5 จอมยุทธ์ ข้าวมันไก่ ร้านรุ่นใหม่ไฉไลไม่แพ้รุ่นปู่

หลังจากที่เราเคยนำเสนอร้านข้าวมันไก่รุ่นเก๋ากันไป จนทำให้มีเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก มาคราวนี้เราขอนำเสนอ รวมร้านข้าวมันไก่ที่ยังไม่เก่าแก่เท่าไหร่ แต่ก็เก๋าพอตัวเหมือนกัน ที่เราสรรหาคัดเลือดเด็ด ๆ มาก็มีอยู่ 5 ร้านยอดฝีมือ ข้าวมันไก่ เชียงใหม่ ตามนี้

แต่ละที่จะมีความเก๋าขนาดไหน ไปดูกันเลยยยย

แดนข้าวมันไก่

1. แดนข้าวมันไก่

ถ้านึกถึงร้านข้าวมันไก่ที่หมดไวที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ก็ต้องถึงร้านแดนข้าวมันไก่ ที่การันตี จาก หลายสื่อว่าร้านนี้ แหละถ้าไม่ลอง คุณถือว่าพลาด บางวันไปถึงประมาณเกือบบ่ายของก็หมดแล้ว ด้วยความที่ไปมาหลายครั้ง หลายครา แต่ก็จบลงด้วยที่ร้านปิด ไก่หมดทุกที

– ร้านข้าวมันไก่ราคาเริ่มต้น 25 บาท พิเศษ 30 บาท

– ในร้านนี้มีโต๊ะ 4 โต๊ะ รับลูกค้าได้ 20-25 คน

– ร้านแดนข้าวมันไก่ขายมานานกว่า 20 ปี ด้วย ข้าวมันไก่สูตรโบราณ

-ลุงแดนเป็นคนลงไปเลือกวัตถุดิบเองทุกชนิดด้วยตัวเอง คัดสรรเพื่อสิ่งดี ๆ ลูกค้าให้ลูกค้า

ร้านแดนข้าวมันไก่ ขายมานานเกือบ 20 ปีแล้ว และเปิดขายทุกวัน แต่ว่าทางร้านจะหยุดเดือนละ 1 วันและไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะหยุดวันไหนบ้าง

ร้านจะอยู่แถวหลังตลาดสามแยกบริเวณกลางตลาดด้านหลัง วนหาที่จอดรถแล้วเดินมาถ้าหาร้านไม่เจอ ก็ลองถามร้านที่อยู่ระแวกนั้น ๆ ได้ ในร้านจะมีอยู่ 4 โต๊ะใหญ่ ๆ ที่สามารถนั่งได้ 4-5 คนต่อโต๊ะ เราจะสังเกตเห็นว่ามีคนแวะเวียนมาตลอด บางรายสั่งกลับบ้าน 3- 4 ห่อเลยทีเดียว


ร้านแดนข้าวมันไก่มีทั้งหมดทั้ง 3 สาขา แต่ว่าสาขาที่เป็นฝีมือของพี่แดนจริงๆ คือ สาขาแรก และสาขาที่สอง ส่วนสาขาที่สาม เป็นในส่วนของน้องของพี่แดนที่มาฝึกฝีมือจากร้านสาขาหนึ่ง แล้วจึงไปเปิดสาขาสาม ในชื่อของ แดนข้าวมันไก่

ส่วนสูตรของข้าวมันไก่ เขาบอกว่าไม่ได้คิดสูตรเอง เพราะพี่แดนเคยเป็นลูกจ้างให้ข้าวมันไก่ร้านดังร้านหนึ่งในเชียงใหม่ พอช่วงเวลาหนึ่ง จึงลองผิดลองถูก จนได้เป็นแดนข้าวมันไก่จนทุกวันนี้

พี่แดนเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดมาก เป็นคนไปเลือกไก่ และคัดไก่เองทุกขั้นตอน แล้วจึงค่อยขนย้ายไปตามสาขาต่างๆ

ร้านแดนข้าวมันไก่ มี 3 สาขาแล้วนะจ้ะ

  • สาขา 1 ร้านอยู่แถวหลังตลาดสามแยกบริเวณกลางตลาดด้านหลัง เปิดเวลา 06:30 น. ถึงโดยประมาณ 14:00 น.
  • ร้านสาขา 2 อยู่เส้นสันทรายสายเก่า ซึ่งเป็นถนนที่เลยมาจากตลาดสามแยกเข้ามาทางสันทราย ตรงมาประมาณ 2 กิโลเมตร ผ่านวัดสันทรายมูล อยู่เลยหมู่บ้านสันทราย และอยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน PT ซึ่งร้านจะอยู่ซ้ายมือ (ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงมีเก่า) เปิดเวลา 08:00 น. ถึงโดยประมาณ 14:00 น.
  • ร้านสาขา 3 อยู่เยื้อง ๆ กับวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เปิดเวลา 07:00 น. ถึงโดยประมาณ 14:00 น.
 

