“ทุกเมนูของเรา รังสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม..” -คุณดนัย (ผู้จัดการ)

Buristro เป็นร้านบาร์และคาเฟ่ต์ที่อยู่ในโรงแรม ร้านเป็นแบบเปิด เพื่อให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาใช้บริการได้ มีอาหาร ของหวานและเครื่องดื่มหลากหลายไว้คอยบริการ แน่นอนว่า เมนู Nitro Cold Brew ก็เช่นกัน คุณดนัยได้เล่าให้ฟังว่า เมนูนี้ได้ร่วมกับทาง Lambsing Nitro Coffee Thailand ลักษณะมาเป็นเหมือนรถเข็นน่ารักๆ ภายในบรรจุไว้ทั้ง Cold Brew และ ก๊าซไนโตรเจน ในส่วนของลักษณะ/รสชาติของกาแฟ เราได้ปรึกษาไปทางคุณสันติ (เจ้าของ Lambsing Nitro Coffee Thailand) และทำออกมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านเรา

Buristro Bar

คุณสันติ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตนนั้นได้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการบริโภค Nitro Cold Brew จึงได้ลงมือศึกษาอย่างเป็นกระบวนการ ตั้งแต่เรื่องเมล็ดพันธุ์ การผลิต ระบบเครื่องมือ/นวัตกรรมต่างๆ จนตอนนี้เราสามารถผลิต Cold Brew ออกมา 500 ลิตรต่อวันได้แล้ว, สุดยอดค่ะ

สำหรับเมนูของทางร้าน เริ่มตั้งแต่ 70.- บาท และอีกหลากหลายเมนูอาทิ Nitro Tonic หรือ Nitro Cerry Cola สงวนราคาที่ 90.- บาท คุณดนัยขอบอกต่อว่า เฉพาะเมนู Nitro ทางร้านมีโปรโมชั่นทุกวันศุกร์ ซื้อ 1 แถม 1 กันด้วยนะ, ใครที่อยากลอง จัดเลยค่ะ

Buristro Bar

ขอบคุณเป็นพิเศษ : คุณพี่ดนัย (ผู้จัดการ) และ คุณพี่สันติ (เจ้าของ Lambsing Nitro Coffee Thailand) -สนใจสอบถาม อยากติดตั้งระบบทั่วประเทศ, เบอร์นี้เลยค่ะ 093-542-3888
Facebook Page : @buristrobarandcafe
Instagram : @buristro
พิกัด : ถนนศิริมังคลาจารย์ซอย 9
เวลาเปิด-ปิด : 7:00 – 23:30 น.


6. ร้าน Graph café

“..ร้านเราเป็นร้านแรกในเชียงใหม่, สำหรับเมนูนี้” -คุณตี่ (เจ้าของร้าน)

Graph café

ถือว่าโชคดีมากที่ได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณตี่ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของร้าน Graph Café / Graph Table / FIND Coffee (ร้านใหม่ล่าสุดแถวๆคณะเภสัชศาสตร์ มช.) และ Graph Coffee Cooperate (โครงการความร่วมมือพัฒนาเมล็ดกาแฟ จังหวัดเชียงราย) ถึงจะยุ่งแค่ไหน ต้องลูกแลลูกค้าทั้งไทย/เทศมากมายยังไง คุณตี่ก็หาจังหวะเล่าให้ฟังถึงความเป็นมาของร้านและเมนูต่างๆอย่างเป็นกันเอง ตลอดระยะเวลาหลายชั่วโมงที่ได้ร่วมสนทนานั้น พบว่า PASSION คือกุญแจสำคัญ เพราะ PASSION จะเป็นแรงพลักดันส่งให้เกิดการเรียนรู้(ตลอดเวลา) พร้อมจะปรับเปลี่ยน ก้าวทันกับ(โลก)ความจริง เพื่อความยั่งยืนในที่สุด

