โรงเรียนอนุบาลร่มเย็น โรงเรียนอนุบาลจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้บ้านคุณ

โรงเรียนอนุบาลร่มเย็น ย้อนความไปเมื่อสมัย 40 ปีที่แล้ว บริเวณ อำเภอสันกำแพง ยังไม่มีโรงเรียนอนุบาลหรือศูนย์ดูแลเด็กเล็กมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ในตัวเมือง จึงเล็งเห็น และริเริ่มความคิดที่จะตั้งศูนย์ดูแลเด็กเล็กขึ้นมาก่อน หลังจากนั้นก็ขยายเป็นโรงเรียนอนุบาล ในปีพ.ศ. 2522 จนถึงปัจุบัน เป็นเวลา 38 ปีมาแล้ว และบุคลากรจะมีประสบการณ์ที่สอนมาแล้วกว่า 30 ปี ถือว่ามีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานเลยทีเดียว…

นักเรียนและครูโดยส่วนใหญ่จะมาจาก อำเภอเมือง และ อำเภอสันกำแพง เพราะสถานที่ตั้งของโรงเรียนจะอยู่ระหว่างอำเภอทั้งสองนี้

ทางโรงเรียนได้รับครูชาวต่างชาติที่มากจากประเทศอเมริกาและประเทศออสเตรเลียสำหรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และจะมีภาษาจีนเข้ามาเสริมให้เด็กรู้สึกคุ้นเคยไว้เป็นทางเลือกในวัยประถมต่อไป ทั้งหมดนี้เป็นบริการและการดูแลเอาใจใส่ที่ทางโรงเรียนได้จัดไว้ให้ โดยมีค่าธรรมเนียมการศึกษา 16,000 บาท ต่อเทอม ซึ่งรวมค่าคอร์สเรียนคอมพิวเตอร์และว่ายน้ำ ซึ่งว่ายน้ำจะมีการสับเปลี่ยนเป็นคอร์สดนตรีในช่วงฤดูหนาว เพื่อความหลากหลายและความปลอดภัยให้เด็กทุกคน


จุดเด่นของโรงเรียนนี้คงเป็นบรรยากาศและธรรมชาติโดยรอบ ให้นักเรียนตัวน้อยได้ทำกิจกรรมนอกชั้นเรียน เพื่อกระตุ้นศักยภาพ พัฒนาการด้านต่างๆ ให้มากที่สุด เพราะจินตนาการของเด็กเล็กนั้นเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญอย่างมากในการเจริญเติบโต

การดูแลเด็กในแต่ละวัยนั้นสำหรับเด็กที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ จะมีครูและครูผู้ช่วย 4 คน คอยดูแลเด็กจำนวน 30 คน ส่วนชั้นเตรียม ถึงชั้นอนุบาลสาม จะมีครูคอยดูแลหนึ่งคน ต่อเด็ก 30 คน ในห้องเรียนก็จะมีห้องน้ำและอ่างล้างมือในแต่ละห้องเลย เพราะเป็นการฝึกให้เด็กช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด ด้วยลักษณะเด่นของเด็กวัยนี้คือ ความอยากรู้อยากเห็น ทางโรงเรียนจึงมีสมุดบันทึกประจำวันของเด็กๆ เพื่อให้รู้ถึงกิจกรรมในแต่ละวัน และทราบความต้องการของเด็ก และให้เด็กมีพัฒนาการในแต่ละด้านมากขึ้น


ติอต่อสอบถาม โรงเรียนอนุบาลร่มเย็น Romyen Kindergarten School 

Relate Posts :