ให้เยอะจนต้องร้องขอชีวิต!! ท้าพิชิต ข้าวควาย เจ็ดยอด

Highlights
– ให้ข้าวเยอะมากกกก ในราคาประหยัด
– ที่นั่งมากเพียงพอต่อคนมาใช้บริการ
– เมนูเยอะมากกก อยากกินอะไรสั่งเลย
– สั่งข้าวกะเพราหมูกรอบไข่ดาว ราคา 40 บาท ได้หมูกรอบชิ้นโต กัดเสียงดังกรุบๆ มา 14 ชิ้น ความสูงของกองข้าว 6 เซนติเมตร กว้าง 20 เซนติเมตร ส่วนกะเพราทะเลราคา 30 บาท จัดหนักจัดเต็มสมชื่อ!!

ท้องหิวยามเย็นคงต้องไปหาอะไรลงท้องซักหน่อย จะให้กินธรรมดาก็คงไม่อิ่ม แมนๆ อย่างเราที่เน้นมือเย็นเป็นหลักคงต้องจัดอะไรที่มันเป็นพิเศษหน่อย จะให้ไปกินบุฟเฟต์ก็เกรงใจเงินในกระเป๋า ได้ยินมาว่าแถวๆ เจ็ดยอดมีร้านข้าวที่ทั้งเยอะและคุ้มอยู่ ว่าแล้วก็แว้นมอเตอร์ไซต์ไปจัดเลยก็แล้วกัน

ถึงร้านแล้ว ชื่อ ร้านอาหารตามสั่งหน้าวัดเจ็ดยอด แต่คนแถวนั้นจะเรียก ข้าวควาย เราก็ยังงงๆ ว่าทำไมถึงเรียกแบบนั้น แต่ด้วยความหิวช่างความสงสัยไปก่อน จัดเลยล่ะกัน ที่ร้านจะมีร้านที่ติดกัน คือร้านก๋วยเตี๋ยวกับร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งมันก็คือร้านเดียวกันนั่นแหละ ด้วยความที่อยากกินข้าวก็สั่งเมนูโปรดเลยละกัน กะเพราหมูกรอบไข่ดาว กับ กะเพราทะเล ไปเลย แต่ร้านนี้เวลาจะสั่ง ต้องไปสั่งที่โต๊ะหน้ารถเข็น กลิ่นอาหารที่กำลังทำก็จะโชยมาเตะจมูกอยู่หน่อยๆ เรียกน้ำย่อยได้ดีเลยทีเดียว

รอไม่นานอาหารก็มาถึงโต๊ะ ถึงบางอ้อเลยทำไมถึงเรียกข้าวควาย ก็ให้มาซะไม่กลัวขาดทุน เรียกได้ว่าถ้าหิวจัดอยู่ก็อิ่มไปยันเช้าเลยก็ว่าได้ แถมให้เครื่องคุ้มค่ามาก ว่ากันแล้วด้วยความที่อยากรู้เลยชำแหละซักหน่อยล่ะกัน ภายใต้ความคุ้มค่านี้มีอะไรซ่อนอยู่


เริ่มจากเมนูแรก กะเพราหมูกรอบ ที่ให้หมูมาพอๆ กับข้าว หมูกรอบอยู่ที่ 14 ชิ้นถ้วน แต่ล่ะชิ้นให้มาแบบหนาๆ อิ่มๆ กันไปเลย ความสูงของข้าวจากระดับจาน 6 เซนติเมตร และข้าวที่ใส่มาในจานกว้าง 20 ซม. นับว่ากินแล้วอิ่มจนไม่อยากลุกไปไหนเลย

อีกเมนูหนึ่งที่ลองมากิน กะเพราทะเลที่เรียกได้ว่าไม่หวงเครื่องเลยก็ว่าได้ ด้วยจำนวนปลาหมึกกว่า 15 ชิ้น ทั้งหนวดทั้งแหวน กุ้งอีก 1 ตัวเนื้อเน้นๆ รวมถึงลูกชิ้นปลาสองชิ้น ปลาเส้นอีก 3 ชิ้น และปลาวงอีก 2 ชิ้น ด้วยความสูงข้าวจากระดับจาน 5 เซนติเมตร


ว่ากันแล้วก็กินเลย อิ่มมากด้วยข้าวกว่า 60 คำ ก็ได้เวลาเก็บเงิน พี่เค้าบอก 70 บาท ผมนี่อึ้งไปเลยครับ ราคานี้จริงดิ ถูกมากกับปริมาณที่ได้กินทีอิ่มยันเช้า นับได้ว่าออกจากร้านไปพุ่งเป้ากลับไปหลับที่หอโดยไม่ต้องกังวลว่าท้องจะหิวอีกเลย

ใครที่อยากมากกินร้านอาหารตามสั่งหน้าวัดเจ็ดยอด หรือ ข้าวควายตามภาษาวัยรุ่น มาไม่ยาก ขับมาจากเมญ่าพอมาถึงสี่แยกวัดเจ็ดยอด ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตป้ายเหลืองๆ และคนเยอะๆ หน่อย เอารถเครื่องมาสามารถจอดได้ข้างทางได้เลย แต่ถ้าเอารถยนต์มา แนะนำให้จอดเลยร้านมานิดนึง ก่อนถึงสี่แยกจะเจอลานกว้างๆซ้ายมือ นั่นแหละเลี้ยวเข้าไปจอด แล้วที่สำคัญเตรียมท้องไปกินดีๆ นะ เพราะถ้าไม่หมดรับรองเสียดายแน่ๆ

พิกัด : จากสี่แยกเมญ่าไปทางข่วงสิงห์ ร้านอยู่ซ้ายมือก่อนถึงแยกเจ็ดยอด (ศูนย์โตโยต้า)
เวลาเปิด-ปิด : ห้าโมงเย็นไปจนดึกๆๆ

Relate Posts :