ใครไม่เหนือ น้องเหนือ เครปไส้ทะลัก ต้องไปจัดที่เจ็ดยอด

หิวเมื่อไหร่ก็ไปแถวเจ็ดยอด พาพุงอ้วนๆ ไปหาขนมอร่อยๆ กินดีกว่า เครปก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะกับช่วงเวลาที่อยากอะไรหวานๆ หลังจากกินข้าวมาอิ่ม ๆ ถ้าพูดถึงเครปแถวเจ็ดยอดแล้ว ร้านแรกที่คิดถึงคงไม่พ้น “เครปน้องเหนือเจ็ดยอด”

ขับผ่านหน้าร้านเจอร้านเปิดเราก็ดีใจรีบพุ่งเข้าไปสั่ง เจอพี่อ๋อง เจ้าของร้านกล่าวทักทายด้วยความอารมณ์ดี ไปถึงก็เลือกแป้งเลือกเมนูกันได้เลย โดยแป้งนั้นแบ่งเป็น 2 ชนิด คือแป้งธรรมดาและแป้งแบบชาโคล โดยไปรอบนี้เราจัดกันทั้งสองแป้งกันเลยให้จุใจ ทีเด็ดอยู่ที่แป้งชาโคลที่พี่อ๋องบอกเองเลยว่า ร้านพี่นี้ใช้ชาโคลที่เข้มข้น เน้นคุณภาพ! สายหวานรับประกันความเด็ดชวนลิ้มลอง

Highlights


  • พี่อ๋องเจ้าของร้านแกบอกว่าแกเป็นเจ้าแรกที่ใช้แป้งชาโคลสูตรเข้มข้น ไม่เหมือนใคร
  • เครปทุกชิ้น พี่อ๋องจัดเต็มทั้งแป้งทั้งเครื่องแบบไม่หวงไส้ ให้แบบจุใจกันไปเลยยยย
  • ไส้มีให้เลือกหลากหลายทั้งทูน่า ฝอยทอง ไข่ กล้วยและอีกมากมาย
  • ราคาโดนใจ เข้าถึงทุกวัยต้องไปโดน เริ่มต้นที่ 20 บาท
  • พี่อ๋องเล่าให้ฟังว่า ชื่อร้านเครปน้องเหนือ มาจากการที่พี่อ๋องมาขายของที่ภาคเหนือ เลยอยากได้ชื่ออะไรที่เกี่ยวกับภาคเหนือ ตอนแรกจะชื่อเครปเหนือ มันก็ดูห้วนๆ เกินไปหน่อย เลยเติมน้องเข้าไปเพื่อความน่ารัดสดใส จึงกลายเป็นชื่อเครปน้องเหนือ ไม่ได้เกี่ยวกับว่าพี่เจ้าของร้านชื่อเหนือนะ แต่หลายคนก็เข้าใจว่าพี่เค้าชื่อเหนือไปแล้ว ก็ไม่เป็นไร เหนือนี่แหละเท่ห์ดี อิอิ
  • ร้านเครปน้องเหนือจะอยู่ตรงข้ามกับโลตัสเอ็กเพรช สาขาเจ็ดยอดพอดี เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเป็นต้นไป ไปลุยกันเลย
ว่าแล้วก็จัดไปกับเมนูแป้งธรรมดาบวกฝอยทองและกล้วย ราดช็อคโกแลตฉ่ำๆ

กับอีกหนึ่งเมนูคือแป้งชาโคลทูน่าพร้อมด้วยแซนวิสสแปรชเพิ่มชีสให้ยืดดดดดดดดด ราดด้วยมายองเนสผสมอเมริกาโน่ พอสั่งเสร็จพี่อ๋องก็จัดแป้งทำเครปให้ตามคิว

กลิ่นแป้งหอมลอยมาแตะจมูกเป็นช่วงๆ แป้งได้ที่พี่อ๋องก็ได้นำไส้เครปที่สั่งจัดเรียงบนแป้งที่กำลังได้ที่ เห็นปริมาณไส้แล้วได้แต่อุทานว่า โห้วว มันเยอะจับใจ ให้แบบชนิดที่ว่าไม่หวงไส้กันเลยทีเดียว รวมทั้งความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบก็ใช่ย่อย เพราะพี่อ๋องเล่าให้ฟังว่าของแต่ล่ะอย่าง พี่อ๋องตั้งใจสั่งของดีๆ มาขายให้กับลูกค้า ทั้งแป้งทั้งไส้ เพราะพี่อ๋องใส่ใจอยากให้ลูกค้ากินแต่ของที่มีคุณภาพ


แป้งชาโคลยืดดดดด สัมผัสได้ถึงความเข้มข้น

เครปเสร็จแล้วมาลิ้มลองกันเลย สัมผัสที่ได้ลองนั้นรู้สึกถึงความกรอบนำมาก่อนจะพบกับไส้ที่อัดแน่นอยู่ข้างใน ทั้งซอสที่ราดมาอย่างชุ่มช่ำ ทางด้านแป้งชาโคลก็ไม่น้อยหน้า มีความละมุนไปกับลิ้น บวกกับไส้และซอสเยิ้ม ๆ เรียกได้ว่าฟินไปเลยสำหรับคนชอบเครป

ใครที่อยากไปลองเครปไส้ทะลัก ไปกันได้ที่ 7 ยอด ร้านเครปน้องเหนือจะอยู่ตรงข้ามกับโลตัสเอ็กเพรช สาขาเจ็ดยอดพอดี เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเป็นต้นไปเน้อ

Relate Posts :