ญี่ปุ่นจ๋าหนูมาแล้วจ้า..จิบชา ชิมขนม ชมสวน Wabicha Garden, Chiangmai

กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ หลงมาในซอย นี่มันญี่ปุ่นชัดๆ เราไม่เคยเจอร้านไหนใสกิ๊งแบบญี่ปุ่นในเชียงใหม่เลย

wabi Cha
ชมสวนญี่ปุ่นกันแบบชิลๆ

wabi Cha

เริ่มจากร้านที่ดูสะอาดตา และตู้ขนมหอมๆแบบญี่ปุ่นแท้ มาหลายคนสั่งกันไปสองชุด พี่ที่ร้านหายไปแป๊บนึงก็มาพร้อมกับจานขนมขนาดยักษ์ และถาดหินที่จัดขนมมาอย่างสวยงาม อีกทั้ง Toping ทุกอย่างที่อยู่บนจานทานได้หมดเลย

พิกัด :  ถนนระแกงซอย 3 ( ชุมชนกำแพงงาม) , เพียงหาคำว่า วาบิฉะ หรือ ริกคิวอัง ( ภาษาไทย ) ใน google map ก็จะพบร้านเราครับ อยู่ห่างจากสุริวงษ์ บุ๊คเซ็นเตอร์ เพียง700 เมตร จาก ไก่ทอดเที่ยงคืน เพียง 400 เมตร

Facebook : Wabi Cha
Call : 081 582 0886, ‭052-005-504‬
Time 10.00 – 20.00

wabi Cha
พื้นที่สีเขียว พักสายตาผ่อนคลายมากเลย
wabi Cha
กาชาแบบญี่ปุ่น
wabi Cha
โต๊ะที่จำลองลานกลางบ้านแบบญี่ปุ่น

ให้ตายเถอะทำไมมันสวยขนาดนี้แก แล้วจะบอกว่าสั่งอะไรมาพี่เขาก็ Mix มาให้ในจานเหมือนงานศิลปะชิ้นเอกเลยทีเดียว แต่อย่าเพิ่งคิดว่าแพงล่ะเด็กมัธยมชอบกันมากร้านนี้เพราะมาในราคา เริ่มต้นที่ 70 แค่นั้นเอง

wabi Cha
เสร็จแน่ จะกินให้หมดเลย

เริ่มจากการจิบชากันก่อนเลยจ้า


วันนี้อากาศดีหลังฝนตกเราเลือกจิบชาอุ่นๆหอมๆ ซึ่งเป็นชาร้อนที่สั่งตรงจากญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ที่ร้านมีทั้งชาจากจีน ซึ่งเป็นทั้งชาใบและชาดอกไม้ และจากญี่ปุ่น หอมมาก ตัวที่เราสั่งเป็นกลิ่นหอมชาคั่ว นั่งอ่านหนังสือ นั่งชม สวนเซ็นญี่ปุ่น เป็นอะไรที่โคตรดี

wabi Cha
จิบชาในสวนญี่ปุ่นเกร๋ๆ
wabi Cha
ชาญี่ปุ่นนี่ดีจริงๆ

ชิมขนม

มาถึงที่เมนูที่เราสั่งมาในวันนี้ กันเลย เมนูนี้ก็เป็นที่โปรดปรานของเด็ก ๆ เผื่อกินแล้วหน้าเด็กอิอิ

wabi Cha
มัทฉะโรล 65 บาท / ไอศกรีมมัทฉะ 180 บาท
มัทฉะโรล / ไอศกรีมมัทฉะ

เขียวๆนี่ไม่ใช่ชาเขียวนะแต่เป็นมัทฉะเป็นญี่ปุ่นนะจ๊ะฟังไม่ผิดหรอก ขนมทั้งร้านนี้มาจากญี่ปุ่นจ้า บินตรงมาเลยทีเดียว นี่ถ้าไม่ไปญี่ปุ่นก็มากินนี่ล่ะ
เริ่มจากไอศกรีม มัทฉะกันก่อนเลย หอมข้าวคั่วแบบญี่ปุ่นมากๆ นอกจากนี้ยังมีความเข้มแบบมัทฉะแท้ๆ ซึ่งจะให้ความหอมลึก โรยด้วยโรสแมรี่ และเกล็ดข้าวคั่วหอมๆ

ต่างกันที่ มัทฉะโรล แป้งโคตรนุ่ม สีขาวข้างในไม่ใช่ครีมไม่หวานด้วยแต่มันคือนมฮ๊อกไกโด ที่มีไส้เป็นเจลลี่ ทำมาจากสาหร่าย นี่มันอาหารสุขภาพชัดๆ ถึงแม้จะแปลงร่างในรูปขนมหวานก็เถอะ ตัดเลี่ยนด้วยส้มโยสุ และผลไม่อบแห้งที่ถูกจัดวางอย่างสวยงาม

wabi Cha
กามองแบร์ชีสเค้ก / โฮจิฉะไอสกรีม

wabi Cha

จานนี้ก็สวยไม่แพ้กัน กามองแบร์ชีสเค้ก เค้กเปรี้ยวอมหวาน ซึ่งรสชาติไม่ได้ฉูดฉาดมาก เพราะเป็นการปรุงแบบ Homemade ที่เน้นไปทางรสชาติหลักของวัตถุดิบ เสิร์ฟอย่างสวย คุณพระโคตรสวยจ้า
อีกฝั่งเป็นไอศกรีมที่คอกาแฟต้องหลงรัก (โฮจิฉะ) เพราะรสชาติหลักจะออกไปทางกาแฟที่ไม่ได้ขมมาก หอมชาคั่วลึกๆ รสสัมผัสญี่ปุ่นแท้แน่นอน


wabi Chawabi Cha

ถามว่าอิ่มไหม ตอบเลยอิ่มแล้ว แต่เผลอสั่งไปอีกชุด หยุดปากไม่ได้จ้า อ๊ากกกก
มิโซะ โมจิ อบใหม่หอมแบบสุด เนื้อเด้ง เหนียวนุ่ม ใครกัดแล้วอยากให้จ้องตรงที่กัดไป มันยุบแล้วเด้งได้จ้า รสแรกที่ได้คือจากซอสมิโซะ ตัดเปรี้ยวนิดๆ แต่พอเคี้ยวซักพักก็หวานจ้า

มาพร้อมกับเจ้าคารินโตะ มันจู ถั่วแดงบดละเอียดนั่นเอง อาหารที่ดังมากในช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่น ทั้งที่จริงก็ทานกับไอศกรีมยิ่งอร่อย ได้รสถั่วแดงแบบเต็มๆ แต่ไม่เหมือนที่กินในไทยแบบทั่วไปแน่นอน

ชมสวน

กระจกใสทั้งสองข้างร้านทำให้เราสามารถมองเห็นสวนแบบเซ็นได้ทั้งสองด้าน ด้วยความที่เป็นสวนหินที่แฝงปรัชญาแบบญี่ปุ่นชวนให้เราคิดต่อ
ด้วยการจัดและโรยหินเป็นรูปคลื่นสะท้อนถึงความลื่นไหลของชีวิต และสวนที่เปรียบเสมือนเกาะของญี่ปุ่น

wabi Cha

Relate Posts :