ข้าวมันไก่รัญรส

2. ข้าวมันไก่รัญรส

ร้านข้าวมันไก่ที่จัดหนัก จัดเต็ม มีแบบไซต์ใหญ่พิเศษ มีทั้งแบบ “ไจแอนท์” และ “จัมโบ้ A” ให้ท้าประลองความจุของกะเพราะอาหาร พี่เสกกับพี่หนึ่งเจ้าของร้านเปิดร้านข้าวมันไก่รัญรสนี้มานานกว่า 10 ปี ด้านคุณภาพไก่ พี่เสกคัดสรรไก่ด้วยตัวเอง โดยเลือกไก่ไซต์ไม่เกิน 3 กิโลกรัม เพื่อที่จะได้ไก่รสชาติดี เนื้อแน่น ทางด้านข้าวมัน และน้ำซุปก็เด็ดขาดไม่แพ้ อยากลิ้มชิมรสก้ต้องพอตัวเองไปโดนด้วยตัวเอง ร้านอยู่ที่บริเวณถนนตรัสวงศ์ เชียงใหม่ เยื้องเชียงใหม่สุขสวัสดิ์

ข้าวมันไก่โกยี

3. ข้าวมันไก่โกยี

ถ้ามาแถวศิริมังคลาจารย์แล้วอยากกินข้าวมันไก่ ก็ต้องนึกถึงที่ “โกยี”  สาขานี้เปิดมานานกว่า 3 ปี ตรงมาทางเส้นศิริมังคลาจารย์ ร้านจะตั้งอยู่ริมถนน ระหว่างซอยศิริมังคลาจารย์ ที่ 11 และ 13 ถ้าเอารถมอร์เตอร์ไซค์มาสามารถจอดแถวนั้นได้ แต่ว่าถ้ารถยนต์ต้องหาที่จอดตามในซอย หรือระแวกนั้นเอา

ร้านข้าวมันไก่โกยีเปิดตั้งแต่ 7:30 – 15:00 น. ถ้าวันไหนไก่หมดก่อน ก็ปิดก่อนนะ แต่ถ้าอยากไปกินแบบพอดิบพอดีก็แนะนำว่าให้ไปตอนแปดโมงนะจ๊ะ และร้านปิดทุกวันพุธจ้าาา ถ้าไปผิดวันก็จะ .. ไม่ได้กินนั้นเอง 5555555

เดินผ่านหน้าร้าน จะได้ยินเสียงไก่สับ (แต๊กๆๆๆๆ) ดังมาจากหน้าร้าน เลี้ยวเข้าไปจะเจอโต๊ะประมาณ 6 – 7 โต๊ะ สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 30 คน

แน่นอนนอนว่าร้านข้าวมันไก่ สิ่งที่ขายก็มีทั้งไก่ต้ม และไก่ทอด แต่สิ่งที่ทำให้ข้าวมันไก่โกยีเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากข้าวมันไก่ร้านอื่น ๆ ก็คือข้าวมันไก่ที่เนื้อแน่น ๆ เน้น ๆ ทั้งน้ำซุป และน้ำจิ้ม


เนื้อไก่จะมีชิ้นใหญ่ และมีข้าวนุ่ม หอม สูตรของร้านมาจากที่กรุงเทพอีกทีหนึ่ง เห็นร้านขนาดกลางแบบนี้ บางวันทางร้านสามารถขายได้มากถึง 60 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ในส่วนของราคานั้น ถือว่าปกติ (คบกันได้ยาว ๆ) และเนื่องด้วยราคาที่เป็นมิตรแบบนี้นอกจากจะมีลูกค้าคนไทยแวะเวียนมาประจำแล้ว ก็ยังมีลูกค้าชาวต่างประเทศมากหน้าหลายตาแวะเวียนมาอีกเช่นกัน

สิ่งที่เด็ด นอกจากข้าวมันไก่นั้น ก็คือน้ำปั่นนั่นเอง ราคาก็ไม่แพงอีกต่างหากใครผ่านไปแถวนั้นก็อย่าลืม แวะไปชิมได้นะจ๊ะ

จูมง ข้าวมันไก่

4. จูมง ข้าวมันไก

  • เฮียจูมง ขายมานานกว่า 3 ปี คิดสูตรขึ้นเอง เฮียลงมือทำด้วยตัวเอง พิถีพิถัน ทุกขั้นตอนการทำ
  • ปริมาณข้าวมันที่ให้มาพูนจาน ใครที่ไม่ใช่สายแข็งจริงแนะนำว่าอย่าสั่งพิเศษ
  • ใครอยากลองเมนูไก่ทอดต้องไปก่อนเที่ยง บางวันถ้าโชคดีหน่อย บ่ายกว่า ๆ ก็อาจจะยังพอเหลือให้กินอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะหมดจ้า ลูกค้าบางรายถึงกับโทรมาจองก่อน กลัวหมด
  • น้ำซุปกระดูกสามารถเดินไปตักเองก็ได้ จะตักมาทั้งโครงไก่เอามานั่งแทะเล่นก็ไม่มีใครว่า

