เจาะตำนาน 82 ปี ก๋วยเตี๋ยวเฮียซ้ง กาดหลวง กินตั้งแต่เด็กยันลูกบวช !!

  • ขายมายาวนานกว่า 82 ปี มีเจ้าของร้านมาแล้วทั้งหมด 3 รุ่น
  • ทางร้านมีเมนูเกี๋ยมอี๋ ที่หาทานไม่ได้ในร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป
  • เปิดตั้งแต่เวลา 08:30 – 15:30 น.
  • น้ำซุปไม่ได้ใส่ผงชูรสใดๆทั้งสิ้น ที่น้ำซุปหวาน หอม เพราะกระดูกหมูล้วนๆ

หิวแล้วววววเที่ยงนี้กินอะไรกันดี  !??? ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ปิ๊ง!!! นึกออกแล้วววววว อยากกินอะไรร้อนๆ  มีเส้นๆ อยากกินก๋วยเตี๋ยววววววว แต่ประเด็นคือไปกินร้านไหนดี ก๋วยเตี๋ยวในเชียงใหม่มีเป็นสิบร้าน ซาวร้าน ซะป๊ะ! แล้วร้านไหนถึงจะอร่อยถูกปาก ก็คงหนีไม่พ้นร้านที่เป็นมานานกว่า 80 ปี อยู่ที่กาดหลวง

อย่าทำหน้างง หรือสงสัยว่ามันจะมีร้านที่เปิดมานานกว่า 80 ปีจริงๆหรอ มีสิ!! ที่

ร้าน “ ก๋วยเตี๋ยวเฮียซ้ง กาดหลวง”

เปิดนานแค่ไหนก็ since 1935 (ปีนี้ 2017 คำนวนแล้ว .. 82 ปีแล้วจ้าาาาา !!!) ตอนนี้มีเจ้าของร้าน 3 รุ่นแล้ว

ทางร้านนำสูตรก๋วยเตี๋ยวมาจากประเทศจีน น้ำซุปไม่ได้ใส่ผงชูรสใดๆ หวาน และหอมอยู่ที่กระดูกหมู เป็นสูตรดั้งเดิมจริงๆ คอนเฟิร์ม !!! สะอาด กลมกล่อม พอสมควร   เมนูในร้านก็จะมี ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ เย็นตาโฟ ข้าวซอย และเกี๋ยมอี๋ รสชาติถูกปาก ส่วนราคาบอกได้เลยว่าไม่แพง!  


เส้นเล็กน้ำใส ขวัญใจมหาชน~
บะหมี่เหลืองต้มยำแห้ง
เส้นใหญ่เย็นตาโฟ
จัดเต็ม !


ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 08:30-15:30 ส่วนวันหยุดแต่ละเดือนจะไม่เหมือนกัน

มีลูกค้าจากหลากหลายทุกหนทุกแห่ง แวะเวียนมากินกันอยู่บ่อยๆ และที่สำคัญคือมีลูกค้าประจำที่กินตั้งแต่อายุห้าขวบ จนปัจจุบันอายุเจ็ดสิบกว่าก็ยังมากินที่นี่

ลูกค้าเต็มร้านตลอดโดยเฉพาะตอนเที่ยง พอเห็นโต๊ะว่างก็จะมีคนเข้ามานั่งตลอดแปลว่าร้านเขาฮอตจริงๆเน้ออออ ถึงลูกค้าจะแน่นร้านตลอด แต่ทางร้านก็จะจัดหาที่นั่งให้เราทันที


เมนูก๋วยเตี๋ยว และเครื่องดื่มภายในร้าน

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อยจากการมากินร้านเฮียซ้ง ก๋วยเตี๋ยวเฮียซ้งของแท้ต้องมีลูกชิ้นปลาเป็นรูปหัวใจเท่านั้นนะจร๊ะะะ อย่าไปผิดร้าน ถ้าหาทางไปร้านไม่ถูกถามแม่ค้าในตลาดได้เลย รู้จักกันทุกคนฟันธง ! แถมๆยั่วน้ำลายกันอีกสักเล็กน้อย

เครื่องปรุงต่างๆ

เจ้าของร้านรุ่นที่สองกำลังนั่งคัดกระดูกหมูอย่างพิถีพิถัน พร้อมคุณย่าที่ปั้นเกี๊ยวเองกับมือ อยู่ข้างๆไม่ห่างกัน ส่วนคุณยายที่กำลังทานก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้น คือลูกค้าตั้งแต่รุ่นสมัยแรกของร้าน ผมรู้สึกถึงความผูกพันธ์ และความอบอุ่นระหว่างกลุ่มคนนี้ ช่วยกันดีมาก น่ารักจริงๆ

จนถึงตอนนี้ ปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 82 ของร้านแล้ว ผ่านมา 3 รุ่นแล้วเหละ เจ้าเก่านมนานมากจริงๆ

Relate Posts :