โรงเรียนอนุบาลซันชายน์ Bright to the Future โรงเรียนอนุบาลจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้บ้านคุณ

โรงเรียนอนุบาลซันชายน์ Bright to the Future 

“เพราะการเล่น คือ การเรียนรู้ที่ดีที่สุดของเด็กๆ …”

กว่า 7 ปีมาแล้ว ที่โรงเรียนอนุบาลซันชายน์ได้มีการปรับปรุงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การมาโรงเรียนทุกวันของเด็กๆ คือความสุข ซึ่งการเรียนการสอนที่นี่จะเน้นให้เด็กได้เล่นได้ทดลอง เสริมสร้างพัฒนาการจนเกิดการเรียนรู้โดยตนเอง ด้านสถานที่ของโรงเรียนก็สะอาดสะอ้าน อากาศปลอดโปร่ง และใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำเลที่ตั้งของโรงเรียนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกหลายเส้นทาง สามารถรองรับคนที่พักอาศัยอยู่ทั้งในเมือง นอกเมือง และจังหวัดใกล้เคียง

โรงเรียนอนุบาลซันชายน์เป็นโรงเรียนสองภาษาที่นักเรียนจะได้เรียนในสภาพแวดล้อมสองภาษาจริงๆ ในหนึ่งห้องจะมีครูประจำชั้นชาวครูต่างชาติ 1 คน ครูไทย 1 คน และครูผู้ช่วย 1 คน และเพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างทั่วถึงแต่ละห้องจะจำกัดจำนวนนักเรียนที่ 18 คนเท่านั้น ด้านหลักสูตรของโรงเรียนได้ใช้หลักสูตรจากจากประเทศอังกฤษเป็นหลัก (The Early Years Foundation Stage) นักเรียนจะเรียนรู้จากการเล่นและทำกิจกรรม เพื่อให้นักเรียนได้มีประสบการณ์ตรง กล้าคิดแสดงออก และฝึกทักษะในการแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งทักษะเหล่านี้จำเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตในสังคม


นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังเน้นเรื่องการดูแลเด็กให้ตรงตามหลักจิตวิทยาและพัฒนาการเด็ก เนื่องจากวัยอนุบาลเป็นวัยที่สำคัญที่สุดของการเจริญเติบโต จะมีการพัฒนาบางด้านถ้าไม่เกิดช่วงวัยอนุบาลก็จะไม่เกิดขึ้นในช่วงอื่นอีกเลย ฉะนั้นเรื่องพัฒนาการของเด็กจึงเป็นเรื่องที่ไม่สมควรมองข้าม เช่น การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก โรงเรียนส่วนใหญ่มักจะให้เด็กเขียนหนังสือตั้งแต่เล็กๆ แต่การที่เด็กจะเขียนหนังสือได้นั้นมาจากการที่กล้ามเนื้อมือที่แข็งแรง และการเขียนอย่างเดียวนั้นไม่ได้ช่วยพัฒนาทักษะในด้านอื่นๆ โรงเรียนอนุบาลซันชายน์จึงให้ความสำคัญในด้านการเสริมสร้างกิจกรรมทางด้านนิ้วมือ หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Fine Motor Skills ด้วยกิจกรรมมากมายที่ได้จัดเตรียมไว้ การที่เด็กได้ใช้กล้ามเนื้อมือบ่อยๆ อย่างสม่ำเสมอเป็นระยะเวลานานจะทำให้เกิดทักษะการเขียนได้ในภายหลัง ขณะเดียวกันก็ทำให้เด็กมี EQ ที่สูงขึ้นอีกด้วย

การสร้างกระบวนการคิด การสร้างทักษะการแก้ไขปัญหา เป็นสิ่งที่สมองต้องทำงานเยอะและทำเป็นประจำ ดังนั้นการสร้างกระบวนการคิดเป็นสิ่งที่ทำยากกว่าและใช้ระยะเวลานานจึงต้องเกิดขึ้นในช่วงวัยนี้ เราจะเห็นว่าในสมัยนี้การศึกษา ส่วนใหญ่สอนให้เด็กท่องจำ สมองที่ใช้พัฒนาด้านการคิดจะไม่ถูกใช้และจะถูกตัดทิ้งตอนอายุ 6 ขวบ โรงเรียนอนุบาลซันชายน์จึงให้ความสำคัญกับด้านนี้เป็นอย่างมาก

การเรียนการสอนด้านภาษา ที่นี่จะเรียนภาษาอังกฤษ 70 % ภาษาไทย 30% โดยใช้หลักสูตร Jolly Phonics เพื่อสร้างทักษะต่างๆ ให้แก่เด็กๆ สามารถอ่านออกเขียนได้โดยไม่ต้องท่องจำ เด็กๆ จะเรียนรู้ผ่านบทเพลงและสื่อการเรียนการสอนที่ดึงดูดความสนใจในการเรียนรู้ของเด็ก


โรงเรียนอนุบาลซันชายน์ยังเปิดรับนักเรียนใหม่ในปีการศึกษานี้ สามารถนัดเยี่ยมชมโรงเรียนได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา  8.00น. – 17.00น.
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทรศัพท์   053-131206
Website  : www.sunshinekindergarten.com
Facebook : https://www.facebook.com/Sunshine-Kindergarten-Chiangmai-140204482682005/

คุณครูกำลังรู้สึกเหนื่อยกับงานบริหารที่ดูจะมากมายเกินไปใช่มั้ยคะ?

สมศรีขอเสนอตัวเป็นตัวช่วยคุณครูทุกคนเองค่ะ
สมศรี( somsri.io )เองไม่ใช่คนนะคะ แต่เป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคอยเป็นเลขาส่วนตัวให้คุณครูทุกท่าน

– หากคุณครูท่านใดอยากรู้จักสมศรีเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทาง http://m.me/somsri.io/ หรือ http://www.somsri.io/ ได้ตลอดเวลาเลยค่ะ หรือสมัครได้ทาง www.somsri.io ช่วงนี้มีโปรโมชั่นใช้งาน ฟรี 4 เดือน สอบถามโทร. 064-219-6125

[wpgmza id=”370″]

Relate Posts :