10 ข้อควรจำ เมื่อมานั่งทำงานอ่านหนังสือที่ AIS CAMP เมญ่าเชียงใหม่

AIS CAMP คืออะไร

มันคือสถานที่ให้คนมานั่งทำงาน มานั่งอ่านหนังสือได้ “ฟรี” ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างเมญ่า ตรงข้ามกับโรงหนัง SF Cinema ทุกคน (ใครก็ได้) สามารถเข้ามาใช้บริการได้เลย


สิ่งที่ CAMP ให้บริการมีดังนี้

– โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เบาะ สำหรับนั่งทำงาน/อ่านหนังสือ
– ปลั๊กให้เสียบชาร์จคอม/มือถือ จำนวนมากมายหลายจุด แน่นอนว่าชาร์จฟรีจนกว่าจะเบื่อ
– มีห้องประชุมให้เช่า คิดราคาเป็นชั่วโมงๆละ 200 บาท
– มีกาแฟ ชา เครื่องดื่มอื่นๆ น้ำเปล่า อาหาร จำหน่าย ราคาตามภาพ
อาหาร/เครื่องดื่มราคาสูงนิดนึง แต่ซื้อแล้วจะได้เน็ตฟรี 2 ชั่วโมง
โต๊ะในตำนาน นั่งแล้วจะได้งาน ส่วนมากโต๊ะนี้จะมีแต่ฝรั่งแล้วทุกคนจะตั้งใจมาก
บรรยากาศด้านใน แอบมีชั้นสองเล็กให้ขึ้นไปนั่งได้สองสามคน
ด้านหน้า CAMP
ป้าย CAMP

10 สิ่งที่ควรรู้เมื่อมาใช้งาน AIS CAMP

1. จงช่วยกันอุดหนุนอาหาร/เครื่องดื่มใน CAMP – อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเขาให้บริการฟรีแทบทุกอย่าง เทียบกับข้างนอกถ้าเราไปใช้ co-working หรือร้านกาแฟ นั่งทั้งวันรวมแล้วจ่ายแพงกว่านะฮะ กับว่าเราช่วยอุดหนุนแล้วเขาจะได้อยู่กับเรานานๆ


