วิธีรับมือรถยางแตก!! เชียงใหม่ล้อแม็กซ์

ใครเคยประสบปัญหารถยางแตกกลางทางบ้างงงง ชะนีน้อยที่ไม่รู้เรื่องรถก็ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าเจอเหตุการณ์ยางแตกขึ้นมากลางทางต้องแย่แน่ ๆ เลย วันนี้รีวิวเชียงใหม่ของนำเสนอวิธีรับมือถ้ารถยางแตกกลางทาง จะเป็นยังไงไปดูกันเล้ยยยยย

#Highlights

  • ยาง APOLLO รับประกัน 2 ปี เปลี่ยนยางใหม่ให้ทุกกรณี
  • แคลมได้ทุกที่ ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
  • โปรโมชั่น ล้อแม็กซ์และยางขอบ 15” เริ่ม 14,500 บาท

พิกัด: ถนนซูปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ก่อนถึงทางลอดอุโมงค์แยกข่วงสิงห์ ร้านอยู่ซ้ายมือข้างบริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) ใกล้เชียงใหม่ไชน่าทาวน์
ติดต่อ :  คุณมัด 099 479 2636, 053 213 056
Line ID : @cmwheel
Page : Cm Wheel เชียงใหม่ล้อแม็กซ์

  • รถสั่น สัญญาณอันตราย

สัญญาณอันตราย รถสั่น พวงมาลัยสั่น บังคับรถยาก รู้ไว้เลยนะว่าช่วงล่างของรถเราเริ่มมีปัญหาแล้ว ถ้าหากว่าเป็นยางแตกล่ะก็ ไม่ว่ายางข้างไหนจะระเบิด ยางหน้าหรือว่ายางหลัง รถก็จะแฉลบไปในทิศทางนั้น แล้วจะสะบัดกลับไปมา ระวังให้ดี ๆ นะ

  • ตั้งสติ

ถ้ารู้ว่ารถของเราเริ่มมีปัญหาแล้ว ก็อย่าเพิ่งตกใจนะะะะะะ ให้ตั้งสติไว้นะหนู “ดู ยู แฮฟ สติ, ไอ แฮฟ สติ.” เมนเทอร์ลูกเกดได้กล่าวเอาไว้ #ihaveสติ

  • ประคองพวงมาลัยให้มั่น


หลังจากมีสติแล้วนะจ้ะ ก็ให้ใช้มือทั้งสองข้างที่จับพวงมาลัย จับให้แน่น ๆ นะ แล้วพยายามบังคับรถให้ไม่เสียหลัก หรือเซพุ่งไปชนชาวบ้านนะ และอย่าหักพวงมาลัยเด็ดขาด เพราะจะทำให้รถเสียหลักทันทีด้วยยย

  • ผ่อนคันเร่ง ห้ามเหยียบคลัตซ์ อย่าใช้เบรคมือ

ค่อย ๆ ผ่อนคันเร่ง แล้วเตะเบรคอย่างนุ่มนวล ค่อย ๆ นะคะ ค่อย ๆ เหยียบแบบถี่ ๆ อย่าไปเหยียบปื้ดเดียวแบบแรง ๆ นะ ไม่งั้นได้กลายเป็นม้าหมุนกลางถนนแน่นอน

แล้วก็ห้ามเหยียบคลัตซ์เด็ดขาด! เพราะจะทำให้รถไม่เกาะถนน จะบังคับรถได้ยากขึ้นด้วย  ไม่พอแล้วรถก็อาจจะลอยตัวแล้วบินไปเล้ยยยยยยย เพราะการเหยียบคลัตซ์เป็นการตัดแรงบิดของเครื่องยนต์ให้ขาดจากเพลา อาจจะทำให้รถเสียหลัก พุ่งชนข้างซ้าย ขวา หน้า หลัง หรือพลิกคว่ำ ก็เป็นได้

เตือนอีกอย่างนะ เบรคมือก็ห้ามใช้ อันตรายฟุด ๆ เดี๋ยวรถดริฟต์ขึ้นมาได้ไปเที่ยวหาไบรอัน โอคอนเนอร์ไม่รู้ด้วยนะ