Graph café

เพราะฉะนั้น Nitro Cold Brew ของร้านนี้ จึงไม่ใช่การตามกระแส นอกจากเมนู Nitro Cold Brew แบบ Single หรือ Seasonal Blend แล้ว ยังมีการรังสรรค์เมนูอื่นๆอย่างน่าสนใจอีก อาทิ Graph No. 17 Nitro Cold Brew/Tomato/Lemon 140.- บาท (มีน้องมะเขือเทศด้วย..ล้ำไปอีกกก) : No. 18 Nitro Cold Brew/Orange Peel 130.- บาท หรือเมนูล่าสุดของทางร้าน No. 29 คือการผสมผสานระหว่าง Nitro Cold Brew/Pineapple/Lemon สงวนราคาอยู่ที่ 130.- บาท ลองไปลิ้มลองกันได้ค่ะ แล้วจะรู้ว่า..ความต่าง..อย่างแตกต่างที่แท้ทรูเป็นอย่างไร

Graph café

ขอบคุณเป็นพิเศษ : คุณพี่ตี่ (ถ้าเพิ่งไปแล้วหาร้านไม่เจอ..แจกเบอร์แปร๊บ 086-567-3330)
Facebook Page : @graphcafe.chiangmai
Instagram : @graphcafe
พิกัด : ถนน ราชวิถี ซอย 1 เข้ามาทางราชวิถีซอย 2 ร้านอยู่ขวามือหัวมุมซอยแรก ตรงข้ามกับตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรี
เวลาเปิด-ปิด : 9:00 – 17:00 น.


7. ร้าน Come-Sook (คำสุข) Slow Bar: coffee bar on Wheels

“ผมแค่อยากให้ลูกค้ามีความสุข..เมื่อได้ดื่มกาแฟจากร้านผม” -คุณต้อม (เจ้าของร้าน)

Come-Sook

คุณต้อม, หนึ่งในผู้ที่อยู่ในแวดวงกาแฟมากว่า 15 ปี ได้พูดคุยกับเราอย่างอารมณ์ดีว่า ตนเองนั้นได้เปิดร้านกาแฟชื่อ “The Kua-moong – เดอะขัวมุง” มานานกว่า 9 ปีแล้ว แต่สาเหตุที่มาเปิด Coffee Bar on Wheels เพิ่มเติมเพราะเห็นว่าอยากให้ร้านนี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟในรูปแบบอื่นๆ อาทิ Drip, Cold Brew Coffee, Sparkling Cascara และ Nitro Coffee ที่สำคัญส่วนตัวนั้นเป็นคนชอบแสวงหาและรักการเดินทาง ทั้งมีเพื่อนๆอยู่ในหลายประเทศ จึงไม่ยากนักที่ทางร้าน จะได้มาซึ่งเมล็ดกาแฟคุณภาพจากหลากแหล่งปลูก

Come-Sook

เมนูของร้านคุณต้อมลงมือทำด้วยตัวเองทั้งกระบวนการ กระทั่งอุปกรณ์ทำเมนู Nitro ก็ซื้อแยกส่วนมาประกอบด้วยตัวเองทั้งหมด (เรียกว่าเรียนรู้เอง ทำเองจริงๆ) ในส่วนของราคา Nitro Cold Brew Coffee ทางร้านสงวนราคาอยู่ที่แก้วละ 89.- บาท นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วทางร้านยังมีขนมอบสดใหม่ คุณภาพดี (ราคามิตรภาพ) มีไว้บริการด้วย เช่น พายน้อยหน่า สโคน เค้กชอคโกแลตไร้แป้ง มัมฟินลำไย เป็นต้น

ขอบคุณเป็นพิเศษ : คุณพี่ต้อม (ถามทิศทางและสั่งขนมได้นะ..แจกเบอร์แปร๊บ 094-409-9168)
พิกัดร้าน : ทุกวันเสาร์ ตลาดขนมปัง (นานาจังเกิ้ล) เวลา 07:00-10:30น.
ทุกวันอาทิตย์ ตลาดชุมชนเชียงใหม่อาหารปลอดภัย (เจเจ) เวลา 07:00-12:00น.
Facebook Page : @comesookslowbar
Line@ : @come_sook

เรื่องโดย : คุณออย (Instagram : solidspiffy)ร่วมกับรีวิวเชียงใหม่

[wpgmza id=”398″]

Relate Posts :