2. อย่านำอาหาร/เครื่องดื่มจากข้างนอกเข้ามาใน CAMP – ไม่อุดหนุนเค้าก็ไม่ว่า แต่อย่าถึงขนาดเอาของข้างนอกเข้ามากินเลย ถ้าหิวก็ลงไปกินชั้นสี่ก็ได้ น้ำดื่มชั้นสี่มีขายขวดละ 10 บาท กินหมดแล้วค่อยเข้ามา ใจๆนะใจเขาใจเรา
3. ถ้าอยากใช้ WIFI ของ CAMP – ก็ต้องอุดหนุนอาหารหรือชา กาแฟ จะได้เน็ตมาใช้ 2 ชั่วโมง ถ้าอยากใช้นานกว่านั้น ให้เปลี่ยนมาใช้มือถือของ AIS (ไม่ได้ค่าโฆษณา) จะใช้ WIFI ที่ CAMP ได้ตลอดเวลา
4. จงแบ่งปันพื้นที่กับผู้อื่น – หลายครั้งเราเห็นหลายคนมาคนเดียวแต่ใช้พื้นที่เหมือนไปหลายคน วางของกระจัดกระจายเสมือนโต๊ะนี้เป็นของข้าคนเดียว บางเวลาคนมันเยอะคนมาทีหลังก็ไม่มีที่นั่ง ฉะนั้น ได้โปรดมีน้ำใจแบ่งปันพื้นที่กับผู้อื่น
5. จงมีมารยาทในการใช้พื้นที่ร่วมกัน – ถ้ามาที่นี่ คุณจะเห็นว่ามีการ “จองโต๊ะ” มันคือโต๊ะวิญญาณที่ไม่มีคนแต่จะมีสมุดหนังสือวางไว้ ผ่านไปเป็นชั่วโมงวิญญาณนั้นก็ยังไม่กลับมา คนอื่นจะนั่งก็ไม่ได้ ส่วนคนจองไว้ก็ไม่มานั่ง คือถ้าจะไปนานๆก็ช่วยเก็บของไปด้วยเถอะ กลับมาใหม่ก็ค่อยหาที่นั่งใหม่เอา แบบนี้นิสัยไม่ดี ไม่อายตัวเองก็อายคนอื่นเถอะครับ
6. เมาแล้วก็กลับบ้านไปนอนดีๆ – เพราะอยู่ติดดาดฟ้าเมญ่าที่เต็มไปด้วยร้านเหล้า แถมยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลยเป็นช่องให้บรรดาขี้เมาหัวใสมาแอบฟุบหลังผับปิด แนะนำให้เรียก Grab แล้วกลับไปนอนที่บ้านสบายกว่าเยอะ ที่ CAMP นี่ไม่มีตรงไหนนอนสบายเลย เชื่อเราๆลองแล้ว
7. อย่ารบกวนคนอื่น – การรบกวนคนอื่นนั้นมีหลายแบบ ทั้งพูดคุยเล่นกันเสียงดัง นั่งสั่นขายุกยิก เอาเท้าเขย่าโต๊ะ ถอดรองเท้าแล้วตีนเหม็น อะไรทั้งหลายเหล่านี้ขอแนะนำว่าอย่าทำ มันเสียสมาธิทำงาน
8. เปิดประตูเข้าออกให้อ่านด้วยว่า Push หรือ Pull – อันนี้เจอหลายครั้งแล้วส่วนมากคนไทย คือไม่อ่านให้ดีแล้วก็ดันกันไปมาต่างคนต่างดัน Push แปลว่า ผลัก Pull แปลว่า ดึง มันเขียนว่ายังไงก็ทำตามนั้นเลยจะได้ไม่มีปัญหา
9. ห้องน้ำไปใช้ที่ชั้น 4 สะดวกกว่า – ห้องน้ำชั้นสี่กับชั้นห้าไม่เหมือนกัน ชั้นห้าจะเล็กมากมีไม่กี่ห้องเพราะต้องแชร์กับโรงหนัง ใช้ชั้นสี่ลงบันไดเลื่อนเดินไปเข้าทาง KFC จะเจอห้องน้ำอันยิ่งใหญ่อลังการ สะดวกสบายกว่ากันเยอะ
10. ลูกค้า AIS อย่าลืมใช้โปรโมชั่น – ไปดูตรงเคาน์เตอร์จะมีป้ายแปะไว้ ส่วนลด 5 บาทสำหรับเครื่องดื่มและ 10 บาทสำหรับอาหาร ลูกค้า Serenade ได้ลดมากกว่าอีกนิดนึง ลองไปใช้กันดูนะจ๊ะ

แถมท้าย

มีคนถามมาว่าที่ CAMP อะไรอร่อย ตอบยากจังเพราะเคยกินไม่กี่อย่างเอง กาแฟก็โอเคนะ คาปูร้อนก็ดี ช๊อคโกแล็ตร้อนก็โอเค ราเม็งต้มยำก็อร่อย คิดว่าคงอร่อยหลายอย่างแหละเพราะเห็นจานที่วางไว้บนโต๊ะก็หมดเกลี้ยงกันทุกที
ใครที่มองหาที่ทำงานที่สร้างแรงบันดาลใจใหม่ ลองออกจากโต๊ะเดิมแล้วมานั่งที่ CAMP ดูได้ ผมลองแล้วพิสูจน์ด้วยตัวเองหลายครั้งว่าการมาที่นี่ได้งานมากกว่าปกติจริงๆ แต่ต้องเลือกนั่งข้างๆฝรั่งนะ พวกนี้เขาตั้งใจทำงานมากจนเรานั่งข้างๆรู้สึกว่าไม่ทำงานไม่ได้แล้ว ความขี้เกียจวิ่งหนีไป ประมาณนั้นเลย
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.itong2go.com/2018/05/10-ais-camp.html

Relate Posts :