  • เปิดไฟฉุกเฉิน มองกระจกหลัง

พอความเร็วรถลดลงแล้ว ให้ตบไฟเลี้ยวซ้าย ประคองรถเข้าข้างทาง แลัวเปิดไฟฉุกเฉินเลยจ้า เหนื่อยล้าเหลือเกินนนนนน ใกล้ได้เวลาพักแล้ว ตอนเข้าข้างทางก็หมั่นคอยมองกระจกหลังเป็นระยะ ๆ เพื่อดูรถคันที่ตามหลังเรามาด้วย จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนกับรถอื่น ๆ นะ

  • ลดความเร็ว จอดรถ โทรหาร้าน  Cm Wheel


เมื่อความเร็วรถลดลงเรื่อย ๆ ให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำและจอดรถ เย้! ได้พักแล้วค่ะ แล้วต่อไปต้องทำอะไร ? หยิบโทรศัพท์ค่ะ! โทรหาร้านหรือช่างที่คุณไว้ใจ เพื่อปรึกษาก่อน

  • หาร้านซ่อมที่คุณมั่นใจ

หาร้านซ่อมรถที่คุณมั่นใจให้ช่วยตรวจสอบดูแลรถของคุณ ใครที่ไม่รู้ว่าจะหาร้านไหน นี่เลย เรามีร้านมาแนะนำ ร้าน Cm Wheel เชียงใหม่ล้อแม็กซ์ นอกจากจะมียางและล้อแม็กซ์ชั้นดี พร้อมให้เปลี่ยนแล้ว ยังมีบริการซ่อมบำรุงช่วงล่างของรถยนต์อีกด้วย ดูแลโดยช่างมืออาชีพ บริการเป็นกันเอง

  • 5 สัญญาณเตือนถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนยาง

  1. ดูที่ตัวบอกสภาพดอกยาง – จะเป็นปุ่มเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงร่องยาง ถ้าหากว่าปุ่มบอกสภาพดอกยางสึกเสมอกับดอกยางเมื่อไหร่ แสดงว่าดอกยางเสื่อมสภาพแล้ว ได้เวลาเปลี่ยนแล้วสิ
  2. แก้มยางปริแตกเป็นรอยร้าว แบบนี้เสี่ยงต่อยางระเบิดนะจ๊ะ
  3. ยางบวม บวมแบบนูน ๆ จนเริ่มผิดสังเกต ไม่ว่าจะบวมมากบวมน้อยก็ตาม ก็ก่อให้เกิดยางแตกได้เหมือนกัน
  4. เช็คอายุของยาง ยางส่วนมากจะมีอายุการใช้งาน 8 – 10 ปี โดยสามารถที่จะเช็คได้จากเลขวันผลิตที่อยู่ข้างยาง ถ้ายางหมดอายุแล้ว ถึงแม้ยางจะยังอยู่ในสภาพที่ดี แต่ว่าเนื้อยางก็ยังเสื่อมสภาพอยู่ดี
  5. ตำแหน่งที่รั่วของยาง ถ้ายางรั่วลึกเกินหนึ่งเซนติเมตรก็รีบเปลี่ยนเถอะค่ะ โดยเฉพาะถ้าหากว่ามันรั่วตรงแก้มยาง
  • เลือกใช้ยางที่ได้มาตรฐาน แนะนำเปลี่ยนยาง APOLLO รับประกัน 2 ปี เปลี่ยนยางใหม่ให้ทุกกรณี

ถ้าหากว่ายางรถเราถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน อย่าอาลัยอาวรณ์ร้องโอดโอยฟูมฟาย ถึงเวลาเปลี่ยนมันก็ต้องเปลี่ยนอ่ะค่ะ สงสารนุ้งรถของเรานิสนุง ใช้งานมา บางอย่างก็ต้องไปตามเวลา ต้องเลือกใช้ยางที่ได้มาตรฐาน แนะนำให้เปลี่ยนเป็นยาง APOLLO เพราะยางเจ้านี้รับประกันยางให้ถึง 2 ปี หากเกิดอะไรขึ้นมา เปลี่ยนยางเส้นใหม่ให้ทุกกรณีนะจ๊ะ

  • พิเศษ! โปรโมชั่น ล้อแม็กซ์และยางขอบ 15” เริ่ม 14,500 บาท ติดต่อ Cm Wheel

พิเศษ! สำหรับหรับลูกเพจรีวิวเชียงใหม่ ทาง Cm Wheel มีโปรโมชั่น ล้อแม็กซ์และยางขอบ 15” เริ่มต้น 14,500 บาทเท่านั้น สนใจติดต่อ Cm Wheel

Relate Posts :