เมนูนักกล้าม!! ตำนานอาหารสะท้านยุทธภพที่ร้านบะหมี่สามเหลือง

Highlights

– สามเหลือง : ร้านอาหารที่มีป้ายสีเหลืองสามร้านอยู่ติดกันมีร้านบะหมี่หมูกรอบ บะหมี่หมูแดงและร้านข้าวมันไก่
– เมนูนักกล้าม : มีเรื่องเล่าว่าเป็นเมนูที่เกิดจากตอนดึกๆ นักกล้ามหรือคนที่ชอบเล่นกล้าม ชอบออกกำลังกายไปกินร้านสามเหลือง สั่งอะไรเจ้าของร้านก็บอกว่าหมดๆๆๆ เพราะมาดึก เลยบอกว่า “อะไรเหลือก็เอามาเถอะ” เมนูนักกล้ามจึงเป็นเมนูรวมมิตรทุกอย่างที่เหลืออยู่ในร้าน จากนั้นก็มีคนสั่งต่อๆ กันมาจนกลายเป็นหนึ่งในเมนูของทางร้าน
– เมนูนักกล้ามมีหมี่เหลือง หมูกรอบ หมูแดง เครื่องใน ขาหมู ซี่โครง
– เมนูนักกล้ามเป็นเมนูของร้าน บะหมี่หมูแดง แต่เวลาสั่ง จะไปนั่งร้านไหนก็สั่งได้ เขาจะไปบอกร้านบะหมี่หมูแดงให้ทำมาให้


พิกัด : ถ้าไปจากโรงพยาบาลสวนดอก ร้านอยู่เลยโรงแรมเพชรงามและร้านอยู่ซ้ายมือก่อนถึงสี่แยกกาดต้นพยอม
เวลาเปิด-ปิด : เปิดตั้งแต่ 18.00 น. ถึงตีสอง ***เมนูนักกล้ามมีตั้งแต่หนึ่งทุ่มเป็นต้นไป


……….ว่าด้วยเรื่องของการออกกำลังกาย ออกเสร็จก็หิว หิว หิวมาก ก็เล่นยกเหล็กไปซะขนาดนั้นไม่หิวได้ไง ว่าแล้วจะไปหาอะไรกินแบบเบาๆก็คงไม่อยู่ท้อง เพิ่งออกกำลังกายเสร็จใหม่ๆ ก็จัดซักหน่อยดีกว่า ได้ข่าวมาว่าร้านสามเหลืองมีเมนูที่เหมาะเจาะพอดีอย่าง เมนูนักกล้าม ว่าแล้วก็แว๊นรถเครื่องไปกันเลยย

ถึงหน้าร้านคนเยอะตามเคย แต่ก็ยังจอดรถง่ายเหมือนเดิม ว่าแล้วก็เดินเข้าไปสั่งเลยล่ะกัน นอกจากก๋วยเตี๋ยว บะหมี่แล้ว ทางร้านก็ยังมีข้าวมันไก่ หมูแดง หมูกรอบอีกด้วย นับว่ามีให้เลือกมากมายเลย แต่เราจะไม่ลืมความตั้งใจในวันนี้ เขียนในใบไป บะหมี่นักกล้าม ยื่นใบออเดอร์ไป และนั่งรออย่างใจจดใจจ่อ

ซักพักพี่พนักงานเดินมา พี่ครับๆ เมนูนี้ต้องรอประมาณทุ่มนึงนะครับ ช็อคสิครับ อยากกินอ่ะเค้าอยากกินนนน มองดูนาฬิกาอีกไม่นานก็ทุ่มล่ะ ก็ได้ รอก็รอ ตั้งใจมาแล้วต้องจัด จากนั้นก็นั่งจ้องนาฬิกา ทุ่มแล้วว ตามสัญญา อีกซักพักพี่เค้าก็ยกมาเสิร์ฟ



แม่เจ้าาา คุ้มค่าการรอคอย บะหมี่แบบเต็มถ้วย เครื่องมาเต็ม ทั้งหมูกรอบ หมูแดง ไส้ ซี่โครง เรียกได้ว่าสั่งมาจานเดียว คุ้มครับพี่น้องง ว่าแล้วด้วยความหิวก็จัดทันที อร่อยไม่อร่อยไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็หมดจานแทบจะเห็นลายถ้วย

อิ่มแล้วก็สั่งเช็คบิลเลย คุณลุงเดินมาบอก 50 บาท ควักตังค์จ่ายไปแบบสบายกระเป๋าด้วยความอิ่มถือว่าคุ้มเลยทีเดียว อย่าว่าแต่คนออกกำลังอย่างเลย คนวัยรุ่นวัยเรียนนักศึกษายันคนจบปริญญา ก็กินได้ นับว่าคุ้มค่า ว่าแล้วก็เกิดความสงสัย ทำไมถึงเรียกว่าบะหมี่นักกล้ามนะ

ก่อนออกร้านเลยแอบกระซิบถามคุณลุง จึงได้คำตอบมาว่า เมื่อก่อนคนเล่นกล้ามเค้าออกกำลังกายมาตอนดึกๆ ก็เกิดอาการหิว หิวก็ต้องกินซิครับ จึงมาแวะสามเหลือง แต่ด้วยความดึก ของก็ใกล้หมด พี่นักกล้ามแกคงหิวจัด เลยบอกเด็กในร้านไปว่า “มีไรก็ใส่มา” เด็กเลยตะโกนกลับมา “ จัดให้ลูกเพ่” เด็กเลยกวาดๆ ของที่ยังมีใส่ให้พี่นักกล้ามไปหมดตู้เลย เลยเป็นที่มาของบะหมี่นักกล้าม

ใครสนใจกินเมนูนี้ ก็ไปลองได้เลยที่ร้านสามเหลือง แต่แนะนำว่าให้ไปหลัง 1 ทุ่มนะ ไม่งั้นคงได้กินเมนูอื่นไปก่อน เพราะร้านนี้เค้าเน้นของครบจริงๆกับเมนูบะหมี่นักกล้าม จะขาดอะไรไปไม่ได้แม้แต่อย่างเดียว พูดแล้วก็หิว เย็นนี้จัดอีกดีกว่า ไปลุยกันเลยยย

Relate Posts :