หลายคนคงจะเคยดูซีรีส์เกาหลี “จูมง มหาบุรุษกู้บัลลังก์” กันมาบ้าง แต่นี่ “จูมง ข้าวมันไก่” ที่ตั้งชื่อนี้เพราะว่าเฮียชอบดูจูมง ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเกาหลีเล้ยยยย ร้านข้าวมันไก่จูมง มีขายทั้งไก่ทอด และไก่ต้ม ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท ปริมาณอาหารสมกับราคา ไก่ชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น แนะนำเมนูไก่ทอดที่ร้ายกาจ เด็ดขาดจากเจ้าอื่น ปกติแอดมินเวลาไปร้านข้าวมันไก่ ก็จะสั่งแต่ไก่ต้มธรรมดา เพราะไม่ค่อยชอบกินข้าวมันไก่ทอดสักเท่าไหร่ แต่ต้องยอมใจไก่ทอดร้านนี้ร้านเดียวที่แอดมินต้องไปสั่งตลอด ด้วยความนุ่มและกรอบของมัน ไม่อาจที่จะห้ามใจได้ ใครอยากไปกิน แนะนำให้ไปก่อนเที่ยง เพราะแต่ละวันทางร้านจะทำประมาณ 60 – 70 จานต่อวันเท่านั้น

ข้าวมันไก่ไหหลำ เจ้าเก่า (สถานีรถไฟ)

5. ข้าวมันไก่ไหหลำ เจ้าเก่า (สถานนีรถไฟ)

  • ข้าวมันที่หุงด้วยเตาถ่านแบบออริจินัลทำให้ได้ข้าวมันที่หอมยั่วใจ
  • น้ำจิ้ม พริก และขิงซอยเดินไปตักเอง เลือกตามปริมาณที่กินได้เลยจ้า
  • ราคาเริ่มต้นที่ 40 – 50 บาท
  • ที่จอดรถสะดวกสบาย

เข้าไปถึงในร้าน ความหอมของข้าวก็โชยมาแตะจมูก สั่งไป เนื้อน่องสะโพกพิเศษ 1 ครับ สั่งแล้วก็กลับมานั่งจับจองโต๊ะ แล้วค่อยไปตักน้ำดื่ม น้ำจิ้ม ตักแต่พอดีกินนะ เดี๋ยวจะกินไม่หมดเอา ซักพักข้าวที่สั่งก็มาถึง พร้อมแล้วก็ซัดกันเลย

คำแรกที่กัดเข้าไป ความคิดถึงในวันวานก็ย้อนกลับมา รสชาติยังเหมือนเดิม ไก่นุ่ม ที่สำคัญข้าวหอมมากกกก ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะของร้านที่ตั้งเตาถ่านหุงข้าวตั้งแต่ตอน 6 โมง เลยทำให้ข้าวนั้นหอมเป็นพิเศษ เผลอแปปเดียวก็หมดจาน เรียกว่าอิ่มกันเลยทีเดียว อิ่มแล้วก็เรียกเก็บเงินพร้อมจ่ายในราคา 40 บาท

ใครที่อยากไปร้านข้าวมันไก่ไหหลำ สถานีรถไฟเจ้าเก่า หรือลูกค้าเก่าหาร้านไม่เจอ ร้านย้ายจากที่เก่ามาไม่ไกล เริ่มจากหน้าร้านเดิม หรือบริเวณ 4 แยกสถานีรถไฟ หันหน้าไปทางสะพานนวรัฐ เลยสวนสาธารณะรถไฟมาจะเจอทางเข้าเจริญเมืองพลาซ่า (สุดซอยเป็นแพนโดร่า) เข้าซอยมาประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ หาที่จอดรถบริเวณร้านได้เลย

คำเตือน : ร้านนี้ควรจะมาแต่เช้า ทางร้านจะตั้งหม้อเพื่อหุงข้าวมันตั้งแต่ 6 โมงเช้า และเริ่มขายตอนประมาณ 7.00 น. บางวันใครไปช้าก่อนเที่ยงก็อาจจะหมดได้นะจ๊ะ

  • พิกัด : ถนนเจริญเมือง เข้าซอยเจริญเมืองพลาซ่า ก่อนถึงสวนสาธารณะบนที่ดินของการรถไฟ ร้านอยู่ทางด้านขวามือ
  • เปิด : 07:00 – 12:00 น. (หรือจนกว่าของจะหมด)
  • โทร. : 084-047-0633
  • https://goo.gl/maps/794iE4PNyuNktbQH8
  • https://www.facebook.com/chickenandrice

รีวิวข้าวมันไก่ที่น่าตามไปอุดหนุน

Relate Posts :